Với 200 triệu đồng ông bố Việt cải tạo nhà kho cũ thành tổ ấm tặng con trai

Một kho hàng bừa bộn bỏ không lâu ngày đã thực sự được “hồi sinh”, trở thành tổ ấm đúng nghĩa sau 45 ngày lên ý tưởng và thực hiện của ông bố 28 tuổi – anh Triều Tân.

Nhìn ngôi nhà của anh Triều Tân hiện tại, ít ai nghĩ rằng, chỉ vài tháng trước, đây là một nhà kho bỏ hoang.

Xuất phát từ mong muốn có một món quà ý nghĩa dành cho con trai nhân dịp sinh nhật, anh Tân đã tự lên ý tưởng và bắt tay thực hiện cải tạo lại.

Với diện tích 108m2, anh Tân quyết định dùng tầng trệt làm nhà để xe, và cải tạo lại tầng 1 làm không gian sinh hoạt chính, phần còn lại, anh Tân sử dụng để kinh doanh quán cafe và bán đồ secondhand.

Ngôi nhà hoàn toàn không có bản vẽ, cũng không thuê đơn vị thi công chuyên nghiệp mà chủ yếu do chính anh Tân thực hiện. Ngôi nhà hoàn thành sau 45 ngày với kinh phí chỉ 200 triệu đồng.

“Có thời điểm cận kề sinh nhật con, mình làm ngày làm đêm liên tục một tuần. Tuy mệt nhưng thật sự tuyệt vời khi nhìn thấy niềm vui của gia đình nhỏ”, anh chia sẻ.

Ngôi nhà được giữ nguyên phần nền móng. Kết cấu, vật liệu xây dựng được anh Tân thiết kế, tính toán lại sao cho phù hợp nhu cầu.

Bản thân anh Tân không phải một kiến trúc sư hay được đào tạo chuyên môn về kiến trúc, xây dựng. “Mình chỉ có chút ít kinh nghiệm do trước đây từng tự thiết kế và thực hiện cửa hàng kinh doanh của chính mình”, anh Tân cho hay.

Tại khu vực để xe có một cầu thang nhỏ dẫn lên tầng 1 của ngôi nhà

Với mong muốn có một không gian sống xanh, anh Tân làm hệ thống giếng trời lớn. Khoảng giếng trời khiến ngôi nhà thông thoáng, luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Ngay phía dưới khu vực giếng trời là gian bếp mang phong cách vintage – phong cách mà vợ chồng anh Tân đều ưa thích. Căn bếp không quá rộng nhưng ấm cúng, được sắp xếp hài hòa. Những chậu xanh được anh Tân khéo léo đưa vào căn bếp vừa tạo không gian xanh vừa tạo điểm nhấn.

Phòng khách nằm liền kề khu vực bếp được thiết kế tối giản với gam màu trầm, ấm.

Mỗi góc trong nhà đều được bố trí rất hợp lý. Hầu hết các kệ tủ, giá để đồ, anh Tân đều tự mua gỗ về đóng theo ý muốn.

Góc đồ chơi anh Tân tự làm cho cậu con trai.

Ngoài giếng trời, căn nhà còn có những ô gạch thông gió giúp không gian bên trong được lưu thông ánh sáng và không khí

“Do kinh phí có hạn nên mình không sắm quá nhiều nội thất mới, thay vào đó là tận dụng đồ có sẵn để sửa sang lại hoặc tự làm đồ handmade. Tuy mất thời gian hơn nhưng mỗi món đồ đều phù hợp sở thích của mình và cả gia đình”, ông bố 28 tuổi chia sẻ.

Góc nhà vệ sinh cũng được anh Tân chăm chút từng chi tiết.

Ban công không rộng nhưng vẫn đủ chỗ để trồng những chậu cây nhỏ xinh, tạo không gian để gia đình nhỏ ngồi ngắm thiên nhiên mỗi sớm bình minh hay chiều hoàng hôn.

Ngôi nhà mộc mạc, giản dị, không quá cầu kì, lộng lẫy nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm của một người chồng, một người cha dành cho gia đình nhỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *