Vợ đại gia Dũng “lò vôi” t.ố “thần y” Võ Hoàng Yên lừ̶a tiền xây chùa, cứu trợ lũ lụt miền Trung

Bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức đại gia Dũng ‘lò vôi’ ở tỉnh Bình Dương) đã tố̷ c̷áo đích danh Lương y Võ Hoàng Yên có hành vi lừa̷ đ̷ảo, “ăn̷ c̷hặn” tiền cứu trợ của vợ chồng mình.

Ngày 1/3, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ của ông Huỳnh Uy Dũng, tức đại gia Dũng ‘lò vôi”) – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam (Bình Dương) cho biết, bà đã có đơn tố̷ c̷áo đích danh ông Võ Hoàng Yên (tức Lương y Võ Hoàng Yên, SN 1975, quê Cà Mau, thường trú tỉnh Bình Thuận) có hành vi “lừa̷ đ̷ảo, ăn chặn̷ t̷i̷ền cứu trợ” và nhiều khoản tiền khác do vợ chồng ông Dũng – bà Hằng tài trợ.

Cụ thể, bà Hằng cho biết trong quá trình tài trợ xây chùa tặng cho người dân ở huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận), bà đã giao cho ông Võ Hoàng Yên trực tiếp quản lý tài chính, vật tư để xây chùa; nhưng chính vị Lương y này đã cùng người nhà lừa̷ d̷ối vợ chồng bà lấy hàng chục tỷ đồ̷ng, bằng nhiều thủ̷ đ̷oạn…

Đến cuối tháng 10/2020, ông Yên lấy danh nghĩa là Hội quán Hưng An Tự, thuộc Tịnh Độ Cư Sĩ Việt Nam để kêu gọi ủng hộ cứu trợ đồ̷ng bào bị ảnh̷ h̷ưởng thiên̷ t̷ai bão lũ miền Trung. Và ông Yên đã kêu gọi ủng hộ từ nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhiều tỷ đồ̷ng.

Riêng cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng đã chuyển vào tài khoản ngân hàng của ông Yên và trao tiền mặt với cho ông Yên với tổng số tiền là 3,8 tỷ đồ̷ng.

Tuy nhiên, sau khi chùa được xây dựng xong, tại buổi lễ khánh thành công trình Hội quan Hưng An Tự, ở xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, có đại diện của lãnh đạo Tịnh Độ Cư Sĩ Việt Nam đọc báo cáo về quá trình tham gia công tác từ thiện xã hội.

Tuy nhiên, báo cáo này lại không đề cập đến số tiền trên 3,8 tỷ đồ̷ng, mà vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã trao tặng.

Bà Hằng khằng định, tất cả mọi lần chuyển tiền, trao tiền mặt để mua vật tư, xây dựng và từ thiện qua ông Yên đều có chứng từ thể hiện giao̷ d̷ịch.

“Tôi không ngờ lại xảy̷ r̷a chuyện động trời như vậy. Tôi chuyển tiền mua vật tư xây chùa vào tài khoản cá nhân mà ông Yên không mua vật tư gì.

Tôi vận động một nhà sư khác hỗ trợ 600 triệu đồ̷ng chuyển vào tài khoản và vợ chồng tôi tặng tiền mặt trên 2 lần với tổng số tiền trên 3,8 tỷ đồ̷ng nhưng ông Yên không hề mang số tiền này đi cứu trợ…” – bà Hằng bức̷ x̷úc nói.

Bà Hằng cho biết thêm, ngoài việc đăng tải nội dung tố̷ c̷áo lên trang Facebook cá nhân, bà cũng đã làm đơn tố̷ c̷áo và sẽ gửi đến cơ quan công an nhằm làm rõ hành vi của ông Võ Hoàng Yên.

PV Dân Việt đã có trao đổi với ông Võ Hoàng Yên vào buổi trưa ngày 1/3, xung quanh sự việc trên. Ông Yên khẳng định: “Tiền lũ lụt chi phí hợp lý, có chứng từ mua tôn và có xác nhận của chính quyền địa phương”. Phía Tịnh Độ Cư Sĩ cũng “chứng kiến việc tặng tôn trong lúc tâm bão”…

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi có hay không việc ông Yên, sau khi nhận 3,8 tỷ đồ̷ng tiền ủng hộ từ vợ chồng ông Dũng – bà Hằng, chỉ chi 300 triệu đồ̷ng cho Tịnh Độ Cư Sĩ dùng vào việc cứu trợ đồ̷ng bào bị lũ̷ l̷ụt ? Ông Yên đã không trả lời, mà hẹn cần gặp vợ chồng ông Dũng “lò vôi”, thì sự việc mới rõ ràng.

Được biết, sáng ngày 2/3, Trung ương Tịnh Độ Cư Sĩ Việt Nam sẽ có buổi làm việc với vợ chồng ông Dũng “lò vôi” và ông Võ Hoàng Yên, tại TP.HCM, về vụ việc trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *