Hà Nội, chàng trai mừng cưới 2tr nhất quyết mang đồ ăn thừa về để ‘gỡ vốn’: Bạn gái bẽ mặt

Đi ăn cưới ở nhà hàng 5 sao tại Hà Nội, chàng trai khiến người yêu bẽ mặt vì lén mang túi ni lông để gói đồ ăn thừa mang về. Tiết kiệm thực phẩm là tốt nhưng cũng phải tùy tình hình cho phù hợp.

Chuyện mang đồ ăn ở những đám cưới hay giỗ về nhà là điều dễ hiểu, tuy nhiên phải là người trong nhà mới nên làm thế. Còn nếu được mời đến với vai trò là khách thì nên giữ phép tắc, thay vì bao biện tránh lãng phí thức ăn để thực hiện hành động “kém sang” như anh chàng trong câu chuyện bên dưới do chính bạn gái bóc phốt.

“Bạn em năm nay năm 3 nhưng mà yêu đương rồi nhỡ dính bầu, nhà trai thì kinh tế, học thức khá ok nên 2 gia đình xúc tiến cho cưới luôn, tại 1 khách sạn 5 sao ở Hà Nội (em xin giấu)…thì em dẫn bạn trai em theo. Chúng em đi phong bì 2 triệu. Lúc đi phong bì 2 triệu anh ấy đã hỏi:

– Ủa uây, ở đấy đồ ăn chắc ngon lắm, khách sạn 5 sao mà.

– Chứ sao, thế nên em với anh đi mới phải đi phong bì 2 triệu.

– Thế thì phải ăn cho bõ

Ờ thì em thấy đến đấy thôi là được rồi, ăn cho bõ 2 triệu không sao nhưng anh chị biết gì không? Khi mọi người ăn gần xong hết thì em thấy anh ấy lôi đâu ra 3 cái túi bóng:

– Anh lấy đâu ra thế?

– Anh chuẩn bị trước?

– Anh chuẩn bị làm gì?

– Thì ăn không hết thì đong về chứ em. Phí lắm.

Thế là cứ tìn tĩn tìn tĩn gắp đồ chiên như tôm, cá, bánh bao…vào đầy 1 túi, 1 túi là để bò sốt tiêu đen, 1 túi thì để nộm hải sản…Khoảng 5 phút vét đồ thì đã hết sạch, lúc vét còn hỏi cái anh bên cạnh:

– Anh ăn nữa không ạ, anh không ăn thì cho em xin phép em lấy về nhé.

– Ừ em cứ lấy về đi…

Anh ấy nói đãi bôi thế chứ cả cái đám cưới có ai gói về đâu. Xong em thấy xấu hổ, phải đứng xa xa còn bảo: Sao em cứ để anh 1 mình thế nhỉ?

Ôi thề muối mặt kinh khủng. Không hiểu kiểu gì mà lại đến đám cưới ở khách sạn 5 sao xong lấy phần về nữa, trên đường về còn lẩm bẩm, “Biết thế mang nhiều túi xong qua mâm khác lấy thêm, người ta để thừa nhiều quá!”.

Tâm sự được cô nàng chia sẻ lên mạng xã hội, biết rằng tốt khoe xấu che nhưng chắc quá muối mặt và thất vọng nên cô mới bóc phốt bạn trai như thế. Rõ ràng, chuyện mang đồ ăn thừa ở những buổi tiệc về là điều không sai nhưng nếu bạn là người thân trong nhà của chủ buổi tiệc. Miếng ăn là miếng nhục, đôi khi người khác sẽ đánh giá nhân cách của bạn qua hành xử kém tinh tế này. Giả sử thức ăn có thừa nhiều cũng do chủ nhân bữa tiệc quyết định thay vì bạn tự ý gói mang về thế này.

Học ăn, học nói, học gói, học mở. Không phải ngẫu nhiên người xưa lại đưa “học ăn” lên đầu tiên trong bốn điều nên học để cư xử có phép tắc, lịch sự. Học ăn không chỉ là “ăn trông nồi” cho ý tứ, biết tôn trọng xung quanh mà còn biết cả cách ăn vừa đủ phần mình, không tham lam vơ vét đồ ăn thừa.

(Ảnh minh họa trái: taizhou.19lou.com/ Ảnh minh họa phải: gusuwang.com)

“Biết là không lãng phí là tốt. Nhưng đôi khi, miếng ăn là miếng nhục. Đâu phải hoàn cảnh nào cũng như thế này được đâu. Ra ngoài ăn uống, có thèm đến mấy cũng phải giữ thanh cao cho bản thân chứ”.

“Trường hợp này từ chối hiểu, miếng ăn là miếng nhục, quả không sai”, “Má ơi còn tính qua bàn khác gói đồ ăn mang về…lạy từ dưới lạy lên”.

“Mình đi phụ đám cưới ở khách sạn với trung tâm tiệc cưới nhiều rồi, hầu như mọi người ăn không hết. Có người nhà họ cầm về, để lại khách sạn cũng đổ đi hết, nhưng mà người yêu của bạn thân gói mang về thì nghe hơi kì kì…”.

Đó là những bình luận từ dân mạng sau khi đọc xong màn bóc phốt bạn trai của cô gái. Đáng chê trách là anh chàng vô tư đến mức bất lịch sự, đi ăn tiệc cùng bạn gái mà chẳng biết giữ thể diện cho chính mình và người yêu. Cũng có thể anh chàng quá keo kiệt, phải bỏ phong bì cưới hẳn 2 triệu nên mới vơ vét, “bào” thức ăn đến cùng để “‘gỡ vốn” đã bỏ ra. Bất luận thế nào, con người cũng phải sống sao cho có ý thức, văn minh và trong chuyện ăn uống càng phải giữ lịch sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *