Xó𝚝 t𝚑ương cảnh bà với cháu “bé 6 tháng” phơi sương bụi giữa phố, bà ngoại mỗi ngày chỉ dám cho ăn cháo gói 3k/bịch

Mặc dù, Sài Gòn không thiếu những hoàn cảnh khó khăn phải ????ấ???? ????ả ????ư???? ???????????????? thế nhưng mỗi câu chuyện lại mang cho người ta một cảm xúc khác nhau.

Mới đây, bài chia sẻ của một tài khoản MXH về hoàn cảnh ????ó???? ????????ươ???????? của người bà hằng ngày bế cháu 6 tháng tuổi lên Sài Gòn để kiếm sống đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và chia sẻ của cộ????g đồ????g.

Cụ thể, chủ bài viết kể lại, đi qua cột đèn xanh đèn đỏ giữa đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Hàm Nghi thì tình cờ thấy một cảnh vô cùng ????ó???? ????????. Người bà 65 tuổi ngồi bán khăn giấy bên lề đường nhưng vắng khách ghé mua. Bà bồng bế trên tay cháu bé ???????????? ????ớ???? vừa tròn 6 tháng tuổi, đứa trẻ nhỏ vẫn đang say giấc trên vòng tay người bà.

Theo lời kể lại, 2 bà cháu quê quán ở ấp 4 – Long Hậu – Long An, cứ tầm 5 rưỡi chiều hằng ngày, bà lại bế cháu lên Sài Gòn, ngồi bên lề đường bán khăn giấy. Tới 23h đêm, người bà sẽ ghé sang bên kia đường, về lại phòng trọ tạm bợ ngủ để sáng mai ????ắ???? xe về quê.

Bởi gia cảnh ở quê ????ô ????ù???????? ????????????è???? ????????ó, ????????ố???? ????????ổ nên bà mới phải buộc lòng lên thành phố ????????ế???? ????ố????????. Bà có cô con gái đã ???????? ????ô???? với chồng từ lúc bầu bé thứ 3, họ có với nhau 3 mặt con, đứa lớn học lớp 8, đứa thứ 2 ????ắ???? ????ệ???????? ???????????????? còn đứa bé thứ 3 hiện tại mới được 6 tháng tuổi.

Tuổi già đã ????ậ???? ????ề, người bà khắc khổ ấy vẫn không một ngày được nghỉ ngơi, ???????????????? ????á???????? lo cho cuộc sống tương lai của những đứa cháu ????????ơ ????ạ????.

“Tôi ????á???????? ????????ế???? ????????ề???? cho con bé đầu học vì nó học giỏi lắm cô, giờ tôi chỉ mong có 1 số vốn để bán thêm vé số, mua thêm hột quẹt, singum để bán thêm”, bà ???????????? ???????????? ????â???? ????ự

Mỗi ngày, hàng khăn giấy của bà bán được tầm 150 nghìn đến 200 nghìn đồng, trong khi đó, tiền xe đi về quê tốn 50 nghìn, còn tiền thuê trọ tốn 950 nghìn. Vì gia cảnh quá khó khăn nên bà chi tiêu ????????ắ???? ????ó????, chỉ dám cho đứa cháu ngoại 6 tháng ăn cháo gói 3k/1 bịch.

Nhìn đứa trẻ khôi ngô đang ngủ say giấc giữa bụi đường, gió sương đêm Sài Gòn, ai nấy đều cảm thấy ????????ó???? ????ò????????, ????ó???? ????????ươ????????. Con chỉ mặc duy nhất một bộ đồ ????ỏ???????? ???????????????? vì bà ngoại không có tiền mua đồ ấm cho bé, ai cho gì mặc nấy. Đêm xuống, bà lấy áo thành chăn để giữ ấm cho đứa cháu nhỏ.

Bài đăng nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều thấy ????ó???? ???????? ????????ướ???? ????????à???? ????ả???????? đá???????? ????????ươ???????? ????à ???????????????? ướ???? ????????ỏ ???????????????? ????ủ???? ????à ????ụ ????????ữ???? ????????ờ???? ????????ế???? ????ạ???????? ????ẽ???? cuối năm.

Dân mạng ngay lúc này lập tức cùng nhau kêu gọi mong tìm được thông tin về bà cụ để giúp đỡ. Một số cá nhân có uy tín nhận được sự tín nhiệm cũng mở tài khoản quyên góp cho bà cụ trên nhằm giúp bà có một cái Tết ấm no.

“Nhìn thấy mọi người đoàn kết mà ấm lòng”, tài khoản L.N chia sẻ.

“Ai cũng xứng đáng đón một cái Tết đầy đủ, ấm no, chung tay thôi mọi người ơi”, bạn B.T viết.

Cuộc sống мưυ ѕιηн khó khăn cứ ngày ngày lặng lẽ trôi qua, bao gáηн ηặηg dồη hết lên vai người bà già yếu. Những số phận вấт нạηн, đáηg тнươηg ấy rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm để có được một cái tết đủ ăn và quần áo đủ mặc giữa thời cuộc khó khăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *