Chuyện tình chạ𝚢 𝚝hận và sự hồi sinh “thần kì” từ quả 𝚝hận của người chế𝚝 𝚗ã𝚘

Lý Thu Hạnh – Lê Chí Công, hai cái tên đã quá quen thuộc với “gia đình chạ???? ????hận” tại Khoa Thận Nhân tạo, BV. Chợ Rẫy (TP HCM) không phải do chỉ thâm niên chạ???? ????hận mà còn vì chuyện tình đẹp của họ.

Quen nhau nhờ cùng chạ???? ????hận.Yêu nhau vì cái tình.Rồi về ở với nhau bằng sự chia sẻ, cảm thông của những người đồ???????? ????ả???????? ????????ộ. Gần 1 năm trước, Công may mắn được ghé???? ????????ận, nửa gia đình ng????èo đã được hồi sinh.

Hai mảnh ghép có nhiều điểm chung

Năm 2010, Lê Chí Công (sinh năm 1983) phát hiện su???? ????????ậ???? ????????ai đoạn 2 khi đang làm chủ đại lý phân phối nước đá. Không hiểu biết về că???? ????ệ???????? ???????????????? ????????ểm, khoảng 3 năm sau, khi đang giao nước đá, Công bị n????ấ???? ????????ữa đường, vô bệ???????? ????????ện (BV) khám, anh mới biết mình bị ???????????? ????????ậ???? ????ạ???? ????í????h.

Vào BV. Chợ Rẫy khám rồi uống thuốc nhưng sau đó Công lại bị ????ệ???? ????ỏi.Sợ gia đình l???? ????ắ????g, nghĩ chạy thận cũng không thể ???????????? ????????ỏi, Công chá???? đờ????, ????ỏ ????ê tất cả. Gia đình xó???? ???????? khi thấy cơ thể cậu con trai ngày càng phù to nên khuyên đi chạ???? ????????ận. Tại BV. Chợ Rẫy, thấy bệ???????? ????????â???? ????????á ???????????????? ????ị????h, các bác sĩ cho chạy thậ???? ????ấ???? ????ứu. “Thật không ngờ sau khi lấ???? đườ???????? ????????????????ề???? ????à ????????ạ???? ????????ận khoảng 3 lần, tôi khỏe như chưa có chuyện gì xảy ra.Tôi mừng quá nên chạy thận luôn từ đó.Không ngờ đây là duyên để khiến tôi gặp được tình yêu”, anh Công kể.

Về phía Hạnh, lập gia đình với người chồng trước được 3 tháng cô gái sinh năm 1983 này có thai, x???????? ????ủ???? ậ???? đến khi cùng thời điểm này, Hạnh phát hiện bị s???????? ????????ậ???? ???????????????? đ????ạ???? ????????ối. Cố gắng gìn giữ bào thai nhưng đến tháng thứ sáu Hạnh si???????? ????????????, ????é ????ất do quá nhỏ tháng. Sống cùng nhau được 1 năm ở TP.HCM, người chồng lấy lý do bố bệ???????? nên về Trà Vinh chăm sóc, rồi không trở lại. Vài tháng sau người chồng yêu cầu Hạnh trở về quê ????ý đơ???? ???????? ????ị. Mệ???? ????ỏ???? ????ì ????ệ????????, ????????ồn vì chuyện gia đình, Hạnh trở lại TP.HCM mở quán cơm bán nhưng sau một thời gian không đủ sức khỏe, Hạnh đành nghỉ, đi phụ bán đồ mỹ nghệ, mỗi tuần vẫn 3 ngà???? ????????ạ???? ????????ận. Mọi thứ tưởng đã chấ???? ????ứt, Công xuất hiện.

Thời điểm này, Công cũng đang chạ???? ????????ận tại BV. Chợ Rẫy, thường ngày Công chạy ca 1, Hạnh chạy ca 4 vào buổi chiều. Hôm đó Công bận công việc nên xin đổi ca chiều và gặp Hạnh. Cả nhóm đang ngồi chờ đến lượt vào phòng chạy thận nghe mẹ Hạnh nói đùa: “Con cái bệ???????? ????????????ệ???? ????????ổ! Giờ ai lo được cho con Hạnh, tui đồ???????? ý gả luôn”. Người mẹ vừa dứ???? ????ời, chàng trai ngồi cạnh đã lập tức đưa tay “Dạ con!”. Lúc đó cả Hạnh và mẹ cứ nghĩ chàng trai nói đùa nhưng sau khi nói chuyện, hẹn hò đi chơi, Hạnh thấy Công hiền từ, chí thú làm ăn nên đem lòng thương mến.

Công cho biết mình cũng từng có vợ nhưng chưa có con. Ở một thời gian cùng nhau, hai vợ chồng không hợp nhau nên chia tay. Đó cũng là thời điểm Công bắt đầu phát hiện mình bị ????ệ????h.“Khi đó em coi BV như nhà, có khi ở luôn tại BV nên từng gặp Hạnh trước đó.Lúc mới nhìn thấy Hạnh em đã thích vì cô ấy xinh đẹp và hiền từ.Thực ra hôm đó em giả đò ????ận để xin được chuyển ca. Mụ???? đí???????? ????à để ????ố ????ì????h muốn gặp Hạnh và mẹ”, chàng trai thừ???? ????????ận.

Năm 2014, tức sau khoảng 5 năm tìm hiểu và nói lời yêu thương, gia đình hai bên gặp nhau dạm hỏi rồi nấu mâm cơm ra mắt họ hàng.Hai mảnh đời bệ???????? ????ật, dang dở hạnh phúc ghép vào nhau như thể đị???????? ????ệnh đã dành cho nhau. Cả hai sau đó thuê một căn phòng nhỏ, Công tiếp tục đi làm đại lý cung cấp nước đá, rồi chạy xe ôm công nghệ để kiế???? ????????ề???? ???????????????????? ????????ải tiền thuê nhà và tiền chợ búa. Riêng tiền chạ???? ????????ận của Hạnh chủ yếu do mẹ của Hạnh chu cấp. Tính đến nay, Hạnh đã có gần 15 năm chạ???? ????????ận.Mỗi tháng chi phí cho chạ???? ????????ận cũng gần 6 triệu đồng.

Quả ????????ận của người chế???? ????ã???? ????à ????ự ????ồ???? ????????nh

Sau một thời gian chạ???? ????????ận, Công được các bác sĩ khuyên nên đăng ký vào danh sách chờ ghép thận người cho c????ế???? ????ão. Đến cuối năm 2018, Công đăng ký ghép tạng theo đúng quy trình. May mắn, chỉ vài tháng sau đó, vào tháng 4 năm 2019, Công được gọi vào để thực hiện các xé???? ????????????????ệ???? ????????????ẩ???? ????ị ????????é???? ????ạng.

Người cho lúc bấy giờ là một người đàn ông chế???? ????ã???? đ????ề???? ????????ị tại BV. Nhân dân 115 (TP HCM), do ????ị ???????????? ????ạ????. Hai quả ????????ận của người tốt này được chia ra, 1 quả được ghép cho một thanh niên, quả còn lại có đến 3 người có nhu cầu ghép. Công may mắn nhận được thận sau khi một bác lớn tuổi nhường lại vì cho rằng mình đã quá ????????à nên nhường lại cho một bệ???????? ????????ân khác trẻ tuổi hơn.

“Lúc được gọi lên BV để chuẩn bị ghép, tôi mừng muốn ????ơ???? ????ước mắt. Bàn bạc nhanh với Hạnh, chúng tôi quyế???? đị???????? ????ạ???? ????????????g lại đại lý nước đá để lấy tiền chuẩn bị cho cuộ???? đạ???? ????????ẫu. Đời tôi bệ????h cũng chẳng lành.Ghép dù sao cũng có cơ ????ộ???? ????ồ???? ????????nh.Với lại tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của các bác sĩ.

Còn nhớ hôm đó Hạnh không khỏe nên tôi đến BV một mình.Các bác sĩ nhìn thấy ai cũng lắc đầu bởi có lẽ tôi là người duy nhất đi ghép thận mà đi một mình.Kỳ thật tôi không muốn làm cho người thân mình phải lo nên quyết định đi một mình”, Công kể.

Với những kinh nghiệm từ nhiều ca ghép trước đó, các bác sĩ BV.Chợ Rẫy đã thực hiện việc ghép thận thành công, tuy nhiên, sau khi ghép, bệ???????? ????????ân chờ hoài không có nước tiểu.“Tôi lo lắng lắm.Mỗi lần bác sĩ nhìn bọc nước tiểu trống không lắc đầu là mỗi lần tôi thấy hoang mang.May mắn, 3 tuần sau đó, nhìn dòng dẫn lưu, tôi thở phào khi thấy tín hiệu mừng.Lúc này, tôi biết khả ????ă???????? ????ồ???? ????????????h đã đến”.

Vài tuần sau đạ???? ????????ẫu, Công được cho xuấ???? ????????ệ???? ???????????????????? ????ì???????? ????????ạ???????? ????ứ???? ????????ỏe ổn định.Bệ???????? ????????â???? được cho uống t????????ốc và một bảng hướng dẫn chi tiết về chế độ dinh dưỡng, vận động. Những ngày cuối năm 2019, trở lại BV tá???? ????????á???? theo lịch hẹn của các bác sĩ sau gần 8 tháng ghép, Công khỏe mạnh hơn nhiều so với sau khi được ghép. Hai vợ chồng Hạnh – Công vừa xuất hiện tại phòng khám, các bác sĩ và điều dưỡng đã chào đón như thể những người thân quen.

PGS.TS.BS. Thái Minh Sâm, Trưởng Khoa Tiết niệu, BV. Chợ Rẫy nhận định, thậ???? ????ủ???? ????????ườ???? ????????ế???? ????ão ngưng tuần hoàn dù không bằng thận của người cho sống nhưng các chỉ số sau tá???? ????????ám cho thấy tiến triển của quả thận ghvn chỉ cần cố gắng uống thuốc đều, tập thể dục, thực hiện chế độ ăn uống theo đúng hướng dẫn.

Những ngày đầu năm mới, nói về ước mơ của mình, Lý Thu Hạnh cho biết chỉ cầu mong sức khỏe của chồng tốt là hạnh phúc nhất.“Chúng em không cần gì cả, chỉ cần anh Công được khỏe để không p????ụ ????ò???????? ????????ườ???? đã ????????ế???? ????????ậ????, ????ự ????ậ???? ????ình của BS. Sâm, BS. Thu, cô Yến ở Đơn vị Điều phối Ghép các bộ ????????ận cơ thể người và công lao của các bác sĩ đã tham gia chăm sóc, ghép và theo dõi sức khỏe cho chồng em. Riêng bản thân em, dù các bác sĩ khuyên nên đăng ký ghép nhưng nhà chỉ cần một đứa khỏe là đã hạnh phúc lắm rồi.Số tiền còn lại một phần lo cho sức khỏe của anh ấy, vừa để làm vốn làm ăn”, người vợ nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *