Nữ thần bóng chuyền cao 1m92: Tài năng, xinh đẹp và… giàu sụ

Kim Yeon-koung – Ngôi sao bóng chuyền thuộc biên chế CLB Heungkuk Life và là VĐV bóng chuyền nổi tiếng giàu có, xinh đẹp và giỏi giang nhất Hàn Quốc. Được ví như linh hồn của mỗi đội bóng cô từng chơi cho thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng lớn như thế nào của chủ công người Hàn Quốc.

Cái tên Kim Yeon-koung với chiều cao 1m92 cũng là ɴỗi kʜiếp s.ợ đối với hàng thủ của đối phương mỗi khi đối đầu. Một nửa số điểm mà các VĐV Hàn Quốc ghi được là do Kim Yeon-koung mang lại. Do đó, chuyện thành hay bại của ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Kim Yeon-koung.

Kim Yeon-koung sinh năm 1988, từng trải qua rất nhiều đội bóng tầm cỡ và ở nơi nào cô cũng để lại dấu ấn của mình. Kim Yeon-koung đã là một trong những chủ công xuất sắc nhất thế giới, từng chơi cho các CLB nổi tiếng như JT Marvelous (Nhật Bản), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Thượng Hải (Trung Quốc), Eczacıbası VitrA (Thổ Nhĩ Kỳ) và giờ là Heungkuk Life…

Trong 2 năm khoác áo Eczacıbası VitrA (2018-2020), Kim Yeon-koung đã có những bước tiến thần tốc để lọt vào danh sách những VĐV xuất sắc nhất của giải đấu hàng đầu thế giới. Sự xuất sắc của cô cùng người đồɴg hương châu Á là Zhu Ting (Trung Quốc ) đã mang tới giải đấu cao nhất của Thổ Nhĩ Kỳ những cái nhìn mới dành cho bóng chuyền châu Á.

Tại ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc thi đấu Olympic Rio 2016, Kim Yeon-koung đã cùng đồɴg đội chơi rất tốt trước các đối thủ hàng đầu thế giới. Ngoài nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho toàn đội, chủ công xinh đẹp còn chính là người phiên dịch và trả lời họp báo trước báo chí. Tài năng và giỏi giang chính là chìa khóa dẫn tới những thành công hiện nay của cô gái xinh đẹp Kim Yeon-koung.

Mùa giải 2017/2018, chủ công người Hàn Quốc quyết định chuyển tới CLB bóng chuyền nữ Thượng Hải. Với tài năng của mình, Kim Yeon-koung “làm mưa làm gió” tại giải bóng chuyền vô địch Trung Quốc. Tay đập sinh năm 1988 đã chơi xuất sắc, ghi nhiều điểm số quan trọng, qua đó giúp CLB Thượng Hải giành thắng lợi 3-2 trước Giang Tô để giành vé vào chung kết.

Thiếu một chút may mắn, Kim Yeon-koung và các đồɴg đội đã có thể vượt qua Thiên Tân, CLB giàu thành tích nhất Trung Quốc để giành được cúp vô địch.

Đầu mùa giải 2018 – 2019, Kim Yeon-koung được CLB Bắc Kinh của Trung Quốc hỏi mua với số tiền kỷ lục là 1 triệu USD. Tuy nhiên cô đã chọn cho mình CLB nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ là Eczacibasi VitrA Istanbul để cống hiến. Sau khi khép lại 2 mùa giải thành công mỹ mãn cùng Eczacibasi VitrA Istanbul, Kim Yeon-koung đã quyết định trở lại Hàn Quốc để khoác áo CLB từng làm nên tên tuổi của cô là Heungkuk Life.

Đáɴh giá về Kim Yeon-koung, nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới nói rằng “cô chính là niềm mơ ước của rất nhiều CLB bóng chuyền hiện nay”. Không chỉ xuất sắc trong thi đấu, với vẻ bề ngoài xinh đẹp cùng sự giỏi giang giúp hình ảnh chủ công người Hàn Quốc càng ngày càng tỏa sáng trong làng bóng chuyền thế giới.

Không chỉ tài năng và xinh đẹp, Kim Yeon-koung hiện còn là VĐV bóng chuyền giàu có nhất Hàn Quốc. Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005, trải qua nhiều CLB danh tiếng ở châu Á lẫn châu Âu và mỗi lần đến một bến đỗ mới đều hưởng mức lương cao ngất ngưởng, tay đập 33 tuổi này đã sở hữu cho mình số tài sản không dưới 5 triệu USD. Theo tiết lộ, hồi cuối năm 2020, với việc ký hợp đồɴg 1 năm cùng Heungkuk Life, Kim Yeon-koung đã nhận mức “lót tay” lên tới 300.000 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *