Ferrari Roma đầu tiên chuẩn bị cập bến cho đại gia Việt chơi Tết: Siêu xe 4 chỗ lạ lẫm, giá khoảng 20 tỷ đồng

Chiếc Ferrari Roma được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân cho biết sẽ cập cảng trong ít ngày tới và đây là chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân, chiếc Ferrari Roma đang trên đường về Việt Nam, dự kiến cập cảng ngay trong tháng 1 này. Nếu đúng như kế hoạch, Ferrari Roma kịp về nước cho đại gia Việt chơi Tết.

Trong khu vực Đông Nam Á, Ferrari Roma đã có mặt tại Malaysia vào tháng 6/2020 nhưng dưới dạng trưng bày vì tay lái ngược với loại sử dụng ở quốc gia này. Chiếc xe đó được nhập về chính hãng. Ferrari đã có đại lý chính hãng tại Việt Nam nhưng chưa được bán xe mới, nên trước mắt, Roma vẫn chỉ có doanh nghiệp ngoài nhập về được.

Ferrari Roma là siêu xe hoàn toàn mới khi về Việt Nam. Mẫu xe này không chỉ khác biệt ở thiết kế mà còn có nội thất độc đáo với 4 chỗ ngồi, bố trí dạng 2+2. Trong đó, hàng ghế trước cho 2 người lớn còn ghế sau vừa với 2 trẻ em. Hầu hết các dòng Ferrari khác chỉ bố trí 2 chỗ ngồi. Điều đặc biệt hơn là Roma có 4 chỗ nhưng thiết kế tổng thể hoàn toàn giống các dòng GT truyền thống.

Nội thất Roma không chỉ khác ở việc bố trí chỗ ngồi so với các siêu xe khác mà còn mới lạ hơn ở thiết kế. Vô-lăng trông khá gọn gàng với các nút điều khiển cảm ứng. Phía sau là màn hình kỹ thuật số 16 inch. Ở giữa là màn hình 8,4 inch đặt dọc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 6 loa.

Roma lấy tên từ thành phố Rome của Ý. Phần đầu xe có những đường nét tương đồng SF90 Stradale – mẫu siêu xe từng được đại gia Hoàng Kim Khánh đặt mua. Trong khi đó, đuôi xe hiện đại hơn với đèn hậu LED nhỏ và mảnh, liền khối. Bộ vành 5 chấu kép có kích thước 20 inch.

Động cơ V8 dung tích 3,9 lít của Roma cho công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Đây là loại hộp số cũng lắp trên mẫu xe SF90 Stradale. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3,4 giây. Vận tốc tối đa là 320 km/h.

Tại Mỹ, Ferrari Roma có giá khoảng hơn 220.000 USD (hơn 5 tỷ đồng). Tại Malaysia, giá Roma là từ 968.000 ringgit (khoảng 5,6 tỷ đồng). Mẫu xe này có giá được chào tại Việt Nam là khoảng 20 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *