Đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc Bắc Ninh sắp có Nhà tập luyện – thi đấu trăm tỉ

Vào đầu năm 2022, đội bóng chuyền Kinh Bắc Bắc Ninh hứa hẹn sẽ có một đại bản doanh hoành tráng với giá trị cả trăm tỉ Đồng.

Một nhà thi đấu cùng nhiều hạng mục liên quan có tổng đầu tư 105 tỉ đồng sẽ được Bắc Ninh dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2022, phục vụ cho việc sinh hoạt, tập luyện, thi đấu của đội bóng chuyền nữ của tỉnh

Phối cảnh Dự án nhà thi đấu Bóng chuyền Bắc Ninh. Ảnh: KTS Vũ Văn Trường

Triển khai trên diện tích 6.790m2 với tổng đầu tư 105 tỉ Đồng ngay cạnh NTĐ tỉnh, đây là công trình phức hợp gồm nhà tập luyện và thi đấu, nhà làm việc kết hợp với ký túc xá VĐV, nhà ăn cùng một số hạng mục ngoài trời và phụ trợ khác.

“Đại bản doanh” hiện đại này sẽ là một không gian khép kín, đồng bộ, chuyên nghiệp, không chỉ phục vụ tốt nhất cho việc sinh hoạt, tập luyện của CLB Kinh Bắc Bắc Ninh mà còn đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức các giải quốc gia và quốc tế.

Hiện trạng thi công công trình vào tháng 9/2021. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Ngoài sở hữu một trung tâm huấn luyện – thi đấu với hệ thống cơ sở vật chất thuộc diện hiện đại nhất cả nước nước, hiện tại Kinh Bắc Bắc Ninh cũng là CLB hiếm hoi được Hội đồng Nhân dân tỉnh ban hành hẳn một Nghị quyết riêng về định mức đầu tư, chế độ tiền công, tiền ăn, tiền thưởng, đều ở mức cao nhất làng bóng chuyền Việt Nam.

Điều này lý giải vì sao dù mới thành lập cách đây 5 năm, nhưng Kinh Bắc Bắc Ninh đã sớm trở thành một “hiện tượng” đặc biệt của bóng chuyền Việt Nam. Ngay trong lần đầu dự giải hạng Nhất toàn quốc năm 2019, đội đã đoạt chức vô địch, giành quyền thăng hạng. Cũng ngay lần đầu tranh tài ở giải VĐQG năm 2019, đội bóng quê hương quan họ đã xuất sắc đứng hạng 3 và tiếp tục giữ vững thành tích này ở giải năm ngoái.

Hiện tại Kinh Bắc Bắc Ninh đã hình thành một trung tâm đào tạo bóng chuyền cấp tỉnh, với ba tuyến đào tạo gồm 15 VĐV tuyến một, 12 VĐV tuyến trẻ và 11 VĐV tuyến năng khiếu.

Tại vòng hai giải VĐQG 2021 tới đây, đại diện Bắc Ninh nằm ở một bảng đấu được đánh giá là “tử thần” cùng với BTL Thông tin FLC, VTV Bình Điền Long An, Than Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *