Ngôi Nhà 7x21m Ở Lâm Đồng Ấn Tượng Với “Mái Nhọn – Tường Gạch”, Lấy Cảm Hứng Từ Nhà Rông Tây Nguyên

Khu vực Lâm Đồng hiện thu hút rất nhiều người trẻ xây dựng nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, do đó kiến trúc nhà ở cũng trở nên đa dạng, phong phú và độc đáo hơn, tuy nhiên chỉ tập trung khá nhiều ở thành phố Đà Lạt.

Tại các vùng ven như Bảo Lộc cũng bắt đầu xuất hiện nhiều ngôi nhà có kiến trúc hiện đại, cá tính hóa nhờ khí hậu, thổ nhưỡng mát mẻ, trong lành thu hút người trẻ về đây. Xuất hiện giữa huyện Đức Trọng, một ngôi nhà 147m vuông đã khiến khu vực này trở nên nổi bật hơn nhờ có thiết kế vô cùng lạ mắt.

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà rông Tây Nguyên của người bản địa, kiến trúc sư Phạm Như Khoan đã thổi hồn vào công trình, khiến ngôi nhà trở nên tây hóa, tối giản nhưng độc đáo.

Ngôi nhà là sự kết hợp giữa thiết kế nhà rông Tây Nguyên, cảm hứng từ Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt và kiến trúc Tây phương hiện đại.

Kiến trúc sư sử dụng gạch thẻ nung để tạo nên một bức tường gạch làm liên tưởng đến công trình trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt vô cùng cổ kính.

Phần mái được thiết kế thành hai mảng màu đối lập, càng khiến cho ngôi nhà thêm phần nổi bật, đan xen, bổ trợ cho nhau.

Ngôi nhà thiết kế theo sự hoài niệm của gia chủ, với mong muốn tạo ra không gian sống gắn bó với tuổi thơ nhưng vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng phù hợp với xu thế ngày nay.

Tầng trệt nhà được chừa một khoảng lớn để làm gara, phòng khách và phòng bếp được đặt trong không gian chung để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng.

Nội thất trong nhà, như bộ sô pha gia chủ sẽ lựa chọn chất liệu da, tông nâu trầm khiến không gian sang trọng, phù hợp với thiết kế chung, và phù hợp với gia đình đa thế hệ hơn.

Ngoài ra, gia chủ còn làm thêm một phòng ngủ ở tầng trệt và nhà vệ sinh để người lớn tuổi trong nhà tiện sử dụng, sinh hoạt, không phải lên xuống cầu thang nhiều.

Vì được xây dựng ở xứ lạnh, nên kiến trúc sư đã đặt giếng trời bố trí ở nhiều vị trí trong nhà nhằm khai thác ánh sáng tự nhiên, khí trời trong lành.

Dưới các giếng trời là các khoảng xanh được trồng cỏ, cây tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi thiên nhiên và là nơi để gia đình có thể thư giãn ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Các chi tiết gỗ, gạch nung màu ấm được nhấn nhá hợp lý trong không gian nhà đã khiến căn hộ trở nên ấm cúng, dễ chịu hơn. tiết chế được sự lạnh lẽo do sắc trắng từ tường và từ thời tiết Lâm Đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *