Nhà phố 75m2 thoáng sáng, là “quả ngọt” sau 25 năm kết hôn của cặp vợ chồng tại Đà Nẵng

“Ngôi nhà là kết quả của sự cố gắng làm lụng vất vả của 2 vợ chồng, tuy chỉ là một thành tựu nhỏ bé so với rất nhiều người trong xã hội, nhưng đối với mình, đó là cả một sự hạnh phúc, mà không từ ngữ nào có thể diễn tả trọn vẹn” – chị Nguyễn Phạm Nguyên, chủ nhân căn nhà phố tại Đà Nẵng chia sẻ tình cảm về tổ ấm mới của gia đình mình.

Ngôi nhà là tổ ấm của gia đình gồm bố mẹ và con trai lớn


Ngôi nhà đơn giản nhưng có nhiều khoảng mở, thông thoáng

Gia chủ mong muốn căn nhà sẽ mang phong cách đơn giản nhất có thể nhưng vẫn đầy đủ công năng và tiện nghi. Để đáp ứng điều này, nhóm KTS đã sử dụng 3 gam màu chủ đạo trắng, xám và vàng nâu. Ngôi nhà vừa để ở, vừa để kinh doanh hàng ăn nên không có nhiều sự lựa chọn trong việc sáng tạo. Tuy vậy, gia chủ và KTS đã cố gắng thiết kế nhiều không gian mở để kết nối các thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà bao gồm 3 tầng với tổng diện tích sàn là 195m2


Phòng khách nhỏ gọn, không có quá nhiều đồ đạc để tránh rối mắt

Bức tường trắng được treo tranh trang trí nhẹ nhàng, đẹp mắt

Tuy không cầu kỳ trong thiết kế nhưng các đồ nội thất được lựa chọn đều đồng bộ với tổng thể chung
KTS cũng đưa vào ngôi nhà các không gian đón nắng, đón gió, kết hợp tầng lửng, chia nhỏ cầu thang để làm cho không gian trở nên mới mẻ và thú vị hơn.

Giếng trời giúp ngôi nhà thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng

Không gian bếp với bàn ăn nhỏ dành cho gia đình 3 người

Hệ tủ bếp với cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng, khoa học

Gạch ốp tường với hoa văn tạo kiểu cho không gian thêm phần sinh động

Cầu thang dẫn lên tầng 2 với thiết kế đảm bảo an toàn nhưng vẫn thoáng sáng

Giếng trời nhìn từ tầng 2

Phòng ngủ tối giản nhưng vô cùng thoáng đãng nhờ hệ cửa kính lớn lấy sáng

Gỗ là vật liệu chủ đạo được sử dụng giúp không gian thêm phần ấm cúng


Phòng vệ sinh đầy đủ trang thiết bị tiện nghi

Phòng ngủ còn có thêm cửa sổ giúp lưu thông khí tươi và có thể kéo rèm khi cần sự riêng tư, kín đáo

Không gian nào trong nhà cũng thật nhiều ánh sáng

Ban công nơi gia chủ thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi

Giếng trời nhìn từ tầng 3 của ngôi nhà

Sống giữa thành phố ngột ngạt thiếu không gian xanh mát, cộng thêm công việc bộn bề nhiều căng thẳng, nhu cầu về một chốn nghỉ ngơi, thư giãn ngày càng được quan tâm. Chính vì thế, chị Nguyên đã dành riêng một khoảng sân thượng để trồng cây, trồng hoa và làm không gian ăn uống mỗi khi mát trời.

Sân thượng xanh mướt của gia đình chị Nguyên


Tầm nhìn “đắt giá” từ sân thượng với đất trời và các khoảng xanh hòa quyện


Sân phơi, giặt được đặt phía sau


Bí quyết để có một ngôi nhà ưng ý: tất cả các thành viên đều góp sức\

Bản vẽ công trình:

Ai làm nhà cũng đều sẽ trải qua rất nhiều kỷ niệm, vui có, buồn có, thất vọng cũng có. Chị Nguyễn Phạm Nguyên cũng vậy. Tuy nhiên, nhờ có công trình này mà cả gia đình chị dường như gắn kết hơn bao giờ hết. Ngoại trừ việc thiết kế cần thuê KTS, mọi thứ còn lại từ vật liệu xây dựng cho đến nội thất, đều do tự tay 2 vợ chồng và con trai cùng nhau lựa chọn.

Trong quá trình thi công căn nhà, người con trai đi học xa nên không thể có mặt. Tuy nhiên, ý tưởng phần nhiều vẫn phụ thuộc vào con trai nên chị Nguyên đành gọi video để trao đổi mỗi khi cần. Hàng trăm cuộc gọi được thực hiện, 2 mẹ con chỉ biết nhìn qua màn hình để chọn màu, chọn đèn, chọn nội thất,… Dù vất vả và mất nhiều thời gian, nhưng với chị Nguyên, những khoảnh khắc đó mang lại ý nghĩa rất lớn.

Chị Nguyên chia sẻ “Tính mình rất kỹ và cầu toàn, buồn vì đôi khi công trình bị sai lệch, hư hỏng và phải sửa đi sửa lại, bên cạnh đó là cũng thật nhiều niềm vui, hạnh phúc khi mỗi ngày được nhìn thấy từng viên gạch xây lên, từng lớp từng lớp bê tông cốt thép hiện thành hình.

Nhiều đêm không ngủ được chỉ mong trời sáng để tiếp tục được nhìn những mảng tường đều tăm tắp, thời gian cứ thế trôi qua với biết bao sự hồi hộp chờ đợi, cho đến ngày được dọn về căn nhà mới, niềm vui mới thực sự vỡ òa”. Và ngôi nhà 3 tầng chính là thành quả xứng đáng dành cho cả gia đình chị Nguyên sau quãng thời gian chắt chiu và tâm huyết ấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *