“Dream team” bóng chuyền nữ Olympic Tokyo: Giải cá nhân gây nhiều bất ngờ

Mới đây, FIVB đã công bố những giải cá nhân môn bóng chuyền nữ của Olympic Tokyo.

Không chỉ tìm ra nhà vô địch là các cô gái tới từ xứ sở cờ hoa, mới đây danh sách những vận động viên giành danh hiệu cá nhân tại kỳ Thế vận hội này cũng chính thức được công bố.

Không có gì bất ngờ khi đội trưởng đội tuyển Mỹ Jordan Larson được vinh danh là Vận động viên xuất sắc nhất (MVP) cũng như là một trong hai chủ công Xuất sắc nhất môn bóng chuyền Olympic Tokyo.


Cống hiến cho tuyển quốc gia Mỹ hơn chục năm quᴀ, cô gái này chính là người góp công lớn trong chiến tích lần đầu giành HCV Olympic của bóng chuyền quốc gia này. Không chỉ là chỗ dựa tinh thần cho đồɴg đội, Larson còn là tay đập công thủ toàn diện có vai trò quan trọng trong lối chơi của Mỹ.

Chủ công xuất sắc thứ hai cũng thuộc về một tay đập người Mỹ – Bartsch-Hackley. Từng bị chê bai không ít nhưng cô gái này đã có những tiến bộ vượt bậc thời gian qua và trở thành mảnh ghép quan trọng trong đội hình chính của Mỹ.

Hai giải phụ công xuất sắc nhất đều thuộc về hai tay đập lần đầu tham dự Olympic. Đó là cô gái trẻ phụ công của Mỹ – Washington và phụ công 40 tuổi Carol Gattaz của Brazil.

Olympic lần này ghi dấu dream team gồm rất nhiều vận động viên lần đầu tham dự Olympic như chuyền hai Jordyn Poulter hay Libero Wong-Orantes đều của Mỹ bên cạnh những cái tên trên.

Cái tên “cũ” duy nhất góp mặt cùng Larson chính là Boskovic của Serbia. Cô giành giải Đối chuyền xuất sắc nhất và góp công lớn trong việc giúp đội nhà giành HCĐ Olympic Tokyo.

Chuyền hai của Mỹ là Poulter cũng giành giải xuất sắc nhất Olympic ở vị trí của mình

Cô gái gốc Á Wong-Orantes giành giải Libero Xuất sắc nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *