Xót xa hoàn cảnh cụ bà 83 tuổi một mình nuôi con gái tâm thần hơn 50 năm qua

Dù đã hơn 80 tuổi, sức khỏe cũng đã yếu và đi lại vô cùng khó khăn, thế nhưng cụ Út vẫn ngày ngày phải đi làm nhiều công việc khác nhau để nuôi cô con gái tâm thần trong suốt hơn 50 năm qua.

Mới đây, trong chuyến đi từ thiện miền Trung của mình, nghệ sĩ Hiếu Hiền bất ngờ chia sẻ đến khán giả câu chuyện vô cùng đáng thương của một cụ bà khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa. Theo đó, cụ bà trong câu chuyện được chia sẻ đến nay đã 83 tuổi. Ở cái tuổi mà đáng lẽ ra giờ đây bà đang được nghỉ ngơi bên con cháu, gia đình thì bà phải một mình bươn chải kiếm sống nuôi cô con gái bị bệnh tâm thần.

Dù tuổi đã cao, đi lại không vững, thế nhưng, hằng ngày, cụ bà vẫn phải đi làm nhiều việc từ cắt cỏ cho bò ăn cho đến đủ các công việc nặng nhọc khác nhau với mong muốn có tiền để nuôi người con gái tâm thần của mình. Theo thông tin được chia sẻ, mỗi khi đi làm việc, bà buộc phải để con gái ở lại nhà một mình.

Cũng chính những lúc ở nhà một mình như vậy, con gái của cụ Út đã nhiều lần phải gặp nguy hiểm bởi những người xấu xung quanh. Ngay khi được chia sẻ, câu chuyện của 2 mẹ con cụ Út đã khiến đoàn nghệ sĩ và nhiều khán giả vô cùng xót xa và thương cảm cho hoàn cảnh của 2 mẹ con cụ Út.

Được biết, cụ Út và con gái hiện đang sống tại một căn nhà sâu trong thôn Lãnh Thượng 1, thị trấn Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam. Đường vào căn nhà trong mùa mưa bão sình lầy vô cùng khó khăn nhưng cụ Út vẫn ngày ngày nhọc nhằn dắt chiếc xe đạp của mình đi làm việc nuôi con gái. Cụ cho biết, những năm trước, sức khỏe còn tốt vẫn có khả năng lo cho con, nhưng năm nay sức khỏe đã yếu hơn rất nhiều, đi lại vô cùng khó khăn nên không thể làm nhiều việc như trước.

Căn nhà mà cụ Út và con gái đang sống được biết là mái ấm tình thương được địa phương cấp cho cách đây không lâu. Nhưng vì cơn bão lớn tại miền Trung vừa qua, căn nhà đã bị hư hỏng đi rất nhiều, sau khi sửa chữa lại đôi chút những phần bị hư hại thì bà hiện phải mang một số nợ hơn 4 triệu đồng và không có khả năng chi trả.

Ngay khi nghe câu chuyện của cụ Út và con gái, đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hiếu Hiền đã trích ra số tiền 5 triệu đồng để giúp bà trả nợ. Các cá nhân trong đoàn cũng không kìm được lòng mà trao tặng thêm cho bà tiền cá nhân mỗi người mỗi ít, riêng Hiếu Hiền trích từ trong quỹ của anh cùng các bạn bè nghệ sĩ số tiền 2 triệu đồng để hỗ trợ thêm cho bà.

Hoàn cảnh đáng thương của cụ Út khi ở tuổi cuối đời vẫn phải chăm lo cho cô con gái tâm thần hiện đang rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân. Hy vọng với sự chia sẻ của cộng đồng mạng, hoàn cảnh của cụ Út sẽ nhận được sự giúp đỡ trong thời gian tới. Ai nấy đều hy vọng cụ sẽ có nhiều sức khỏe để chăm lo cho con gái đáng thương của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *