Ngồi kiểm phong bì, cô dâu tức giận với số tiền bạn thân mừng cưới, lập tức “inbox” chất vấn

Câu chuyện mừng cưới “dở khóc dở cười” và cực kỳ hy hữu đã khiến dân tình được phen bàn tán xôn xao, thi nhau phân xử xem ai đúng, ai sai.

Những ngày này, số lượng các cặp đôi tổ chức đám cưới tăng rộn ràng trở lại sau một thời gian phải tạm hoãn vì dịch SARS-CoV-2.

Cứ đến mùa cưới, trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều câu chuyện hài hước liên quan đến chiếc phong bì cưới. Gần đây nhất, mọi người lại được dịp bàn tán, tranh luận đúng sai về câu chuyện một bà mẹ bỉm sữa có tên H.H, đến từ Huế chia sẻ.

Ngồi kiểm phong bì, cô dâu tức giận với số tiền bạn thân mừng cưới, lập tức “inbox” chất vấn

Theo đó, chị H. có một cô bạn thân thiết tên O. Hôm trước, chị O. tổ chức đám cưới, chính thức lên xe hoa về nhà chồng. Lẽ ra là bạn thân, chị H. phải có mặt để chúc phúc cho bạn mình.

Tuy nhiên vì đang bận chăm sóc con nhỏ nên chị H. không thể góp mặt chung vui. Chị H. kể: “Mình có một con bạn chơi rất thân, từng ăn chung, ngủ chung, thậm chí tắm chung rồi.

Chuyện buồn vui gì hai đứa cũng tâm sự với nhau. Vậy mà, hôm trước đám cưới nó, mình bận ở nhà chăm con nhỏ, không đi đám cưới được. Ban đầu định chỉ gửi tiền mừng, nhưng nghĩ lại bạn bè thân thiết, không đi thì không đành nên nhờ chồng mình đi dự.

Chồng mình hôm đó bận việc nhưng vẫn phải nghỉ một ngày công để đến dự đám cưới vì tình cảm bạn bè.”

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như sau đám cưới, chị H. không nhận được tin nhắn của bạn:

“Không ngờ đám cưới xong, sau khi vợ chồng O. kiểm phong bì mừng thì nó nhắn tin hỏi mình xem có đúng chồng mình bỏ phong bì mừng đám cưới 300.000 đồng không.

Mình xác nhận đúng vì chính mình là người bỏ tiền vào bì và ghi tên, cũng nói bạn thông cảm gì giai đoạn mày kinh tế gia đình đang khó khăn, mình bận con dại không đi làm được, mình chồng làm nuôi ba miệng ăn nên tiền bạc thiếu trước hụt sau.

Tưởng có chuyện gì, không ngờ nó nói: “Bữa tao đi mày 500 nghìn, sao mày chỉ bỏ lại 300 nghìn?”

Mình sốc quá, không nói nên lời. Sau đó mình có nhắn lại là: “Sao mày sống mà tính toán hơn thua nhau từng đồng một? Tao bận không đi được, chỉ có một mình chồng tao đi, thì bạn đang khó khăn mừng 300 nghìn cũng được, sao lại chửi tao?”

Chị O. bức xúc ra mặt và mắng chửi bạn bằng lời lẽ khá nặng nề vì số tiền mừng ít hơn chị từng đi đám cưới bạn

Được biết, cách đây 2 năm, khi chị H. tổ chức đám cưới, chị O. đã đi bê tráp lễ giúp bạn, đồng thời mừng đám cưới số tiền 500.000 đồng.

Do đó, chị O. cảm thấy bất ngờ và bức xúc vì sau 2 năm, khi đến lượt mình lên xe hoa thì bạn thân lại không đi mừng đúng số tiền đã từng bỏ ra.

“Mình cực kỳ tức giận nhưng cũng có đề nghị nếu bạn thấy bị thâm hụt tiền tổ chức đám cưới thì mình sẽ nhờ chị dâu gửi bù thêm 200 nghìn. Không ngờ nó không tiếc lời mắng chửi mình là ngu, không biết suy nghĩ, nguyên tắc mừng cưới là người ta mừng bao nhiêu mình phải gửi trả lại đúng như thế.

Chưa kể, nó còn kể công là trước đây đám cưới mình nó đi dự, còn bưng lễ giúp các kiểu và kết tội mình là không biết điều còn to mồm” – Chị H. kể lại

Câu chuyện thật như đùa này ngay lập tức khiến dân tình được một phen bàn tán xôn xao. Ai nấy đều lắc đầu ngao ngán trước sự việc hy hữu khiến tình bạn thân bao năm bỗng chốc “tan thành mấy khói”, chỉ vì vài trăm nghìn tiền mừng cưới.

Dân mạng còn không quên đưa ra ý kiến phân xử đúng sai. Theo đó, có một số ý kiến cho rằng quả đúng là chị H. có phần chưa chu đáo khi mừng đám cưới bạn, lại là bạn thân số tiền ít hơn bạn mừng cho mình.

Tuy nhiên, đa phần mọi người đều nhận xét cô bạn thân kia quá sỗ sàng, thiếu tế nhị, và không biết thông cảm.

“Bạn đã bảo đang khó khăn, nhờ thông cảm mà còn hoạnh họe, chửi bạn không ra gì. Ngay hành động đòi phải đi trả lại đúng 500 nghìn cho mình như cô kia là quá đáng, vô duyên lắm rồi” – Chị Minh Thi nhận xét.

“Nếu là mình, bạn có đi ít hơn thì cũng im lặng thôi. Đã nói là bạn thân, từng ăn chung ngủ chung, có gì cũng tâm sự với nhau mà có 200 nghìn cũng chửi nhau, làm cho tình bạn “đổ sông đổ bể”.

Được biết, hiện tại hai cô bạn đã từng thân thiết này đã cắt đứt mối quan hệ bạn bè đã có bao nhiêu năm nay.

Câu chuyện vẫn đang là chủ đề được dân tình chú ý, bàn luận. Và với việc “tố” nhau xoay quanh chuyện tế nhị: phong bì mừng cưới thì có lẽ dẫu ai đúng, ai sai cũng khiến cho cả hai cô gái không lấy gì làm vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *