“Cụ bà 108 tuổi” ở Hà Nam vẫn xì-tin: Minh mẫn nhớ tên từng đứa cháu, xem video thời sự trên Ipad

Ngày Tết sum vầy, điều hạnh phúc nhất của con cháu là khi thấy cụ khỏe mạnh và vẫn nhớ rõ tên mình. Tuổi thơ may mắn là khi được sống trong tình yêu thương của ông bà, để rồi khi lớn lên, thứ tình cảm ấy trở nên đặc biệt và thật khó diễn tả bằng lời.

Những ngày Tết đến Xuân về là thời gian con cháu dù bận rộn đến mấy cũng thu xếp về nhà thăm ông bà. Điều hạnh phúc lớn lao nhất là khi thấy bà dù đã già, mắt đã mờ nhưng vẫn nhớ được tên mình, vẫn xì-tin, khỏe mạnh quây quần bên con cháu.

Hình ảnh cụ bà 108 tuổi đang nhận về nhiều lời chúc mừng từ cộng đồng mạng.

Mới đây, bạn Đỗ Hồng Nhung (Hà Nội) đã chia sẻ hình ảnh của cụ bà (mẹ của bà ngoại) thượng thọ 108 tuổi. Bức ảnh cụ bà tạo dáng cười hiền, tay thả tim nhanh chóng nhận về hàng chục ngàn lượt cảm xúc trên mạng. ‘Tết năm nay, lại là một cái Tết đúng nghĩa sum vầy khi rất đông con cháu về thăm và chúc Tết cụ’ – Nhung chia sẻ.

Cụ bà trong ảnh tên đầy đủ là Đặng Thị Mùi, ở huyện Bình Lục- tỉnh Hà Nam. Tết 2021, cụ Mùi tròn 108 tuổi, nhận được thư mừng thọ của Hội người cao tuổi Việt Nam.


Bức ảnh cụ Mùi sum vầy bên con cháu hôm mùng 4 Tết.

Theo lời kể của Nhung, cô cháu gái may mắn từng có những năm tháng tuổi thơ bên cụ Mùi. Trong mắt Nhung, cụ là người hiền lành, quan tâm con cháu và luôn dạy con cháu những điều hay, lẽ phải.

‘Khi lớn lên, mình đi học và làm việc ở thành phố. Dù bận rộn mấy thì Tết năm nào cũng về nhà chúc Tết cụ. Thấy cụ khỏe mạnh và minh mẫn, ai cũng thương, cũng quý’ – Nhung chia sẻ.

Cụ Mùi chúc thọ năm 100 tuổi. Hiện tại, cụ được con dâu, các cháu nội ngoại ở gần chăm sóc.

Nhung kể, năm cụ Mùi tròn 100 tuổi, cụ vẫn ngồi nhặt rau phụ con cháu nấu cơm. Vì các con đều sinh sống và làm việc ở Hà Nội nên có thời điểm cụ ngồi xe ô-tô lên thăm con. ‘Trộm vía cụ không bị ốm vặt hay phải đi viện bao giờ. Mỗi lần lên Hà Nội lúc 102 tuổi đấy là cụ nằm điều hoà không quen nên bị sốt vào viện 1 hôm rồi lại về’ – cô cháu gái kể lại.

Những năm gần đầy, sức khỏe của cụ có phần yếu hơn, tay run và đi lại khó. Dù vậy, cụ vẫn minh mẫn nhớ tên từng đứa cháu trong nhà. ‘Năm 2019 mình lấy chồng, cụ vẫn sang nhà mình ăn cưới và còn tặng cháu gái một chỉ vàng, vì cháu lấy chồng xa. Cụ thương các cháu lắm’ – Nhung chia sẻ.

Cụ Mùi năm 100 tuổi ngồi nhặt rau phụ con cháu.

Nhung cho biết thêm, cụ Mùi có 2 em gái đang sinh sống ở miền Nam. Cách đây vài năm, 2 em vẫn ra thăm cụ và chụp được khoảnh khắc rất đẹp, rất tình. Ngoài ra, cụ Mùi xem video thời sự trên Ipad và có thể tạo dáng thả tim rất xì-tin sau vài lần được con cháu hướng dẫn.

Hai người em của cụ Mùi ngày ra miền Bắc thăm chị.

‘Năm mới, con cháu trong dòng họ mong cụ luôn khỏe mạnh, sống thêm nhiều năm nữa để mọi người được phụng dưỡng cụ’ – Nhung nói.

Thi thoảng, cụ Mùi cầm Ipad xem video.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *