Tảo mộ cho con dâu thấy xung quanh lộn xộn bất thường, bố chồng ki𝘯h hoà𝘯g khi đào lên

Đi tảo mộ cho cô con dâu mất sớm, gia đình nhà chồng phát hiện những viên gạch xếp xung quanh bị lộn xộn, quyết định đào mộ kiểm tra quan tài mới phát hiện sự thật ki????h hoà????g.

Hôm 26/11 vừa qua, ông Li Weijun, 70 tuổi, sống tại quận Hoàng Hoa, thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã cùng các thành viên trong gia đình đi tảo mộ cho người thân, trong đó có cô con dâu Kang đã mấ???? sớm. Tuy nhiên tại phần mộ của cô Kang, ông Li phát hiện những viên gạch đỏ vốn được xếp để chống xói mòn đất đã bị ném lộn xộn.

Lo ngại có chuyện không hay xảy ra, ông Li quyết định báo cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát đã đào ngôi mộ lên, mở nắp quan tài và ki????h hoà????g khi phát hiện quan tài trống rỗng, toàn bộ hài cố???? và 3 cây vàng được chôn cất cùng đã không thấy đâu nữa. Cảnh sát cho rằng đây có thể là vụ án nghiêm trọng nên đã cử một đội đi điều tra. 2 ngày sau, cảnh sát thông báo rằng hài cốt của cô Kang đã được chính gia đình bố mẹ ruột của cô dời đi và họ cũng thừa nhận chuyện này

Ngày 1/12, các phóng viên đã tìm gặp ông Kang và bà Hao, mẹ của cô Kang, để hỏi rõ sự tình. Ông Kang và bà Hao thừa nhận đã bí mật đào mộ con gái mình, di dời hài cố???? vào đêm 15/11. Vậy tại sao bố mẹ của cô Kang lại đi ăn ????rộm chính hài cố???? của con gái mình?

Để trả lời câu hỏi này thì phải quay về năm 2008, con trai của ông Li là anh Li Qingfeng được người quen giới thiệu với cô Kang. Mối quan hệ của đôi trẻ tiến triển tốt đẹp và quyết định kết hôn 2 bên gia đình nhà trai nhà gái cũng thân thiết hòa hảo thậm chí thường xuyên gửi quà cho nhau.

Tuy nhiên chỉ 5 tháng sau khi kết hôn, anh Li Qingfeng và cô Kang đã nảy sinh mâu thuẫn. Anh Li Qingfeng thấy vợ cắm cúi xem điện thoại, nghi ngờ cô bí mật liên lạc với người khác nên yêu cầu vợ đưa điện thoại kiểm tra. Khi cô Kang từ chối, cặp đôi đã nảy ra tranh cãi và xô xát. Cô Kang tức giận bỏ ra khỏi nhà, anh Li Qingfeng nghĩ rằng vợ hết giận sẽ quay về nên không đuổi theo.

Nào ngờ cả đêm hôm đó, cô Kang không thấy về nhà. Hôm sau, anh Li Qingfeng nhận được tin báo vợ mình đã uống thuốc sâu ????ự ????ử, lập tức chạy vào viện. Đáng tiếc sau 2 ngày ????ấp ????ứu, cô Kang đã không qυa khỏ???? và qυa đờ????.

Sự ra đi độ???? ngộ???? của cô Kang đã khiến 2 bên gia đình xảy ra xung đột và mâu thuẫn lớn. Gia đình cô Kang cho rằng con gái mình đã bị nhà chồng hại chế????, từ đó sinh hận trong lòng. Hai nhà từ thân thiết nay trở mặt thành thù.

12 năm sau cái chết của cô Kang, bố mẹ cô nảy ra ý định muốn di dời phần mộ con gái. Ông Kang cho biết gia đình ông Li đã di dời toàn bộ phần mộ tổ tiên, chỉ chừa lại phần mộ của cô con dâu này, khiến ông Kang cảm thấy con gái mình như bị vứt bỏ, vô cùng đaυ xó????. Vợ chồng ông Kang muốn lấy lại hài cốt của con gái, tìm một chỗ chôn cất khác ấm áp hơn. Ông Kang cũng cho rằng sau khi con gái qυa đờ????, 2 gia đình đã đoạn tuyệt từ lâu nên nhà họ Li không có lý do gì để giữ hài cốt của cô Kang nữa.

Trước đó, ông Kang và bà Hao đã từng gọi điện cho ông Li Weijun, hỏi lý do tại sao không di dời phần mộ con gái mình, đồng thời bày tỏ nguyện vọng muốn lấy lại hài cố???? nhưng bị từ chối. Cuối cùng 2 bên lại cãi nhau, kết quả không đi đến đâu. Biết không thể thảo luận được, vợ chồng ông Kang mới quyết định đào mộ lúc nửa đêm.

Nhưng điều khó hiểu nhất đó là sau khi lấy hài cốt của con gái, ông Kang và bà Hao đã quyết định đem bán với giá 80.000 nhân dân tệ (hơn 283 triệu đồng). Hài cốt này sẽ được người trung gian mua lại để tiến hành “lễ minh hôn” (đám cưới giữa 1 người sống với 1 người chết hoặc 2 người chế???? với nhau). Hài cố???? của cô Kang sẽ được “minh hôn” với hài cố???? một người đàn ông ở độ tuổi 30, qυa đờ???? do ????ai ????ạn. Ông Kang và bà Hao tin rằng việc này sẽ giúp con gái mình có một gia đình trọn vẹn và ngôi nhà ấm áp ở “cõi âm”.

Sau đó, hài cố???? của cô Kang đã được gia đình đem chôn cất tử tế trong một ngôi mộ phía bắc ngôi làng. Tuy nhiên, gia đình ông Li không chấp nhận được việc này. Ông Li Weijun cho rằng việc đào trộm hài cố???? mà không được sự cho phép không những xúc phạm người đã khuất mà còn xúc phạm cả những người còn sống.

Ấy vậy mà đã hơn nửa tháng kể từ khi gia đình ông Li nộp đơn khiếu nại, cảnh sát vẫn chưa có động thái gì bởi họ tin rằng gia đình ông Kang không vi phạm pháp luật khi lấy hài cố???? của con gái mình.

Luật sư Liu Jianfeng cho biết việc gia đình ông Kang lấy hài cốt của con gái mình không cấu thành tội trộm cắp. Mặc dù cô Kang có quan hệ hôn nhân với anh Li Qingfeng nhưng cô cũng có quan hệ huyết thống với ông Kang. Vì cô Kang và chồng không có con chung nên khi cô chết, quan hệ hôn nhân giữa cô với anh Li Qingfeng cũng đã chấm dứt, vì vậy việc quản lý thi hài có thể thuộc về bố mẹ ruột của cô Kang.

Về việc lấy đi 3 cây vàng được chôn cùng thi thể cô Kang có được coi là hành vi ????rộm cắp không, luật sư cho biết tại thời điểm chôn cất, 2 bên đều đồng ý thỏa thuận 3 cây vàng thuộc về hài cố???? người đã khuất. Do đó, việc lấy đi 3 cây vàng không bị coi là hành vi trộm cắp.

Tuy nhiên, một luật sư họ Cui lại có ý kiến khác. Người này cho rằng hài cốt cô Kang cùng với 3 cây vàng được chôn tại khu mộ của nhà họ Li đã 12 năm qua, do gia đình này quản lý và chịu trách nhiệm. Vì vậy, việc nhà họ Kang lấy hài cố???? có thể bị kết tội ????rộm cắp. Hiện tại, 2 gia đình này vẫn đang gửi đơn khiếu nại để tố cáo lẫn nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *