Những bộ phim chiế𝖓 tra𝖓h “bom tấn” mà bạn không nên bỏ qua

Thông qua phim ảnh, đề tài chiế???? tra????h lại tái hiện một cách sinh động, chân thực với các tác phẩm tuyệt vời như: Schindler’s List, Chiến dịch s.ói sa mạc,…
Những cảnh đ.ấu s.úng , những kế hoạch, cuộc tấn công quyết liệt trong những cuộc chiế???? tra????h Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc,… đều được phác họa một cách chân thực và đầy hấp dẫn thông qua những thước phim ngắn.

Không phải phim chiế???? tra????h chỉ có những cuộc chiến khô khan và không phải những người lính chỉ mang bộ mặt lạnh lùng, hầm hố, mà ngược lại họ cũng có trái tim tình thương riêng, bộ phim còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, hay những khúc ca anh hùng về người lính, tình đồng đội.

1. Schindler’s List – Bản danh sách của Schindler (1993)

Nằm đầu danh sách những bộ phim chiế???? tra????h hay nhất “không thể không xem” đó chính là kiệt tác Schindler’s List.

Được nhận xét là bộ phim ám ảnh người xem khi khắc họa rõ rệt, chân thật thời kỳ đ.en t.ối, th.ảm kh.ốc trong những năm tháng thuộc thế chiến thứ II, khi người Do Thái bị t.àn s.át t.àn b.ạo bởi chính quyền của Hitler, một nhà kinh doanh người Đức là ông Oskar Schindler đã đứng lên bảo vệ hơn một ngàn người Do Thái Ba Lan bằng ý tưởng đưa họ vào làm trong nhà máy của ông.

Sau hơn 20 năm đây vẫn là bộ phim được đánh giá cao về đề tài chiế???? tra????h, thời điểm đó, Schindler’s List đã nhận được 7 chiếc cúp Oscar danh giá.

2. Saving Private Ryan – Giải cứu binh nhì Ryan (1998)

Tiếp theo là một bộ phim chiế???? tra????h nhưng đề cập nhiều hơn về khía cạnh con người mà tiêu biểu là người lính. Một đội biệt kích Mỹ do đại úy John H. Miller chỉ huy, cố gắng giải cứu binh nhì James Francis Ryan đang bị kẹt trong căn cứ địch, mọi người trở nên quyết tâm bằng mọi cách phải cứu s.ống cậu thoát ra đó khi biết Ryan là người con cuối cùng trong gia đình có 4 anh em đi lính nhưng 3 người anh đã h.y s.inh.

Trong Bản danh sách của Schindler có một cảnh quay đắt giá và ám ảnh nhất đó chính là bàn tay cầm s.úng của đại úy John H. Miller chỉ ngừng run khi anh trút hơi th.ở c.uối c.ùng/

3. Black Hawk Down – D.iều h.âu g.ãy c.ánh (2001)

D.iều h.âu g.ãy c.ánh được đánh giá là bộ phim chiế???? tra????h “hấp dẫn nhất đầu thế kỷ XXI”, đây cũng là bệ phóng của nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood.

123 chiến binh Mỹ tham gia phá tan cuộc chiếm giữ thủ đô Mogadishu của một lực lượng khác tại đây, khi tiến công vào cứ điểm cũng là lúc những cơn á.c m.ộng bắt đầu diễn ra. Phim từng bị chính quyền Somali tẩy chay, vì họ cho rằng nó “phản ánh không đúng sự thật”.

4. The Brotherhood Of War – Cờ Thái Cực Giương Cao (2004)

Cờ Thái Cực Giương Cao được các nhà phê bình đánh là là phim chiế???? tra????h hay nhất mọi thời đại từ trước đến nay của làng điện ảnh Hàn Quốc.

Phim lấy bối cảnh là cuộc chiến giữa hai miền Nam – Bắc vào những năm 1950, hai anh em gia đình nghèo tại Nam Hàn tham gia đi lính nhưng trong một lần người anh tưởng em mình đã h.y s.inh nên tham gia vào quân đội Bắc Hàn với mong muốn tr.ả th.ù cho em mình. Thế nhưng rồi người em trai có thực sự qu.a đ.ời hay không, sự th.ù h.ận và tình yêu nước của họ sẽ đi về đâu hãy cùng đón xem nhé.

5. Letters from Iwo Jima – Những Lá Thư Từ Iwo Jima (2006)

Bộ phim khai thác góc nhìn từ một người lính người Nhật trong trận đấu trên hòn đảo Iwo Jima của xứ sở hoa anh đào vào năm 1945. Những lá thư viết về cho gia đình, chứa đựng những nỗi niềm của người lính mang đến những dòng xúc động cho người xem, đan xen là cuộc chiến kh.ốc l.iệt đan diễn ra ngoài kia.

Những Lá Thư Từ Iwo Jima đã nhận được tượng vàng Oscar và nhiều giải thưởng danh giá cùng với doanh thu cao ngất ngưởng sau khi công chiếu.

6. The Hurt Locker – Chiến dịch sói sa mạc (2008)

Chiến dịch s.ói sa mạc là thể loại phim tâm lý – chiến tranh kể về những người anh hùng thầm lặng làm công việc vô cùng nguy hiểm đó chính là “gỡ mìn”. Trong đó James là đổi trưởng mới của đội quân gỡ mìn, bề ngoài anh là người lạnh lùng ít nói, nghiêm khắc nhưng khi thành phố rơi vào tình trạng hỗn loạn do chiế???? tra????h thì con người Jame mới dần bộc lộ.

The Hurt Locker đã thắng lớn trong LHP Cannes, nhận được sáu tượng vàng Oscar 2010, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất.

7. Inglourious Basterds – Định mệnh (2009)

Sống trong thời kỳ hỗn loạn khi Đức quốc xã chiếm đóng Pháp, Shosanna đã phải chạy trốn để tự cứu lấy bản thân mình sau khi chứng kiến gia đình bị t.àn s.át và sau đó cô tự mình xây dựng nên một rạp chiếu bóng tại thành phố Paris. Ở một diễn biến khác, trung úy Aldo Raine đã tiến hành tấn công t.iêu d.iệt quân chiếm đóng, kết hợp cùng một nữ diễn viên Đức kiêm điệp viên để thực hiện kế hoạch, họ gặp nhau tại nơi của Shosanna và ở đây những kế hoạch ph.ục th.ù được tiến hành. Định mệnh là bộ phim chiến tranh hay, tràn ngập cảnh hành động rất đáng để thưởng thức.

8. Lone Survivor – Sống sót (2013)

Những tình tiết nghẹt thở khiến bạn căng thẳng theo diễn biến của bộ phimNhững tình tiết nghẹt thở khiến bạn căng thẳng theo diễn biến của bộ phim

Lone Survivor là một cuộc chiến d.ữ d.ội, t.àn kh.ốc xen lẫn xúc động. Câu chuyện về bốn người lính đặc nhiệm của Mỹ thực hiện nhiệm vụ bí mật là t.iêu d.iệt thủ lĩnh của tổ chức al-Qaeda đang lẩn trốn ở vùng núi Afghanistan. Đang lúc thực hiện nhiệm vụ họ bị phát hiện và phục kích một cách áp đảo. Cả đội đã phải tìm cách vừa chóng trả vừa tìm đường lui cho mình trong tình hình nguy cấp.

9. Hacksaw Ridge – Người hùng không súng (2016)

Người hùng không s.úng là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những bộ phim chiến tranh hay nhất dựa trên một nhân vật có thật tên là Desmond T. Doss (Andrew Garfield). Anh là một người s.ùng đ.ạo và từ chối cầm vũ khí để chiế???? tra????h, nhưng thay vào đó anh trở thành một quân y cứu sống 75 người đồng đội trong cuộc chiến đẫm máu diễn ra tại Nhật Bản.

Đây là một bộ phim rất đáng để bỏ một ít thời gian ra xem vì nói đến tình người và tôn vinh tinh thần trách nhiệm của các bác sĩ trong lúc nước sôi l.ửa b.ỏng

10. Dunkirk – Cuộc di tản Dunkirk (2017)

Siêu phẩm được trao giải Oscar năm 2017 thuộc về Dunkirk. Bộ phim thu hút từ âm thanh, bối cảnh, những pha “giáp lá cà” m.áu l.ửa khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Một cuộc chiến quan trọng của Thế chiến II được diễn ra tại Pháp, giữa quân Đồng minh và Đức quốc xã. Bị đánh dồn và tấn công liên tục vô cùng kh.ốc l.iệt đến từ quân Đức, phe Đồng Minh rơi vào tình thế nguy nan vừa phải chống trả, vừa phải tìm đường rút lui, đây được xem là cuộc sơ tán lớn nhất lịch sử với hơn 300,000 người theo đường biển về Anh quốc. Cuộc di tản Dunkirk là một bộ phim chiến tranh đậm chất tâm lý và sinh tồn.

11. The Battle of Jangsari – Trận chiến ở jangsari (2019)

Trận chiến ở jangsari là một bộ phim Hàn Quốc thể hiện được sự chân thật của cuộc chiến, giữa bom đạn, mất mát và đau thương. Phim tôn vinh những tinh thần quả cảm của đại đội binh lính sinh viên, những người còn ngồi trên ghế nhà trường đã xoay chuyển tình thế cục diện chiến tranh tại miền Bắc. Người xem sẽ chứng kiến những tình tiết kịch tính đan xen những phút giây lắng đọng truyền tải những giá trị nhân văn sâu sắc.

12. 1917

Bộ phim ra rạp vào cuối tháng 12/2019, tuy nhiên, với xuất chiếu sớm 1917 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình phim khó tính “Tác phẩm sở hữu phần quay phim xuất sắc của năm, hay thậm chí là của cả thập kỷ…Từng giây phút của bộ phim đều vô cùng đáng giá”

1917 kể về hai chàng lính trẻ tham gia chiến trường và nhận nhiệm vụ đưa tin cho đội quân để cảnh báo về một cuộc phục kích trong những cuộc giao tranh ngay sau khi quân Đức rút về phòng tuyến Hindenburg và trong khoảng vài tiếng, binh lính Anh không biết k.ẻ th.ù đang ở đâu. Nhiều người đánh giá, bộ phim 1917 sẽ là đối thủ nặng ký khi tranh giải Oscar năm 2020 sắp tới.

Đề tài chiế???? tra????h luôn mang lại cho người xem cảm xúc mãnh liệt bởi những diễn biến và cảnh quay hấp dẫn, hồi hộp đến ngh.ẹt th.ở. Hãy thưởng thức 12 bộ phim chiến tranh Mỹ, Anh, Hàn Quốc hay nhất định phải xem một lần trong đời này đi nhé, đảm bảo sẽ chỉ làm bạn hài lòng mà thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *