‘Chàng trai giả gái’ cựu tuyển thủ bóng chuyền Indonesia bật khóc khi được đổi tên và quay về giới tính thật

Cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Indonesia hạnh phúc khi được xác nhận lại giới tính là nam.

Theo Compas, Aprilia Manganang đã đổi tên thành Aprilio Perkasa Manganang, sau khi Tòa án quận Tondano chấp thuận yêu cầu đổi tên hôm 19/3. Các giấy tờ tùy thân của Manganang cũng được thay đổi, bao gồm tên và giới tính là nam.

“Hy vọng đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp trong tương lai, một khởi đầu mới. Đây là điều tôi đã chờ đợi. Xin cảm ơn tất cả, đã giúp tôi vượt qua những điều này”, Manganang chia sẻ.

Trong ngày được công nhận lại giới tính và đổi tên, Manganang đã bật khóc, khi được đeo tên mới trên ngực. Cựu tay đậᴘ thừa nhận đây là khoảnh khắc anh chờ đợi nhất trong 28 năm qua. Manganang đang là trung sĩ tại Sở chỉ huy quân đội Mabesad, Jakarta.

Tổng tham mưu trưởng Andika Perkasa cho biết cựu tay đậᴘ này bị một chứng rối loạn y khoa gọi là hypospadia (lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh). Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất hạn chế lúc đó, Manganang đã được chỉ định giới tính nữ.

Manganang đã trải qua cuộc pʜẫu tʜuật chỉnh sửa đầu tiên tại Bệnh viện Quân đội Gatot Soebroto hôm 3/2 và sẽ trở lại bàn mổ lần thứ 2 để hoàn tất.

Manganang là một trong những vận động viên bóng chuyền nổi tiếng của Indonesia, với 4 danh hiệu vô địch quốc gia. Năm 2017, Manganang góp công lớn giúp tuyển nữ Indonesia giành tấm HCB SEA Games.

Tại SEA Games 30 ở Philippines, tay đập này không thể góp mặt vì cʜấn tʜương đầu gối. Cuối năm 2020, Manganang quyết định giải nghệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *