Mới ra tù được 7 ngày, BS Hoàng Công Lương được mời về làm ở bệnh viện, hứa đối tốt: Vẫn im lặng

Thông tin “bầu Đệ” có lời mời bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc tại bệnh viện của ông gây xôn xao trên mạng xã hội. Không ngại nguy cơ bị ảnh hưởng uy tín, ông Nguyễn Văn Đệ đã có chia sẻ thẳng thắn về câu chuyện này.

Trường hợp bác sĩ Hoàng Công Lương lãnh 30 tháng tù (chỉ chấp hành 19 tháng tù do cải tạo tốt) trong vụ án “vô ý làm chết người” tại bệnh viện Hòa Bình từng khiến dư luận quan tâm. Ngày 21/1 vừa qua, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương đã ra tù và sau đó xôn xao trên mạng xã hội là lời mời của ông Nguyễn Văn Đệ – ông bầu CLB bóng đá Thanh Hóa, đồng thời là một doanh nhân thành công với 2 bệnh viện tư nhân tại Thanh Hóa.

Nhờ cải tạo tốt, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương mãn hạn tù sớm. (Ảnh Internet)

Trước thông tin này, nhiều người bán tin bán nghi vì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện của ông Đệ khi cựu bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc. Thậm chí có ý kiến cho rằng “bầu Đệ” chỉ muốn tung ra thông tin lôi kéo chú ý từ dư luận.

Đáp lại những nghi hoặc của dư luận, chia sẻ trên tờ Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Đệ thẳng thắn cho biết lý do của mình khi mời bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc. Theo ông Đệ, thông tin ông sẵn sàng đón tiếp, trả đầy đủ lương thỏa thuận và các chế độ khác nếu bác sĩ Lương đồng ý.

“Giúp một con người sau khi thực hiện án phạt, về với đời thường thì xã hội cần phải xóa bỏ mặc cảm, giúp họ trở thành người tốt. Từ đó có thể giúp họ phát triển chuyên môn, kỹ thuật để phục vụ nhân dân. Đó là điều mong ước của tôi. Nghề y khoa, nghề hết sức đặc thù, nghề nhân văn, mà đào tạo một người như thế mất rất nhiều năm”, ông Đệ cho biết.

Ông Nguyễn Văn Đệ. (Ảnh Internet)

Nhận xét về vị bác sĩ trẻ, ông Đệ còn dành nhiều lời khen tích cực: “Việc cứu một con người thì mình phải có niềm tin với họ. Trong sơ sểnh, không may tội lỗi thôi, chứ y đức vẫn có. Tôi tin con người đó sẽ hoàn thiện mình, và trở thành người tốt rất là nhanh thôi”.

Trước điều này, nhiều ý kiến đã bày tỏ lòng cảm kích với bầu Đệ khi mở đường cho vị bác sĩ từng vào tù vì tội “vô ý làm chết người”. Sai lầm là điều không ai mong muốn nhưng vẫn phải xảy ra trong đời. Sau sự cố, chắc chắn cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của bác sĩ Hoàng Công Lương nhưng với nhiều sự tin tưởng, động viên từ mọi người mong anh rèn luyện chuyên môn, xem những gì đã xảy ra như bài học đắt giá rút kinh nghiệm để tiếp tục sứ mệnh cứu người.

Sau cơn mưa trời lại sáng, nhiều bình luận trên mạng xã hội đã chào đón bác sĩ Hoàng Công Lương quay về sau 19 tháng chịu tù. Dư luận cũng dành lời khen, lòng cảm kích trước quyết định của bầu Đệ. Không phải ai cũng đủ điều kiện và có suy nghĩ nhân văn, trao cơ hội cho người từng trải qua biến cố như vậy.

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ ông Đệ, thông tin ông mời gọi bác sĩ Hoàng Công Lương đã được vài ngày nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ vị bác sĩ này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *