Cô gái xinh đẹp quyết tâm hiến toàn bộ tạng ở tuổi 22.

Trong suốt cuộc trò chuyện, Cẩm Hằng không hề tỏ ra do dự hay hối hận về việc làm đặc biệt gây chấn động cho cả gia đình lẫn cộng đồng mạng.

Từ hôm qua đến giờ em nhận được quá trời inbox hỏi nơi đăng ký hiến tạng, chắc 500-600 người hỏi cùng lúc, em trả lời lại mỏi tay mà vui quá!“.

Đó là niềm vui nho nhỏ đầu tiên Cẩm Hằng nhận được sau khi câu chuyện cô làm đơn hiến tạng bỗng nổi đình đám trên MXH mấy ngày qua. Hằng đang làm admin của một vài trang fanpage lớn tại Việt Nam, đồng thời làm chuyên viên Marketing cho một công ty lớn ở Nhật Bản, nên có không ít người nghi ngờ cô nàng tự nghĩ ra chuyện để câu like.

Bạn trai của Hằng đã lên tiếng bênh vực cô nàng đến mức đi tranh cãi với dân mạng cả ngày trời, nhưng Hằng chỉ lặng lẽ nói: “Ai muốn nghĩ sao thì nghĩ, còn em coi đó là sứ mệnh của mình khi có thể làm một việc ý nghĩa, giúp đỡ nhiều người khác khi mình đã qua đời thôi ạ“.

Đặng Thị Cẩm Hằng – cô gái xinh đẹp đang thu hút sự chú ý trên MXH vì đăng ký hiến tạng ở tuổi 22.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 3 chị em ở Hà Tĩnh, Đặng Cẩm Hằng là con gái lớn, bố mẹ Hằng đều làm ở một công ty bảo hiểm. Hằng học giỏi, lại ngoan ngoãn, tốt nghiệp cấp 3 xong cô nàng trúng tuyển vào Học viện Báo chí & Tuyên truyền, nhưng cuối cùng Hằng quyết định sang Nhật Bản du học. Sau đó Cẩm Hằng vào làm việc tại một công ty của Nhật cho đến tận bây giờ.

Cô gái sinh năm 1998 vừa xinh xắn vừa năng động, từng là trưởng ban tổ chức rất nhiều sự kiện kết nối cộng đồng người Việt tại Nhật. Hằng luôn muốn truyền bá, giới thiệu vẻ đẹp văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè ở đất nước mặt trời mọc.

Có nhiều thành tích đáng nể như vậy song Hằng vẫn luôn sống rất giản dị, được nhiều người yêu mến. Đến tháng 6 vừa qua, ngay sau sinh nhật của mình, cô gái Hà Tĩnh mới vô tình trở nên nổi tiếng nhờ lá đơn xin đăng ký hiến toàn bộ tạng của mình.

Cẩm Hằng trải lòng về quyết định đặc biệt khi còn quá trẻ: “Đây là 1 phần ước mơ của em, từ bé em đã luôn nghĩ rằng lớn lên mình chắc chắn sẽ thực hiện. Bố em bị bệnh nên nhiều năm qua cả gia đình em phải chịu cảnh sống chung với bệnh tật, mỗi lần thấy bố đau em cũng đau lắm. Em chỉ tự dặn lòng mình sẽ luôn lạc quan vui vẻ, hoàn thành ước mơ đăng ký hiến tạng với hi vọng sẽ không ai phải chịu cảm giác nhìn người thân đau như em phải nhìn bố thân yêu cố gắng mỗi ngày nữa“.

Gia đình nhỏ ấm áp hạnh phúc của Cẩm Hằng.
Lá đơn xin hiến tạng của cô gái trẻ xuất phát từ trái tim yêu thương với người bố mắc bệnh khó chữa, giữ lại duy nhất giác mạc theo ước nguyện của mẹ.

Ngày làm đơn đăng ký hiến tạng đến với Cẩm Hằng rất tình cờ, thấy một người bạn đăng chiếc thẻ hiến tạng lên trang cá nhân nên cô nàng đã nhắn tin xin file đăng ký cùng, không nghĩ ngợi gì nhiều. Viết đơn xong Hằng không biết gửi về Việt Nam thế nào, may mắn được sếp hướng dẫn gửi fax nên Hằng đã hoàn thành nguyện vọng một cách nhanh chóng.

Mẹ em khóc vì cảm động khi em quyết định mở lời chia sẻ với mẹ chuyện hiến tạng. Mẹ không ngăn cản em, chỉ khuyên em giữ lại giác mạc của mình, để có qua thế giới bên kia em vẫn có thể nhìn ngắm thiên đường đẹp đẽ quanh mình.

Riêng bố thì ngày hôm qua em mới dám nói, bởi trên MXH và nhiều báo đã viết lại câu chuyện hiến tạng của em, em sợ bố nổi giận ảnh hưởng sức khỏe nên mới chủ động nhắn hỏi. Em cứ nghĩ bố sẽ mắng mỏ thậm tệ, hoặc ngăn cản em làm việc đó, nhưng không ngờ bố lại trả lời rất nhẹ nhàng, ủng hộ em nữa.

Hằng vừa nhận được tấm thẻ ghi nhận đăng ký hiến tạng thành công ngày hôm qua.

Em cũng kể với 2 người bạn thân ở Việt Nam, 1 người thì đồng ý sẵn sàng cùng em đăng ký hiến tạng, còn 1 người thì bảo em là biết việc này tốt nhưng bạn lại lo người xấu biết thông tin của em sẽ tìm em để làm chuyện xấu. Nhiều bình luận trên mạng cũng bảo em hiến làm gì, rồi họ sẽ mang đi bán chứ không cho ai miễn phí đâu. Em chỉ trả lời rằng em tin mình làm đúng với ước nguyện, làm điều có ích cho xã hội kể cả khi đã chết, còn những cái khác em không quan tâm“.

Cẩm Hằng cũng tâm sự rằng nếu sợ hãi những điều không may sau khi hiến tạng thì cô đã không công khai việc làm đó, bởi cô biết hành động của mình chỉ là một hạt cát nhỏ bé so với những điều tốt đẹp khác trên thế gian. Dự định lớn tiếp theo của Hằng là trở về nước cuối năm nay để kịp đón năm mới với gia đình, tìm công việc mới ở quê hương để tiện chăm sóc bố mẹ, tự tay nấu từng bữa cơm và sống thật tốt để không phụ công dưỡng dục của bố mẹ.



Gia đình Cẩm Hằng rất tự hào vì cô con gái dũng cảm, các em của Hằng còn nhỏ nhưng cũng biết vui mừng khi được mọi người quan tâm chúc mừng.

Hằng không hề lo sợ khi mọi người “dọa” hiến tạng ở tuổi 22 sẽ mang đến xui xẻo cho mình, mà cô nàng chỉ nghĩ đến kết quả tốt đẹp khi góp phần mang lại hi vọng sống cho nhiều người khác. Quả là một cô gái đẹp người đẹp nết, khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/cam-hang-co-gai-xinh-dep-nguoi-viet-o-nhat-quyet-tam-hien-toan-bo-tang-o-tuoi-22-do-la-uoc-mo-tu-nho-cua-minh-chi-giu-lai-giac-mac-theo-nguyen-vong-cua-me-220782

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *