Ngôi sao thất sủng bóng chuyền Ý tìm được bến đỗ mới trước khi sang Trung Quốc

Filippo Lanza sẽ tạm thời thi đấu cho Top Volley Cisterna trước khi chuyển đến thi đấu ở giải bóng chuyền Trung Quốc (CVL) ở mùa giải 2021/22.

Tháng 6/2021, CLB bóng chuyền Thượng Hải đã có được chữ ký của bộ đôi tuyển thủ người Ý: Luca Vettori và Filippo Lanza ở mùa giải 2021/22. Nhưng trước khi mùa giải mới ở giải vô địch bóng chuyền Trung Quốc (CVL – China Volleyball League) khởi tranh, Filippo Lanza sẽ tạm thời thi đấu cho CLB Top Volley Cisterna.

Lanza sẽ có một vài tháng chơi cho CLB của Superlega trước khi tập trung cùng CLB Thượng Hải ở Trung Quốc chuẩn bị cho mùa giải mới. Dự kiến, ngôi sao người Ý có thể thi đấu cho CLB Thượng Hải khi vòng Playoffs ở giải Trung Quốc bắt đầu.

Filippo Lanza (sinh ngày 3 tháng 3 năm 1991) là một trong những vận động viên bóng chuyền xuất sắc nhất của Ý trong thập niên 2010. Anh đã cùng đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia Ý và CLB Sir Safety Perugia giành giải bóng chuyền nam Vô địch Thế giới FIVB 2015, HCB vô địch châu Âu năm 2013, HCB cúp bóng chuyền nam thế giới trong 2 năm 2013 và 2014.

Năm 2013, Filippo Lanza cũng từng được vinh danh là chủ công xuất sắc nhất tại giải bóng chuyền nam Vô địch Thế giới FIVB. Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây, tuyển thủ sinh năm 1991 không còn giữ được phong độ, thậm chí còn không được triệu tập vào đội tuyển tại Olympic Tokyo 2020.

Sau khi bị loại khỏi đội tuyển bóng chuyền nam Olympic, Filippo Lanza đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Trong 2 mùa giải gần nhất, anh thi đấu cho Vero Volley Monza và France’s Chaumont trước khi quyết định chuyển đến thi đấu tại Trung Quốc vào năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *