Tại sao phụ công Lưu Thị Huệ vẫn quyết từ biệt Ngân hàng Công Thương để đến với đội Than Quảng Ninh

Buổi tập đầu tiên sau Tết Nguyên đán của đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương có sự góp mặt của phụ công Lưu Thị Huệ, nhưng sau đó mọi chuyện lại đi theo chiều hướng khác.

Trong ngày hôm qua 23/2 đội bóng nữ Ngân hàng Công thương vẫn tập luyện bình thường để chuẩn bị cho vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2021. Tuy nhiên không có sự góp mặt của phụ công Lưu Thị Huệ trong buổi tập. Được biết, sau những dùng dằng đi, ở của cô gái gốc Hà Nam thì Lưu Huệ đã quyết định gắn tương lai mình với đội bóng chuyền Quảng Ninh từ mùa giải 2021.

Lưu Thị Huệ đã nộp đơn xin nghỉ cùng với Như Quỳnh, tuy nhiên do hợp đồɴg của Như Quỳnh hết hạn nên cô được tự do ra đi nhưng với trường hợp của Lưu Thị Huệ, do vẫn còn hạn hợp đồɴg nên việc đền bù cho 1 năm còn lại cũng gây nhiều rắc rối cho phụ công này.

Lưu Thị Huệ là thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia giành HCB SEA Games 30 trên đất Philippines. Dưới thời HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, Lưu Thị Huệ được đánh giá cao nhờ khả năng phòng thủ tốt và những pha tấn công nhanh từ cấp CLB đến đội tuyển quốc gia.

Năm 2020 cũng là năm mà đội bóng Ngân hàng Công thương đi xuống trông thấy do tình trạng chảy máu lực lượng rồi trẻ hóa đội hình. Giải đấu họ đứng trên ngôi cao nhất là Vô địch U23 quốc gia trên đất Tây Nguyên. Ngay sau đó, đội bóng suýt chút nữa văng khỏi Top 4 tại giải VĐQG PV GAS 2020 nếu như thần may mắn không đứng về phía họ.

Sau khi Đinh Thị Trà Giang về Hải Tiến Thanh Hóa, đội bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh đang khuyết vị trí phụ công nên việc Lưu Thị Huệ về với bóng chuyền đất Mỏ được dự đoán từ khi cô nộp đơn xin nghỉ. Như vậy sau khi Vi Thị Như Quỳnh rồi đến thầy Nguyễn Tuấn Kiệt và bây giờ là Lưu Thị Huệ về đội bóng vùng Than thì họ đã trở thành một Ngân hàng Công thương thu nhỏ bởi ở đó còn có Đoàn Thị Xuân sau khi trở lại đã quyết định tương lai mình tại đây với bản hợp đồng 1 năm.

Cùng với quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và chuyển nhượng một cách ồ ạt, mùa giải 2021 sẽ là cuộc đua khá ᴋhốc ʟiệt trên Top đầu bởi ngoài tứ đại gia BTL Thông tin – LienVietPostBank, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Kinh Bắc Bắc Ninh và VTV Bình Điền Long An sẽ còn có thêm Than Quảng Ninh hứa hẹn có nhiều điều mới lạ.

“Hiện tại do cơ chế quản lý của đội bóng với VĐV chỉ bằng hợp đồɴg lao động của Ngân hàng Viettinbank mà không có một đơn vị chuyên trách thể thao quản lý bằng những hợp đồɴg chặt chẽ như một số đội bóng khác nên sự ràng buộc không nhiều. Hơn nữa đội bóng đa phần là những người sống cùng nhau bằng cái tình với CLB tuy nhiên ở đâu cũng thế, một số VĐV dễ bị lôi kéo bởi những những khoản lót tay cao từ các đội bóng khác mặc dù nếu nói về mức lương tại CLB so với mặt bằng chung đang thuộc Top cao của làng bóng chuyền Việt”, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho hay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *