Giành đưa con trai về nội đón giao thừa, chồng lôi vợ ra tòa: Không cho ở phía ngoại vì neo người

Việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc con cái vừa là nghĩa vụ vừa là quyền của cha mẹ. Khi cha mẹ còn chung sống hạnh phúc với nhau thì con cái luôn nhận được tình yêu thương chăm sóc của cả hai. Tuy nhiên trên thực tế không phải cuộc hôn nhân nào cũng tồn tại mãi được dẫn đến vợ chồng phải ly hôn và lúc này con cái sẽ là người chịu tổn thương nhiều nhất, khi cả cha và mẹ đều giành quyền nuôi con.

Mới đây, một cặp vợ chồng đã ly hôn ở Singapore lại gây xôn xao dư luận khi tiếp tục kiện nhau ra tòa để tranh quyền con trai út sẽ ăn bữa tối đêm giao thừa cùng ai, theo Mothership.

Được biết, hai vợ chồng kết hôn vào năm 1987 và kết thúc 25 năm hôn nhân vào năm 2012. Cả hai có với nhau 4 người con chung. Người con cả đã mất, hai con gái ở giữa đã qua tuổi vị thành niên. Hai người được trao quyền giám hộ chung cho con trai út 13 tuổi.

Theo phán quyết của tòa án gia đình Singapore, cậu bé sẽ ở với cha vào cuối tuần và các ngày được nghỉ học trong năm, còn sống với mẹ thời gian còn lại.

Sự sắp xếp này diễn ra suôn sẻ trong vài năm, cho đến khi mối quan hệ giữa cặp cha mẹ xấu đi vào năm 2019.

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi cả hai bất hòa, người mẹ đệ đơn lên tòa án, yêu cầu điều chỉnh các điều khoản trong quyền nuôi con chung. Theo đó, người mẹ mong có quyền ở với con trai trong đêm giao thừa với lý do không có nhiều thời gian ở bên con vào dịp đầu năm mới từ khi ly dị chồng.

Tuy nhiên, chồng cũ phản đối, khẳng định rằng con trai ở lại với cha đến mùng 2 Tết, bắt buộc ăn bữa tất niên cùng họ hàng nhà nội.

Người đàn ông lập luận rằng con trai nên dành nhiều thời gian hơn cho người nhà trong những năm tháng phát triển. Người cha nói thêm rằng vợ cũ không thể cung cấp điều đó cho con trai, vì bữa tối sum họp của gia đình ngoại không có nhiều họ hàng.

Cuối cùng, thẩm phán tòa án gia đình của Singapore ra phán quyết rằng người con trai được phép dành ngày 30 Tết với cả cha và mẹ. Cậu bé có thể ăn tối với mẹ cho đến 20h30, trước khi về đón giao thừa với cha.

Thẩm phán giải thích rằng sự sắp xếp này sẽ cho phép cả hai bên dành thời gian cho con trai của họ. Tuy nhiên, cặp vợ chồng đã ly hôn đều không hài lòng và kháng cáo lên tòa án tối cao.

Lý do người cha phản đối là “con trai ông sẽ quá no sau bữa tối đầu tiên và không thể ăn thêm sau đó”.

Ảnh minh họa: Internet

Đơn kháng cáo bị tòa án cấp cao bác bỏ ngay sau đó, cho rằng không có gì sai trong phán quyết của tòa án gia đình.

Thẩm phán tòa án tối cao của Singapore khuyên cả hai cha mẹ nên thỏa hiệp với nhau thay vì phá hỏng kỳ nghỉ Tết của con trai họ.

“Sự xấu đi của mối quan hệ giữa cha mẹ đã cản trở khả năng của họ trong việc vạch ra một lịch trình chăm sóc phù hợp cho con mình”, vị thẩm phán cho biết, đồng thời nhấn mạnh tòa án có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của đứa trẻ trong việc quyết định thời gian mà mỗi phụ huynh ở bên con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *