Ông Đoàn Ngọc Hải có kế hoạch xây căn nhà từ thiện ở miền Bắc, sau nhà ở TP.HCM và Huế

Theo kế hoạch, căn nhà thứ 3 được ông Đoàn Ngọc Hải xây ở miền Bắc. Ông Hải nói tất cả nhà này vĩnh viễn dành cho người nghèo, ông sẽ làm di chúc để con cháu thực hiện ý nguyện đó.

Theo ghi nhận của báo Giao thông, căn nhà 4 tầng, có diện tích 80m2, với chi phí 6 tỷ đồng mà ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) xây cho người vô gia cư, đang dần được hoàn thiện ở quận 12, TP.HCM. Số tiền bán điện thoại và đồng hồ siêu sang của ông từ trước, đã góp vào chi phí xây nhà này.

Sau đó, căn nhà thứ hai được xây ở Huế, dành cho những người bệnh từ miền Trung – Tây Nguyên về đây điều trị. Theo kế hoạch, căn nhà thứ 3 sẽ được xây ở miền Bắc. Ông Hải nói tất cả nhà này vĩnh viễn dành cho người nghèo, ông sẽ làm di chúc để con cháu thực hiện ý nguyện đó.

Nguyên Phó Chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải bày tỏ với báo Giao thông, sáng cứ 4h30 ông dậy, trả lời tin nhắn cho tất cả bà con cô bác. Trung bình 1 ngày khoảng 300 – 500 tin nhắn và 200 – 300 cuộc gọi. Do gần như máy lúc nào cũng có cuộc gọi nên ông phải tách để máy chính và máy để zalo, viber… mới chịu được “sức ép” từ các cuộc gọi, nhắn tin.

Sau đó ông ăn sáng, đi tập chạy để chuẩn bị cho các giải marathon sắp tới. Từ nay đến cuối năm, ông tham gia gần 10 giải marathon 42km, nếu không tập thì không chạy được. Ông cũng có lo ngại một điều, lái xe cứu thương chở bà con nhiều thì đến lúc vào giải marathon đùi rất khó chạy.

“Mình đã từ chối không muốn nói….. Mình nói thật với các bạn, thôi thì để cho người dân của chúng ta họ nhận xét về tôi. Chứ tôi nói về tôi có khi bảo “ông tự thanh minh, ông tự thế này thế khác”… Tôi đã vượt qua được một áp lực rất lớn để làm. Phải có một trái tim, sự trung thực, một tấm lòng, thì bạn mới làm được chuyện này. Tự lái xe 5.500km trong vòng 15 ngày, bạn phải tự tay lau những cái gì trên sàn bị ói ra, bạn phải lau chứ”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ với báo Giao thông.

Ở diễn biến khác, thông tin với VTC News hôm qua (24/9), ông Hải nói chỉ sau 1 ngày lên tiếng “xin” quần áo, tập vở, bút, đồ chơi cũ để tặng trẻ em nghèo vùng cao, ông nhận được nhiều sự ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Ông Đoàn Hải chia sẻ, mẹ của ông dù tuổi đã cao nhưng vẫn góp sức thu gom, gói ghém đồ các nhà hảo tâm mang đến.

Người dân có tấm lòng ủng hộ có thể gửi đồ đến địa chỉ 69 – 71 Hoàng Sa, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Theo dự kiến, ngày 26/9, ông Hải sẽ lái xe cứu thương từ TP.HCM ra Hà Nội và lên Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) để tặng đồ cho trẻ em nghèo.

Ý tưởng tặng đồ cho trẻ em vùng cao xuất hiện sau chuyến ông chở bệnh nhân về Hà Giang, thấy nhiều em nhỏ thiếu thốn quần áo, đồ chơi, ông muốn góp thêm công sức để làm công việc ý nghĩa mà nhiều người từng làm.

“Tôi xin nhận áo quần, đồ chơi cũ mà còn sử dụng được, nếu là đồ mới thì tôi nghĩ các em càng thích hơn. Tôi xin thêm tập vở, bút viết cho những em đi học. Rất nhiều người và các tổ chức đã từng làm rất nhiều công việc này và tôi thấy việc đó rất ý nghĩa nên tôi góp thêm.

Con trai tôi cũng đã lục tìm đồ chơi đã bỏ phí để tặng cho các bé vùng cao”, ông Đoàn Ngọc Hải từng chia sẻ trên báo Thanh niên quanh dự định tặng đồ cho trẻ em vùng khó khăn.

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã chuyển nhượng chiếc xe cổ Daihatsu Compagno 1000 Berlina cùng kỷ vật là 4 chiếc áo đấu có chữ kí của nhiều danh thủ Việt Nam với mức 4 tỷ đồng, để dùng tiền xây căn nhà từ thiện ở Huế.

Báo Thanh niên mới đây có đăng tải hình ảnh danh sách bệnh nhân mà ông Đoàn Ngọc Hải đã chở về quê. Trong đó có chị Ngô Thị T. (SN 1973), bị ung thư quê ở tỉnh Đắk Nông; Nguyễn Thị Thúy K. (34 tuổi), quê ở Quảng Nam, bị ung thư, tử vong trên đường đưa về nhà; Ma Thị Th. (45 tuổi, dân tộc Tày), bị cụt 1 chân, quê ở tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Kh. (61 tuổi), bị ung thư phổi, quê ở Nam Định; Hoàng Văn Ch. (SN 1971), bị ung thư phổi, quê ở Nam Định; Bé Thào A Th. (2 tuổi) ở xã Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La, bị ung thư máu; Hà Văn H. (26 tuổi), ở Phú Thọ; Bé Nguyễn Văn Th. (12 tuổi) ở Bến Tre; Lý Hồng N. (10 tuổi) ở Bình Dương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *