Bán cả nhẫn cưới để từ thiện, điều Thủy Tiên nhận về là bị ghét: Ai dám làm từ thiện nữa

Đọc tâm thư của Thủy Tiên gửi anti-fan mà nghẹn ngào, gạt hết công việc và gia đình để giúp đỡ người dân vùng lũ để giờ bị “oán báo ân” đầy nghiệt ngã.

Tối qua (5/11), Thủy Tiên đăng tải tâm thư trên trang cá nhân để gửi lời đến những người lập group anti cô khi giúp đỡ miền Trung lũ lụt. Thời buổi công nghệ phát triển, việc không thích một nghệ sĩ nào đấy và lập group anti vốn không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, ở đây lại là một người gạt hết công việc, lặn lội ra miền Trung dầm mưa lội lũ đến nỗi mất ăn mất ngủ để kịp thời giúp người dân khắc phục hậu quả từ thiên tai. Thử hỏi, Thủy Tiên có xứng đáng nhận về kết cục “lấy oán báo ân” như hôm nay hay không?

Chia sẻ trên trang cá nhân, Thủy Tiên cũng nghẹn ngào cho rằng: “Nếu như mình sống sai trái đạo đức các bạn tấn công mình cũng được, nhưng mà chỉ vì mình mong muốn đi giúp người mà làm các bạn thấy không hài lòng mà tấn công mình, cướp mất công việc mình đang nuôi sống bao nhiêu người thì tội nghiệp họ quá”.

Chia sẻ của Thủy Tiên khiến nhiều người chạnh lòng. (Ảnh chụp màn hình)

Lời này của Thủy Tiên sao mà chạnh lòng quá đỗi. Đến cả việc từ thiện cũng bị ném đá, thế thì thử hỏi còn chỗ nào để người tốt tồn tại khi ngày càng bị công kích vô lý? Nhận về số tiền quyên góp hơn 100 tỷ đồng, mỗi chuyến phát tiền hỗ trợ, Thủy Tiên đều minh bạch và công khai livestream để mọi người nắm bắt tình hình để biết rằng tiền ủng hộ đến đúng tay người dân khốn khổ thật sự. Một lần, bắt gặp người nghèo khó có tên trong danh sách nhận hỗ trợ nhưng không có phiếu, Thủy Tiên bất bình muốn làm rõ thực hư. Vô tình điều này khiến cô bị công kích, khi nữ ca sĩ cho rằng trưởng xóm không quá nghèo nhưng lại có phiếu nhận tiền hỗ trợ.

Giả sử Thủy Tiên có nhầm lẫn hoặc xử lý quá nóng vội nhưng việc làm của cô cũng xuất phát từ việc muốn giúp người khó khăn thật sự vì đâu phải chưa từng có trường hợp giả mạo nghèo khổ để nhận tiền. Chưa kể, trong tâm thư gửi anti-fan, Thủy Tiên cũng dành lời xin lỗi đến bác trưởng xóm. Những ngày qua, cô cũng quay lại Hải Lăng – Quảng Trị sau lùm xùm tạm ngưng hỗ trợ để có danh sách chính xác các hộ bị thiệt hại.

Group anti Thủy Tiên khi làm từ thiện giúp miền Trung. (Ảnh Internet)

“Các bạn thấy không, nhẫn cưới kim cương, vàng bạc mình còn bán được để đi giúp người ta, mình đâu cần đẹp đẽ cao sang, hay hào quang lấp lánh gì nữa.

Thay vì ở nhà chăn êm nệm ấm, FB mình trước đây ngày nào cũng post bài quảng cáo kiếm tiền, lẽ ra cuối tháng rồi mình phải ra MV nữa, nhưng mình gạt hết để giúp bà con trước mắt. Các nhãn hàng ký hợp đồng trước họ cũng thông cảm dời lịch post giãn ra cho mình để mình livestream báo cáo về cho những người ủng hộ mình hàng ngày theo dõi, số lượng quá nhiều không ghi bằng tay nổi cũng không thể quay hình nổi, mình chỉ còn cách live để tự lưu giữ thông tin khi cần”, trích lời chia sẻ của Thủy Tiên trên trang cá nhân.

Đến cả nhẫn cưới là điều đắt giá, Thủy Tiên còn không tiếc để giúp người. Thế thì một tiếng cảm ơn hoặc ít nhất là âm thầm dõi theo hành trình thiện nguyện của cô ấy cũng không được, chỉ giỏi lên mạng lập group anti vô lý. Nếu cứ như vậy, thử hỏi sau này ai dám đứng ra làm từ thiện, chẳng thà ở nhà để đỡ thiệt thân.

Ai cũng từng được dạy phải biết sống cho đi, không quản ngại giúp người nghèo khó hơn mình. Tuy nhiên thực tế lại chứng minh một điều ngược lại và rất chua chát, nghiệt ngã: đôi khi vô tâm khi sung sướng, an phận không gánh tiếng thị phi. Đấy cứ nhìn xem, những người lăn xả đi giúp miền Trung lũ lụt lại hứng chịu lời lẽ chửi bới, nay thích mai chê từ những “anh hùng bàn phím” ngồi rung đùi ở nhà. Rồi tương lai, nếu ai nấy cũng ngại ngần chùn bước mỗi khi muốn kêu gọi từ thiện. Lúc ấy, thiệt thòi và khổ sở là người dân nghèo khó.

Đừng nhìn vào một cái cây, hãy nhìn cả khu rừng. Tại sao cứ thích săm soi tìm chỗ người khác sơ suất để thù ghét mà không nhìn vào tổng thể họ đã làm gì, đóng góp hữu ích ra sao cho xã hội? Nên nhớ, khi ghét ai đó cũng là một cách đang tự hại mình vì bạn nuôi nấng hạt giống thù hằn, căm giận trong lòng. Lời lẽ gay gắt, miệt thị ném cho người khác cũng vô tình khiến bản thân không ra gì vì kẻ ném bùn vào người khác đã bẩn tay trước khi hại người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *