Đi ăn phở, khó hiểu người đàn ông quên vali 132 triệu ở quán: ‘Cầᴍ nhầᴍ’ iPhone khách kế bên

Câu chuyện người đàn ông đi ăn phở, để quên vali tiền có 132 triệu chẵn đang gâʏ xôn xao trên cộng̷ đ̷ồng mạng.

Có nhiều chuyện hy hữu ở đời khiến ta khó ngờ, điển hình là vụ việc đang nhận được lượt quan tâm đặc biệt từ cộng̷ đ̷ồng mạng về người đàn ông đi ăn phở lại để quên hơn trăm triệu đ̷ồng. Bài đăng về vụ việc nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ, bàn tán và đưa ra nhiều ý kiến.

Cụ thể, tài khoản N.S.P chia sẻ người đàn ông này vào ngồi ăn phở sáng cạnh anh và vợ trong quán. Sau khi ăn no̷ n̷ê, người này lên xe đi mất̷ và bỏ̷ q̷uên vali chứa rất nhiều tiền.

“Sáng nay có 1 chú đi oto bán tải màu trắng vào ăn sáng cùng mình, ngồi cùng bàn luôn. Chú ấy ăn xong trước và rời đi chú ấy để quên 1 chiếc cặp. Mình có báo với cô chủ quán mở cặp ra để tìm thông tin của chú ấy nhưng bên trong không có giấy tờ tùy thân. Chỉ có 2 xấp tiền mệnh giá 500 nghìn và 1 cọc lẫn lộn tiền 500, 200 và 100 nghìn, cọc đó 32 triệu, tổng số tiền trong cặp là 132 triệu đồng̷ chẵn. Trước mặt những người có mặt trong quán lúc đó cô chủ quán đóng lại và niêm phong để tìm lại người m̷ất”, tài khoản facebook N.S.P chia sẻ.

Đi ăn bát phở sáng vài chục nghìn đồng̷ rồi để quên 132 triệu đồng̷, nghe qua̷ đ̷ã thấy hy hữu và khá̷ s̷ốc. Tuy nhiên, ngỡ ngàng hơn nữa khi tài khoản N.S.P còn chia sẻ thêm trong lúc rời̷ k̷hỏi quán thì người đàn ông kia đã “cầm̷ n̷hầm” chiếc iphone của vợ anh để trên bàn. Chưa biết là vô tình hay cố ý, N.S.P hy vọng người đàn ông kia sẽ đọc được bài viết và nhanh chóng trả lại chiếc iphone, đồng̷ t̷hời nhận về vali chứa 132 triệu đồng̷ bên trong.

Bài viết của tài khoản N.S.P nhanh chóng được cộng đồng̷ mạng chia sẻ và bàn tán rôm rả. Đa phần ai nấy cũng không thể nhịn được cười trước màn “ăn khế trả vàng” quá đặc biệt này, giá trị chiếc iphone bị cầm̷ n̷hầm tầm vài chục triệu nhưng tài sản trong vali tiền để quên lại gấp mấy lần như vậy.

Có 2 luồng suy đoán đang được nhiều người bàn tán. Một là người đàn ông kia thật sự thuộc kiểu “não cá vàng”, làm đâu quên đó. Ăn xong bát phở sáng rồi vội̷ v̷ã rời̷ đ̷i, nghĩ chiếc iphone của mình nên mới cầm̷ n̷hầm và để quên vali tiền khủng. Hai, là người đàn ông kia có tính tham định chôm chiếc điện thoại nhưng vô tình “gậy ông đập lưng ông” mà để quên 132 triệu đồng̷ trong vali.

Chưa biết người đàn ông để quên vali tiền đã nhớ ra sự việc và vội đến quán phở hay chưa. Bình thường, nếu để quên tiền, chưa cần 132 triệu, mà chỉ vài triệu hay vài chục triệu cũng đủ khiến người ta hốt̷ h̷oảng, lật tung mọi thứ để tìm rồi.

Các cụ đã luôn dạy “đồng̷ tiền đi liền khúc ruột” như lời nhắc mọi người phải biết giữ gìn tài sản, những ai có tính đểnh đoảng lại càng phải lưu tâm hơn nữa. Trong câu chuyện hy hữu ở trên, chưa rõ động cơ nào khiến người đàn ông kia lại “thả con cá rô, bắt con săn sắt” như vậy nhưng rõ ràng tính đểnh đoảng, quên trước nhớ sau nên gây̷ t̷ình cảnh éo̷ l̷e, vừa buồn cười vừa khó̷ x̷ử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *