Biết mặt nhưng không biết lòng: Tìm bạn ở ghép trọ, cô gái mất hết tài sản chỉ trong 1 đêm

Chiêu thức mới của những tên trộm tinh vi, thuê nhà trọ ghép chung với người khác rồi “cuỗm” hết tài sản chỉ trong 1 đêm

Chuyện dân tỉnh lẻ lên thành phố lớn để học tập và làm việc rồi chia sẻ phòng trọ chung là điều hết sức bình thường nhưng lại chứa đựng rất nhiều rủi ro. Ngoài những khả năng bị chủ nhà bùng tiền cọc, hay các sự việc như an toàn tính mạng thì vấn đề “bạn ở ghép” là kẻ ranh ma cũng là một phần nguyên nhân.

Nhẹ nhạ cả tin tìm bạn ghép chung và cái kết “đắng ngắt ”

Mới đây, trong diễn đàn của sinh viên trường đại học tại Hà Nội, một cô gái xấu số đã đăng đàn câu chuyện của mình để mong sớm tìm được “kẻ gian”. Sự việc này làm nhiều người trong diễn đàn bức xúc vì thói ăn cắp tinh vị của một bộ phận những kẻ “ngồi không ăn trực trên công sức người khác”.

Tìm bạn ở chung trọ, cô gái nhẹ dạ mất hết tài sản chỉ trong 1 đêm

Theo như câu chuyện đăng tải trên thì hiện tại cô gái đang ở một mình và tìm người ở ghép. Ngay sau khi tìm được thì có người đã tới xem dọn đồ vào luôn trong ngày hôm đó cùng 2 túi quần áo, chưa đưa giấy tờ và xin ở lại trong đêm để sáng mai đi phỏng vấn sớm. Thậm chí, người này còn tạo lòng tin với chủ nhà bằng cách đưa số tiền hơn 1 triệu để làm cọc phòng.

Tưởng chừng tìm được bạn chung phòng mới biết suy nghĩ và thận trọng, ai dè chỉ trong một đêm, cô gái đã bị cuỗm hết ví tiền, laptop, xe máy,… Được biết, cô nàng sau khi nói chuyện với bạn mới thì đi tắm, sau khi ra lại không thấy ai trong nhà, tất cả tài sản đã ra đi chỉ trong vài chục phút ngắn ngủi.

Đúng là “nhẹ dạ cả tin”, chỉ một phút giây tin tưởng vào đối phương mà khiến bao nhiêu tích góp “không cánh mà bay”. Sự việc xảy ra với cô gái này lại dấy lên hồi chuông cảnh báo với những ai đang ở trọ tại các thành phố lớn.

Câu chuyện bị bạn thuê trọ “gài bẫy” một cách đau đớn của nàng xấu số mới đăng lên trang mạng xã hội khiến nhiều người tỏ ra khá bức xúc. Không chỉ lên án hành vi của kẻ gian đã trộm tài sản còn giở mánh khóe tinh vi thì cư dân mạng cũng tỏ ra gắt gao với suy nghĩ “nhẹ dại cả tin” của chủ tài khoản vừa đăng tải.

“Nhiều người mặt nam mô bùng bồ dao găm khiếp thật. Quá nguy hiểm luôn ý”

“Trời! Sơ suất ghê. Tính ra bạn phải nên đề phòng chứ. Đất xa lạ chứ có phải nhà mình đâu, một mét vuông vài chục đứa ăn cắp đó”

“Mình chân chất thật thà nhưng không phải đứa nào cũng như mình đâu. Coi như là bài học trả nợ ngu vậy”

“Thật không hiểu sao trên đời vẫn có những đứa thích ăn sẵn như thế, Công sức của người ta làm ra đoàng hoàng chứ có phải đi xin được đâu mà lấy cắp. Ác nhân ghê á”

“Một thân một mình con gái ở Hà Nội. Tự nhiên đọc xong cái này lo lắng ghê. Huhu”

Không phải ai cũng là có tư duy ăn sẵn trên công sức của người khác nhưng luôn trong trạng thái đề phòng vẫn tốt nhất. Trong xã hội hiện đại, có rất nhiều sự việc tinh vi khiến ta không thể lường trước được, chính vì thế nên luôn bảo vệ chính mình đầu tiên, thận trọng trong từng hành động. Hiện tại bài viết vẫn được chia sẻ mạnh mẽ để chủ nhân sớm tìm lại được những thứ đã mất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *