Bất chấp đồng bào cầu cứu, nhà đò Quảng Trị vẫn “làm tiền” đoàn từ thiện: 5 triệu/lượt thuê ghe, sạc 10k/lần

Lũ lên nhanh trong đêm đen, nhiều hộ dân trở tay không kịp, mắc kẹt giữa biển nước đành lên mạng cầu cứu khiến người dân Quảng Trị đứng ngồi không yên khi những dòng tin cầu cứu xuất hiện dồn dập vào khuya 17 và rạng sáng 18-10.

Đặc biệt, nhiều hộ dân đã trú lũ tại các nhà văn hóa, các gia đình có địa thế cao cũng cầu cứu bởi nước lên quá nhanh trong đêm và cao hơn cả đợt lũ lịch sử trong những ngày vừa qua.

Hiện tại người dân chỉ biết chia sẻ những số điện thoại trực ban của các huyện, thị xã song nhiều người dân cho biết các số điện thoại này đang quá tải.

Hiện các lực lượng chức năng tại Quảng Trị đang triển khai các canô cứu hộ người dân ngay trong đêm.

Trong lúc đồng bào Quảng Trị đang sống cảnh màn trời chiếu đất thì mới đây, một thành viên thuộc đoàn cứu trợ tại Quảng Trị phản ánh câu chuyện không mấy vui về tình người trong mưa lũ:

“Hiện nay một số nhà đò đang làm tiền trên nỗi đau của người dân vùng lũ.

Vừa rồi chúng tôi đi về chiến khu ba lòng huyện Dakrong nhưng vì nước to đương sạt lỡ nên phải nhờ các anh ở huyện gọi thuyền để chở vào.

Cả đi về chúng tôi tính chỉ hết hơn 100 k tiền dầu nhưng các nhà đò đang “làm tiền” các đoàn thiện nguyện từ 1.5 triệu đến 2.5 triệu tiền đò các nhà đò đang cướp đi sự giúp đỡ của anh em thiện nguyện đến người dân”.

Đó là chuyện Đakrong, chuyện ở Triệu Phong thì sáng nay một bạn phản ánh về chuyện trưởng thôn cho đoàn cứu trợ thuê ghe với giá 5 triệu.

Biết là có cầu ắt có cung, đó là quy luật nhưng làm gì cũng nên vừa vừa phải phải thôi…

Hiện câu chuyện này vẫn đang gây xôn xao CĐM với những ý kiến trái chiều. Bên cạnh việc lên án sự vô tình của nhà đò thì một số người cho rằng họ cũng phải làm dịch vụ để mưu sinh chứ không phải ai cũng làm việc thiện miễn phí được.

Về phía nhà đò vẫn chưa lên tiếng trước tin này. Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến mới nhất của câu chuyện tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *