4 chuyện lạ có thật ở Việt Nam khiến bạn ngạc nhiên khi nghe đến

Có rất nhiều câu chuyện lạ có thật Việt Nam mà bạn hoàn toàn chưa biết đến. Dường như những con người hay những sự việc tưởng chừng như không có thật lại hiện hữu ngay trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và dưới đây xin giới thiệu tới các bạn những câu chuyện lạ Việt Nam mới nhất vô cùng nổi tiếng.

1. Chỉ mới 3 tuổi cậu bé biết đọc báo và hát karaoke không khác gì người lớn

Đây chính là chuyện lạ Việt Nam có thật về khả năng của con người. Cậu bé Lê Thanh Tâm 3 tuổi tại Bình Định mặc dù chưa được đi học lớp, được dạy chữ nhưng cậu bé lại có thể đọc rất thông thạo bất kỳ chữ cái nào. Không chỉ vậy, bé Tâm còn rất thích hát karaoke. Cháu có thể thuộc tới 20 bài hát người lớn chỉ sau 1 vài lần.

Quá ngạc nhiên với khả năng này, gia đình còn đưa cho cháu 1 tờ báo để đọc. Cháu đọc không xót 1 chữ kể cả những dòng chữ khó. Thật là chuyện lạ tại Việt Nam vì tỉ lệ bé 3 tuổi biết chữ sớm rất hiếm.

2. Bé gái vừa sinh ra đã có hình lưỡi như chùm nho

Chuyện lạ có thật Việt Nam tiếp theo mà một số người vẫn không tin được. Một bé gái ở Quảng Ninh sau khi vừa chào đời đã có một chiếc lưỡi rất to và bị dị tật với hình dáng giống y như chùm nho khiến bé không thể ti mẹ. Để hỗ trợ giúp bé có thể khôi phục bình thường và sớm bú mẹ các bác sỹ đã phẫu thuật cắt khối u đi. Đây là trường hợp khá lạ mà ở Việt Nam chưa gặp ca nào như vậy.

3. Cụ ông suốt 23 năm ròng không ngủ

Một cụ ông ở Vinh, Nghệ An suốt 23 năm liền không thể ngủ được là chuyện lạ có thật tại Việt Nam tiếp theo. Cụ tên là Trần Công Thắng năm nay 80 và từ 23 năm về trước cụ không hề chợp mắt được một chút nào. Cụ cho hay cụ cũng không biết tại sao mình lại mắc phải căn bệnh quái ác này, khiến cụ không thể chớp mắt được trong suốt 23 năm.

Mặc dù tìm mọi cách và chữa trị nhiều nơi nhưng vẫn không khỏi bệnh, kết quả ảnh hưởng tới cơ thể, mắt bị mờ và 1 bên không nhìn thấy gì. Hiện tại ông vẫn chưa ngủ được và cùng lắm chỉ ngủ được khoảng 20 – 30 phút mà thôi.

4. Cây ổi kỳ lạ cứ chạm vào là cười bên lăng mộ vua Lê Thái Tổ


Khu di tích Lam Kinh ở Thanh Hóa là nơi thờ vua Lê Thái Tổ. Nơi đây có rất nhiều câu chuyện li kỳ và đặc biệt nhất không thể không nhắc tới chuyện lạ của Việt Nam đó là cây ổi “biết cười” được du khách cực kỳ quan tâm. Cây ổi được trồng bên phải khuôn viên lăng mộ vua Lê, phía sau tượng quan hầu và con giống hiền từ đang chầu trước mộ vua. Cây ổi có than gầy buộc, cao khoảng 3m, cữ hễ ai sờ nhẹ lên thân cây, nhất là thân và cành lá rung lên như người ta đang cười vậy.

Chính điều lạ lùng này đã khiến rất nhiều người tò mò và số lượng khách hàng đến tham quan ngày càng đông. Nếu du khách nào mà nắm tay vào phần thân nhỏ hoặc cành, nhắm mắt tĩnh tâm một chút sẽ có cảm giác khác lạ, trong người sẽ cảm thấy thanh thản và rất nhẹ nhõm.

Đó là những câu chuyện lạ nhất Việt Nam mà có thể bạn không tin. Những điều kỳ lạ vẫn luôn xảy ra hiện hữu xung quanh cuộc sống của chúng ta. Những câu chuyện chuyện lạ có thật Việt Nam này hiện khoa học hiện đại vẫn chưa lý giải được, gây tò mò cho rất nhiều người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *