Bé 3 tuổi bị nhốt trong nhà vệ sinh đến 7 giờ tối, cô hiệu trưởng bảo: ‘Gặp gia đình cháu còn cười’

‘Sau khi nhà trường đã thỏa thuận với gia đình xong, gia đình cũng đã thông cảm thì nhà trường không báo cáo sự việc lên cấp trên’

Gần như trẻ con đứa nào cũng sợ nhất là bị nhốt phạt. Em nhớ lúc nhỏ đi học mẫu giáo, cô đánh thì không sợ nhưng nghe hăm he nhốt vào phòng cho bà già ăn thịt là rụng rơi cả linh hồn. Vậy mà có một bé 3 tuổi bị nhốt khóa trong nhà vệ sinh trường học mà cô giáo không hề hay biết.

Sự việc xảy ra ở Trường Mầm non xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc Thanh Hóa vào ngày 28/10. Sau giờ trả trẻ, cô giáo chủ nhiệm lớp mầm non 3 tuổi đã ra về và bỏ quên bé K.M.L. trong nhà vệ sinh. Được biết phụ huynh của cháu đến đón con thì được cô giáo chủ nhiệm trả lời cháu đã có người thân đón về. Tuy nhiên, về nhà gia đình vẫn không thấy con đâu, tiếp tục liên lạc, cô giáo vẫn khẳng định cháu đã được trả về trước đó.

Đến hơn 19h tối cùng ngày, gia đình báo công an và đến trường tìm kiếm, khi mở cửa phòng học ra mọi người nghe tiếng khóc của cháu L. phát ra từ trong nhà vệ sinh. Lúc này mọi người mới phát hiện cháu L. đang bị nhốt, khóa cửa bên trong nhà vệ sinh của lớp.

Cô giáo cho biết, thời điểm trả trẻ cũng có cháu tên L. nên khi giao nhận trẻ cô giáo bị nhầm lẫn là đã trả cháu cho phụ huynh rồi.

Sự việc xảy ra từ cuối tháng 10 và được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, khiến dư luận phụ huynh vô cùng bức xúc. Trước tiên là việc một em bé 3 tuổi bị nhốt trong nhà vệ sinh, sau nữa là thái độ tắc trách của cô giáo phụ trách lớp, và trên hết là quy trình giao trả trẻ cho phụ huynh.

Vì sao đã vào học 2 tháng mà cô giáo không phân biệt được phụ huynh của hai bé cùng tên, vì sao khi được gia đình thông báo, cô giáo một mực cho rằng cháu đã về nhà mà không sốt sắng đi tìm củng phụ huynh, vì sao đứa trẻ 3 tuổi lại bị nhốt và khóa trong nhà vệ sinh, ai là người đã làm việc đó….

Chiều tối ngày 28/10, sau giờ trả trẻ, cô giáo chủ nhiệm lớp mầm non 3 tuổi ra về và bỏ quên bé trong nhà vệ sinh.

Theo Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng trường mầm non Tiến Lộc thừa nhận có việc trên, đồng thời cho biết phía nhà trường đã thỏa thuận xong với gia đình và gia đình cháu bé cũng đã thông cảm cho giáo viên cũng như nhà trường.

Bà Lan còn cho hay, khi nhà trường cùng gia đình tìm kiếm và phát hiện cháu L. trong nhà vệ sinh thì sức khỏe của cháu bẫn bình thường, không khóc, gặp gia đình cháu còn cười… Lý giải về việc giáo viên chủ nhiệm không phát hiện cháu bên trong nhà vệ sinh sau khi khóa cửa ra về, vị hiệu trưởng cho rằng đó là sai sót của giáo viên.

“Sau khi nhà trường đã thỏa thuận với gia đình xong, gia đình cũng đã thông cảm thì nhà trường không báo cáo sự việc lên cấp trên. Tuy nhiên, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm làm bản tường trình và sẽ có hình thức kỷ luật sau đó”, bà Lan nói.

Bà Lan thừa nhận có sự việc bỏ quên trẻ trong nhà vệ sinh

Hầu hết các bậc phụ huynh đều cho rằng nhà trường đã thiếu trách nhiệm trong việc giao trả trẻ mầm non, đặc biệt là xảy ra việc nhưng lại không báo cáo cấp trên. Chỉ đến khi dư luận râm ran thì sự việc xảy ra từ ngày 28/10 mới được biết.

“Nhốt đứa bé trong nhà vệ sinh mấy tiếng mà bảo cháu hết khóc gặp gia đình còn cười , phải điều tra xem con giáo viên này có mục đích gì không? Vì nhà vệ sinh chỉ vào mới chốt được chứ sao lại chốt ngoài để nhốt học sinh.”

“Giáo viên vô trách nhiệm thế mà thỏa thuận cho xong rồi hiệu trưởng cũng không báo cáo lên cấp trên! Nhẹ như bỗng thế thi làm sao các cô có trách nhiệm được đây???”

“Đúng là toàn lí do, con mình cũng thế cô giáo toàn để cháu ra ngoài cổng trường lúc nào cũng không biết”

Vụ việc bé 3 tuổi bị nhốt khóa trong nhà vệ sinh trường học vẫn đang tiếp tục nhận được sự chú ý của dư luận. Tưởng tượng cảnh đứa trẻ một mình bị khóa trong nhà vệ sinh, chưa kể 7 giờ tối không có ánh sáng, không có người đi lại, sẽ bị tác động tâm lý đến chừng nào, thì lại càng trách những người có trách nhiệm. Thật sự thương bé quá các mẹ ạ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *