Sao bóng chuyền đầu tiên trên thế giới sở hữu kênh YouTube 1 triệu Sub

Chị đại bóng chuyền châu Á – Kim Yeon Koung trở thành sao đầu tiên trên thế giới sở hữu kênh YouTube 1 triệu Sub

Sau khi kỷ niệm lượng người theo dõi lên tới con số 1 triệu follow trên Instagram vào đầu năm nay, ngôi sao Hàn Quốc Kim Yeon Koung là vận động viên bóng chuyền đầu tiên đạt được cột mốc tương tự trên YouTube. Kỷ lục này của ngôi sao bóng chuyền hàng đầu Hàn Quốc và châu Á là minh chứng cho sự nổi tiếng cũng như sức hút của cô gái xinh đẹp từng bôn ba khắp các giải đấu lớn từ châu Âu, châu Á.

Trên kênh YouTube của mình, Kim Yeon Koung đã có dịp chia sẻ quan điểm độc đáo và thú vị về cuộc sống với hơn 1,4 triệu người đăng ký. Không những sở hữu bảng vàng thánh tích tại các giải đấu lớn tầm cỡ thế giới, cô gái bóng chuyền hàng đầu xứ sở Kim chi còn là một YouTuber khá nổi tiếng trong giới vận động viên.

Kim Yeon Koung sinh ngày 26/2/1988 sở hữu chiều cao 192cm và là nữ vận động viên bóng chuyền số 1 Hàn Quốc hiện tại, không giống như nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới, luôn muốn phát triển sự nghiệp ở các giải đấu chuyên nghiệp nước ngoài, đặc biệt là châu Âu, Kim Yeon Koung lựa chọn từ bỏ sự nghiệp ở Đức để về Hàn Quốc thi đấu cho quê hương từ lúc còn rất trẻ.

Kim Yeon Koung sinh ra và lớn lên ở thành phố Ansan, bắt đầu chơi bóng chuyền từ năm lớp 4, được truyền cảm hứng từ người chị gái cũng là một vận động viên bóng chuyền. Khi học cấp 2, vì chiều cao chỉ đạt 1.70m nên Kim Yeon Koung đã định từ bỏ bóng chuyền để chơi bóng đá. Tuy nhiên, ngay khi bước sang cấp 3, cô phát triển chiều cao một cách đáng kinh ngạc và bắt đầu gắn bó với con đường bóng chuyền chuyên nghiệp.

Giải đấu quốc tế đầu tiên của Kim Yeon Koung tại World Grand Champions Cup, cô trở thành tay đập xuất sắc thứ 3 của giải. Gia nhập CLB Cheonan Heungkuk Life, Kim Yeon Koung cô bắt đầu sự nghiệp bóng chuyền chuyên nghiệp tại giải VĐQG Hàn Quốc.

Sau 4 năm thi đấu cho Heungkuk Life, Kim Yeon Koung chuyển sang khoác áo JT Marvelous (Nhật Bản) từ năm 2009 đến 2011, Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) từ năm 2011 đến 2017, Shanghai Guohua Life (Trung Quốc) từ 2017 đến 2018 và trở lại Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho Eczacibasi VitrA từ 2018 đến 2020.

Hiện tại đã ở tuổi 33 nhưng cô vẫn đang là chủ công số 1 của Hàn Quốc và cô cũng chính là VĐV bóng chuyền mang đẳng cấp hàng đầu thế giới. Kim Yeon Koung được nhận xét là một “sát thủ” đích thực”. Kim Yeon Koung đã chơi cho đội tuyển quốc gia 12 năm và đến giờ vẫn là tay đập không thể thiếu trên hàng công của đội tuyển bóng chuyền Hàn Quốc.

Tại Olympic Tokyo 2020, Kim Yeon Koung đã xuất sắc cùng đồng đội lọt Top 4 đội mạnh nhất thế giới mặc dù trước đó Hàn Quốc không được đánh giá cao khi đội hình có nhiều xáo trộn. Sau một mùa giải thành công cùng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia, hiện tại Kim Yeon Koung trở lại CLB Shanghai Guohua Life (Trung Quốc) nơi cô từng khoác áo từ năm 2017 đến 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *