Chuyện kỳ thú xoay quanh về những cô gái tên “Huệ” của bóng chuyền Việt Nam

Có một điều rằng những cô gái tên Huệ của bóng chuyền nữ Việt Nam thường chơi rất hay hoặc chí ít thì cũng nổi danh khi chọn nghề tay ngang ngoài bóng chuyền.

Hoa khôi Phạm Kim Huệ

Cái tên đầu tiên mà mỗi khi người hâm mộ bóng chuyền nhắc tới chắc hẳn là hoa khôi Phạm Kim Huệ. Cô gái sinh năm 1982 tại Hà Nội là bóng hồng trên sàn đấu mỗi khi xuất hiện trên sân. Trưởng thành từ lò đạo tạo bóng chuyền số 1 Việt Nam – Bộ tư lệnh Thông tin nay là CLB Thông tin Liên Việt PostBank, Phạm Kim Huệ đã có những năm tháng rực rỡ trước khi khoác lên mình màu áo Ngân hàng Công thương.

Trên cấp độ đội tuyển quốc gia, Phạm Kim Huệ luôn là hình mẫu cho những sự thành công của cả một tập thể. Với chiều cao 1,80m và khuôn mặt của một diễn viên điện ảnh, nhiều người thầm tiếc vì bóng chuyền đã lấy đi mất một người mẫu, diễn viên có tiếng nếu như cô bén duyên với showbiz từ sớm.

Búa máy Bùi Thị Huệ

Cũng là Huệ, nhưng cô gái Thái Bình có biệt danh “Búa máy” Bùi Thị Huệ là người dành trọn thanh xuân của mình cho bóng chuyền quê nhà. Sinh ra và lớn lên trên quê lúa, cái nôi của bóng chuyền Việt Nam. Bùi Thị Huệ như cánh chim đầu đàn dẫn dắt Thái Bình đến với những danh hiệu cao quý.

Điển hình là chức VĐQG năm 2007 và người góp công lớn nhất không ái khác là cô gái quê Thái Giang, Thái Thụy, Thái Bình. Khi khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia, Bùi Huệ đã có những thành tích mà trong mơ những VĐV trẻ cũng cảm thấy thèm muốn.

Giờ đây, khi bóng chuyền Thái Bình đang mai một, Bùi Huệ lại cùng ông xã – một VĐV bóng chuyền đội tuyển nam quốc gia Trần Giáp đang ngày ngày vực dậy nền bóng chuyền có tiếng của quê lúa Thái Bình.

Ở vào cái tuổi cần nghỉ ngơi, song với tình yêu với bóng chuyền và cái tình với HLV Lê Thị Hiền, Bùi Huệ lại “khăn gói quả mướp” ra thi đấu cho Than Quảng Ninh trước khi chuyên tâm vào công tác huấn luyện sau mùa giải này.

Cô gái xinh đẹp Phạm Thị Huệ

Với Phạm Thị Huệ, cô gái Thái Bình khác đang thi đấu trong màu áo CLB Thông tin Liên Việt PostBank là một tài năng hiếm có dù chiều cao chỉ vẻn vẹn 1,71m.

Chơi ở vị trí chủ công, chiều cao này không thực sự phù hợp, song sự cố gắng rèn luyện cùng tố chất bóng chuyền giống như đàn chị Đỗ Thị Minh đã khiến cô gái sinh năm 1997 đang là nhân tố chính cho hành trình bảo vệ ngôi hậu của bóng chuyền nữ Thông tin.

Nổi tiếng trong đội với khả năng đập bóng như búa bổ cùng lối chơi nhanh và tầm đánh thấp đã giúp Phạm Huệ phát huy tối đa thế mạnh của mình. Các miếng đánh thu và đánh trung bình ở vị trí số 3 được cô gái trẻ thực hiện với tốc độ rất nhanh và hiệu quả.

Ngoài ra, khi xuống sân sau, Phạm Thị Huệ đã cải thiện một cách tích cực ở khả năng chuyền một lẫn phòng thủ. Đây thực sự là một tài năng hiếm có sau thời của chủ công kỳ cựu Đỗ Thị Minh.

Phụ công Lưu Thị Huệ

Lưu Thị Huệ, phụ công của Ngân hàng Công Thương và đội tuyển quốc gia là một ví dụ khác về sự thành công của bóng chuyền Hà Nam. Cô gái sinh năm được nhiều người ví là bản sao của Ngọc Hoa. Chỉ như vậy thôi cũng thấy được tầm quan trọng và triển vọng của phụ công có chiều cao lên tới 1,84m này.

Sở hữu những tố chất: sức bật tốt, cẳng tay khéo, sải tay dài, tầm với khá rộng và biết tiếp thu rất nhanh lối đánh hiện đại. Mỗi khi Lưu Thị Huệ đứng ở khu vực giữa lưới thì hàng thủ đối phương sẽ phải hết sức e dè với cô gái mang tên Lưu Thị Huệ. Trong thời gian tới, chắc chắn Lưu Huệ sẽ là nhân tố chính của đội tuyển bóng chuyền quốc gia chinh phục những đỉnh cao.

Cựu cầu thủ, người mẫu Phạm Thị Minh Huệ:

Còn với Minh Huệ, xuất thân là một cầu thủ bóng chuyền nhưng sự nghiệp của Minh Huệ lại thay đổi theo một một lối rẽ khác mà ít ai ngờ tới, cô trở thành một người mẫu chuyên nghiệp khi sự nghiệp bóng chuyền mới chớm nở.

Cô gái sinh năm 1999 tại Hải Dương tập luyện và thi đấu tại CLB giàu truyền thống bậc nhất Việt Nam – Thông tin Liên Việt PostBank. Minh Huệ có chiều cao rất tốt và phù hợp để phát triển thành một vận động viên nổi tiếng nhờ chiều cao 1,80m của mình. Minh Huệ buộc phải nói lời giã từ sân đấu bởi chấn thương bất ngờ gặp phải trong tập luyện và thi đấu.

Điều này ảnh hưởng tới sự phát triển của một VĐV trẻ nên việc chuyển hướng được xác định ngay trong thời điểm đó. Sẵn chiều cao khủng, gương mặt với vẻ đẹp Á Đông nhiều cá tính và khác biệt, cộng thêm bản lĩnh đã được rèn luyện trong những ngày tháng luyện tập thể thao, Minh Huệ đã phần nào tạo được những dấn ấn ban đầu…với nghiệp người mẫu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *