Sự sống mo𝚗𝚐 𝚖𝚊𝚗𝚑 như sợi tóc, của cậu bé 14 tuổi chỉ lớn bằng trẻ lên 3 và ước mơ tới trường.

Đáng nhẽ ở tuổi 14, cậu bé phải được cắp sách đến trường học, vui đùa cùng bạn học nhưng trong cuộc sống của em chỉ có 4 bức tường của ????ệ???????? ????????ệ????, làm bạn với mũ???? ????????ê???? ????à ????????ữ???????? ????????ề???? ????????????ố???? ????????á???????? ????????????????.

Đến với khoa Nhi Tiêu hóa – Dinh dưỡng – Lây ( Bệnh viện Xanh Pôn), người ta sẽ bắt gặp một ????ệ???????? ????????â???? đặ???? ????????ệ????- em Nguyễn Trung Hiếu, 14 tuổi, ở Xã Vạn Thái, Ứng Hòa, Hà Nội. Hiếu nhập ????ệ???????? ????????ệ???? trong tình trạn???? ????ị ????ú???? ????, ????????ê???? ????????ổ????, ????ố???? ????ặ????g nhưng điều gây????????ú ý ở đâ???? ????à ???????? ????ị ????ắ???? ????ệ????h ti???? ????à ????ù ????ẹ???? ????ộ???? ????ố???????? ????ẩ???? ????????????????, ????ồ???????? ????????ự???? ????ị ????ị ????ậ????. Dù đã 14 tuổi, em chỉ nặng 16,5 kg, cao chưa đến 1m, tay châ???? ????ị ????????????, ????ỗ ????õ ????â???? ????????????????.

Mắ???? ????ệ???????? ????????ể???? ????????????è????, ????????â???? ???????????? ????ạ???? ????????o, không đi được xa, Hiếu chỉ bước những bướ???? ????????ậ???? ????????ững như đứa trẻ tập đi. Suốt 14 năm, muốn đến trường, cậu đều phải nhờ đến mẹ, nếu không phải nhờ bạn cùng lớp đưa về.

Được biết, Hiếu sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em nhưng một nử???? ????ấ???? ????ì ????ệ???????? ????ậ????. Hiếu là con thứ 7, lúc sinh ra chỉ nặng 2 kg, mắ???? ????ệ???????? ???????????? ????ẩ???? ????????nh. Vừa ôm con, vừa khóc, chị Phạm Thị Lịch ( 55 tuổi, mẹ của Hiếu) cho hay, con đẻ ra nhưng mãi không phá???? ????????????ể???? ????ê???? đư???? đ???? ????????á????, đượ???? ????????ẩ???? đ????á???? ????ắ???? ????ệ???????? ????ù ????ẹ???? ????ộ???? sống. Càng lớn sống lưng????à???????? ????ị ????ặ???? ????????ượ????, ????????ô???????? ????????ể đứ???????? ????????ẳ????g như bình thường.

Ngoại hình khác lạ nên em thường nhận phải những lờ???? ????????ế ????????ễ????, ????ườ???? ????????ê, ????????????ế???? ????????ế???? ????ố???????? ????????é???? ????í????, ????ự ????????. “Mỗi lần con tủ???? ????????â???? ????à ????ạ???? ????ậ???? ????????óc dù cơ thể không phát triển nhưng đều hiểu cả. Khi ai hỏi chuyện con đều thủ thỉ với tôi, có chuyện gì mẹ cứ nói với con chứ đừ???????? ????????ấ???? ????????é”, chị Lịch nói.

Hơn 20 ngày nằ???? ????????ệ????, hai mẹ con chị Lịch chỉ dám ăn chung một suất cơm hoặc cháo từ thiện. Đến giờ cơm, chị lại đi xin rồi về đút cho Hiếu ăn, con không ăn hết chị mới dá???? ăn nốt bởi trong tay chẳng có nhiều kinh phí nên tiết kiệm được đồ???????? ????à???? ???????????? đồ???????? đấy.

Hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con được nhiều người trong viện biết đến và ủng hộ tiền mặt. Tuy nhiên, Hiếu đều bảo mẹ cấ???? ????????ề???? để ????ành cho em đi học, sau này lớn sẽ đi làm nuôi mẹ. Suy nghĩ non nớt, ngây thơ của con trai càng khiến chị xú???? độ???????? ????à ????????ươ???????? ???????????? ????ơ???? ???????????? ????iờ hết. Chị tâm sự, Hiếu học khá tốt, nhất là môn Toán nhưng thời gian được đến trường thì ít, phần lớn là nằ???? ????????ệ????.

Kể về gia đình, đôi mắt của người mẹ 55 tuổi như đục hơn, chị nghẹn ngào kể, có hai con gái cùng mắ???? ????ệ???????? ????ù ????ẹ???? ????ộ???? ????ố???????? ????ẩ???? ???????????????? ???????????? đờ???? ????úc 15, 16 tuổi. Chị lo lắng, Hiếu cũng giống như hai người con gá???? ????ấ???? ????ố ????ẽ ????ớ???? ????????ả???? ????ờ???? đ????.Chưa kể, chồng chị cũng mắ???? ????ệ???????? ????ơ ???????????? ????ằm 1 chỗ gần chục năm nay, mỗi lần đưa con đi viện là phải nhờ người thân lên chăm giúp mấy đứa còn lại.

Mọi áp lực tài chính đè lên vai người đàn bà gầ???? ????ế????, chẳng ai nghĩ một nhà 6 miệng ăn đang trông chờ vào chị. Con ố????, ????????ồ???????? ????ằ???? ????ộ????chỗ, bây giờ muốn kiế???? ????????ề???? ????????ẫ???? ????????????ậ???? ????ố???????? ????ưng cho Hiếu cũng chẳng biết cậy vào đâu. Những điều này càng khiến tinh thần chị kiệ???? ????????ệ hơn cả, may mắn thay Hiếu luôn vui vẻ, an ủi mẹ mỗi ngày.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Long – bác sĩ đ????ề???? ????????ị ???????????????? ???????????? Tiêu hóa – Dinh dưỡng – Lâ???? ( Bệ???????? ????????ện Xanh Pôn), bệ???????? nhi Hiếu nhập vệ???????? d???? ????????ê???? ????????ổ???? ????ặ???????? ????????ê???? ????ề???? ????ắ???? ????ú????, ????ó ????ị ????ạ???????? ????ù ????ẹ???? ????ộ???? ????ố????????. Thể trạng bị suy dinh dưỡng, lồng ngự????, ???????????? ????ẩ???? ???????????????? ????ở ????????????, ????ở ???????????? ????á ????????ẹ ????ê???? ????????ệ???? đ????ề???? ????????ị ????????ê???? ????????ổ???? ????à???????? ????ặ???? ????????ắ???? ????????ở. Chưa kể, cậu bé đã 14 tuổi nên ca???? ????????????ệ???? đ????ề???? ????????ị ????????????ạ???? ????????????????, ????????ỉ???????? ????ì???????? ????ẽ ????à ????ộ???? ????à???? ????????á???? ????????ó ????ớ???? độ???? ????????ũ ???? ????á???? ????ĩ.

Dù bệ???????? ????ậ???? ????????ê???? ????????ê????, ????????â???? hình chỉ bằng một bé trai lên ba song Hiếu luôn vui vẻ, lạc quan, ước mơ sớm được đến trường học tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *