Ngậm ngùi câu nói của bé gái 10 tuổi bị 𝚕𝚒ệt nửa người sau phẫ𝚞 𝚝𝚑uật 𝚞 𝚗ão: ‘Con còn cơ hội trở 𝚟ề nữa không?’

Sau phẫ???? ????????????ậ???? ???? ????ão, bé Vân bị ????????ệ???? ????ử???? ????????ười, không nói được. Sau gần nửa năm kiê???? ????ường chiế???? đấ???? với bệ???????? ????ậ????, ????????é???? ????àu đã đến với em.

Ng????ị ????ự???? ????ống của đứa trẻ ????ấ???? ????ạnh

Mưa lớn, gió lạnh do ả???????? ????ưởng của cơn bão khiến em Trần Thị Thúy Vân (10 tuổi, ngụ xóm 6, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) càng thêm nhớ nhà. Vân ngồi lặng trên giườ???????? ????ệnh, da xa???????? ????????o, đầ???? ????ụng gần hết tóc, khuôn mặt buồ???? ????ã ????ướng ra phía ngoài cửa sổ rồi hỏi mẹ trong tiếng nấ???? ????????????ẹn ngào.

“Bao giờ con mới được về nhà hả mẹ? Con nhớ nhà lắm. Đã rất lâu rồi con chưa được về nhà. Con sẽ cố gắng không khó???? ????????u mỗi lần tiê???? đ????u nữa. Cho con về nhà đi mẹ”, Vân v???????? ????ài.

Đáp lại lời con, chị Trần Thị Loan (33 tuổi, mẹ bé Vân) chỉ biết ôm con vào lòng độ???????? ????????ên cố gắng chữ???? ????????ị để sớm được xuấ???? ????????ện trở về.

Đã 5 tháng trô???? ????????a kể từ ngày Vân phá???? ????????ện mắ???? ????ệ???????? ???? ????ão, cuộc sống của hai mẹ con gắn liền với bệ???????? ????????ện, chưa một lần được về nhà.

5 tháng trước, đi học về, Vân thường xuyên tha???? đ???????? đầu, buồ???? ????ôn. Đưa con đi thă???? ????????ám, trời đất như đổ ????ụp dưới chân khi bác sĩ kết luận em mắ???? ????ệ???????? ???? ????ão. Ngay sau đó, Vân được chuyển ra Hà Nội phẫ???? ????????????ật để cắ???? ????ỏ ????????ố???? ????.

“3 ngày sau phẫ???? ????????????ật sức khỏe của con tôi vẫn bình thường. Đến ngày thứ 4, vợ chồng tôi đ???????? đớn khi biết con bị ????????ệ???? ????ử???? ????????ười, không thể nói được như trước. 1 tuần, 2 tuần rồi… một tháng trôi qua, dù con không chút tiến triển nhưng vợ chồng tôi vẫn không thô???? ???????? ????ọng”, chị Loan buồ???? ????ã kể lại.

Sau 2 tháng nỗ ????ự???? ????ứ???? ????????ữa, vợ chồng chị Loan ôm nhau khó???? ????????????ẹn khi nghe được những tiếng bi bô tập nói phát ra từ miệng con.

“Đến nay con tôi đã nói rõ, bình thường như trước khi chưa phẫ???? ????????????ật. Bây giờ con cũng đã chậ???? ????????ững đi lại, dù đó là những bước đi xiê???? ????ẹo nhưng là niềm hạnh phúc, a???? ủ???? ????ớn của gia đình tôi. Suốt thời gian dài qua con đã rất kiê???? ????ườ????????, ????ạ???????? ????ẽ ????????????ế???? đấu với bệ???????? ????ật để giành lại sự ????ố????g. Bố mẹ cảm ơn vì con đã làm được”, ôm con vào lòng, người mẹ khó???? ????????????ẹn.

“Con còn cơ hội trở về nữa không?”

Vân là con đầu trong gia đình có 2 chị em, sau em còn một đứa em 6 tuổi. Gia đình thuần nông nghè???? ????hó. Mẹ quanh năm bá???? ????ặt với 2 sào ruộng lúa. Bố làm nghề phụ hồ trong các công trình xây dựng gần nhà.

“Vân là đứa ít ố???? ????ặt, ăn được, ngủ được lại ham học lắm. Bà con thôn xóm ai nấy đều khen. Nào ngờ bây giờ con lại mắ???? ????????ả???? ????ă???? ????ệ???????? ????????ể???? ????????????èo như vậy. Thương con đứ???? ????????ột nhưng vợ chồng tôi cũng chỉ biết ở bên cạnh để động viên, cùng con chiế???? đấu. Giá như tôi có thể gánh thay một phần thì con đã bớ???? đ???????? đớn”, chị Loan thở dài.

Từ ngày con mắc trọ???????? ????ệnh, hai vợ chồng chị Loan và anh Trần Văn Huy (36 tuổi) bên cạnh tú???? ????????ực, chăm sóc nên không thể làm bất cứ việc gì có thu nhập. Để có tiền trang trải trong thời gian dài điề???? ????rị, họ phải thế chấp căn nhà nhỏ vay ngân hàng cùng anh em họ hàng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồ????????.

Mới đây, do không còn khả năng va???? ????ượn tiếp, anh Huy đành phải trở về để tiếp tục đi làm kiếm tiền gửi ra cho vợ???????????????????? ????????ả????, ????????ữ???? ????rị cho con.

Dù bệ???????? ????ì????h của bé Vân ngày càng tiến triển tốt, sứ???? ????????ỏe dần ổ???? đị????h nhưng điều vợ chồng chị Loan l???? ????ợ lúc này là không biết nhìn đâu va???? ????ượ???? ????????ề???? ????ạc để tiếp tục cứu con.

Dường như hiểu được nỗ???? ???????? ????ắng của người mẹ, Vân cú???? ????huôn mặt nhò???? ????ệ hỏi mẹ. “Nếu không còn tiền để tiếp tục chữ???? ????ệnh thì con có cơ hội khỏ???? ????ạ????h để trở về nhà không hả mẹ?”.

Câu hỏi của con gái khiến trái tim người mẹ đ???????? ????????ói. “Để đi được, nói được như ngày hôm nay con gái tôi đã phải trải qua nhiều đa???? đớ???? ????à ????ạ???????? ????ẽ ????ượ???? ????ua. Tôi không thể bỏ cuộc giữ???? ????????ừ????g như thế này được. Cầu xin mọi người hã???? ????ứ???? ????????ú???? ????????n tôi”, chị Loan cầ???? ????in.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *