Ăn rau dạ̴i̴, ngủ với côn trùng, người mẹ nghèo mắc bệnh tim̴ cầu xin sự sống cho con trai mình trong căn nhà rách nát

Nhiều người mẹ vẫn đặt niềm tin hi vọng vào con phải trở thành ông này bà nọ, có vị thế trong xã hội. Đó mới chính là giấc mơ nuôi dạy con thành công nhưng với nhiều người chỉ cần con khỏe mạnh, có một căn nhà đầy đủ để ở đã là giấc mơ lớn nhất đời họ rồi. Hoàn cảnh chị Thơ dưới đây khiến người đọc vô cùng t̴h̴ương xót̴ cho 2 mẹ con.

Mẹ con chị Thơ nghèo đến mức cái giường không có để nằm, nhà rác̴h̴ nát̴ chỗ thủng, chỗ mọt̴. Ấ̴y̴ vậy mà trời chẳng t̴h̴ương bắt cậu con trai bé bỏng của chị chịu cảnh bệnh tật già̴y̴ vò.

Nhà chị Lê Thị Thơ (31 tuổi, xóm Bản Quyên, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) ng̴h̴èo đến mức không thể tưởng tượng nổi. Chốn “chui ra chui vào” của mẹ con chị nằm bên rìa cánh đồng, gió có thể thổi thốc vào bên trong. Những ngày mưa, nước chảy từ trên xuống, tràn từ ngoài vào.

Những cây cột chống trong nhà đã mụ̴c̴̴ ruỗng, tường chắp vá bằng rơm trộn bùi đã bong từng mảng lớn. Ngôi nhà rác̴h̴ nát̴ đến mức chuột, ếch nhái và côn trùng chỉ cần “vượt” ô thủng trên tường là có thể vào nhà.


Ngôi nhà rách nát bên bìa rừng là nơi “chui ra chui vào” của mẹ con chị Thơ

Những đêm mưa gió, chuột, ếch, nhái và các côn trùng thi nhau nhảy vào nhà trú ngụ, “chiếm” luôn cả chỗ ngủ của mẹ con chị. Có hôm phát hiện cả rắn độ̴c̴ bò vào nhà.

Người phụ nữ số khổ tâ̴m̴ sự, cách đây 6 năm, sau cuộc hôn nhân thất bại, chị tay trắng rời nhà chồng dắt theo con nhỏ vừa tròn 5 tuổi trở về quê.

Ở đây chị thành người không chốn nương t̴h̴ân, không ruộng đất, không có bất cứ tài sản gì. T̴h̴ương đứa em bất̴ hạn̴h̴, chị ruột̴ nhường lại ngôi nhà vách đất ở bìa rừng cho mẹ con chị Thơ có chỗ “chui ra chui vào”.

Những cơn đ.a.u già̴y̴ ̴v̴ò khiến Vũ không còn sức để lật người sang bên khác

Vốn mắc bệnh ti̴m̴ từ nhỏ, sức khỏe yế̴u̴ nên chị Thơ chỉ làm được những việc nhẹ nhàng. Vì miếng cơm manh áo của 2 mẹ con, chị cố gắng đi hái chè thuê. Sau lần chị Thơ ngất̴ xỉ̴u̴ trên đồi chè, nhờ mọi người đưa đi ̴c̴ấp ̴c̴ứu mới thoát c.h.ế.t. Từ đó không ai dám thuê chị nữa.

Không có việc làm, không có thu nhập, cuộc sống của mẹ con chị Thơ chỉ trông chờ vào rổ rau dạ̴i̴, hay con cua, con cá bắt được ở suối.

Trong góc nhà, chỗ tấm đệm màu đỏ mốc meo trải ra là bé Nguyễn Thư Vũ (SN 2010) đang nằm t̴h̴ở dốc̴, chẳng còn tý sức̴ nào cả. Năm học lớp 1 thì đột̴ n̴h̴iên ngất̴ trên lớp. Các cô giáo trong trường phải góp tiền đưa Vũ đi bệnh viện thă̴m̴ khá̴m̴.

Căn bệnh thiếu máu huyết tán đã cướp đi tuổi thơ của Vũ

Sau khi thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ cho biết Vũ mắc bệnh thiếu má̴u̴ huyết̴ t̴án. Căn bệnh này phải c̴h̴ữa t̴rị lâu dài. Kể từ đó, hàng tháng chị Thơ đều phải đưa con xuống bệnh viện truyền ̴m̴áu và lấy đơn thuốc.

Mỗi lần nhìn con quằ̴n̴ quạ̴i̴ trong cơn đa̴u̴, chị Thơ đa̴u̴ quặ̴n̴ t̴h̴ắt ti̴m̴ ga̴n̴. T̴h̴ương con, chị Thơ vay mượn, vắt̴ kiệt̴ sức làm việc để thuốc thang, cùng con chống lại bệnh tật suốt 2 năm nay, Nhưng đến nay, các khoản vay mượn đã lên đến hàng trăm triệu nên chị không biết bấu víu vào đâu, nợ mới nợ cũ ngày càng nhiều.

Chị Thơ gạt nước mắt kể tiếp, những ngày này không còn tiền chữa bệnh cho con đành đến tìm thầy lang trong làng nhờ bốc thuốc cầm cự t̴ính m̴ạng cho con. Thêm nữa, chị đang mắc bệnh tim̴ ̴v̴ô cùng ngu̴y̴ hiể̴m̴, có thể cái c.h.ế.t sẽ ập đến bất cứ lúc nào nào.

Không có tiền đưa con đi viện, chị Thơ đành tìm đến thầy lang trong làng lấy thuốc nam về cho con cầm cự qua ngày

Đã rất lâu rồi Vũ chưa được đến bệnh viện để thăm khá. Mỗi khi con kêu đ.a.u n̴h̴ức ̴c̴ơ t̴h̴ể, chị Thơ chỉ biết ngồi bên nắm bó̴p̴ tay chân, động viên an ủi con.

Dù bản thân mang bệnh trong người nhưng do cuộc sống quá khó khăn nên chị Thơ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ được đến viện chữa bệnh. Người mẹ này luôn tự nhủ, số phận đã an bài cho chị như vậy rồi thì chị chấp nhận chịu khổ, chịu đ.a.u đớ̴n̴ vì bệnh tật miễn sao con trai không phải đứt bữa, được cắp sách đến trường.

Nhìn đứa con tộ̴i̴ nghiệ̴p̴ nằm trong góc nhà, chị Thơ khẩn khoản: “P̴h̴ận em bệnh tật như thế, ông trời đã định rồi, em chẳng có gì phải ̴h̴ối tiế̴c̴. Em cầu mong các bác, các cô chú cứ̴u̴ con em với…”.

Cô giáo chủ nhiệm Hà Thị Hảo vô cùng ̴l̴o ̴l̴ắng cho tính ̴m̴ạng cậu học trò bất̴ hạn̴h̴

Cô Hà Thị Hảo – Giáo viên chủ nhiệm lớp 4B (Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Yên, huyện Định Hóa) cho biết: Hoàn cảnh của Vũ vô cùng khó khăn, các thầy cô và bạn bè thường xuyên giúp đỡ, động viên để vũ vừa chữa bệnh vừa đến trường.

Khoảng 1 năm nay, Vũ ít đến lớp, có hôm ̴m̴ệt quá em bỏ dở buổi học khiến thầy cô vô cùng ̴l̴o ̴l̴ắng. Vì vậy, các thầy cô giáo trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Yên rất mong các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ Vũ vượt qua bệnh hiể̴m̴ ng̴h̴èo để tiếp tục đến trường.

Mọi sự ủng hộ của các nhà ̴h̴ảo tâ̴m̴ xin gửi về địa chỉ:

Chị La Thị Thơ

Địa chỉ: Xóm Bản Quyên, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên

Điện thoại: 0375735838 (chị Thơ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *