Bé trai chào đời vớ𝚒 𝚌â𝚗 𝚗ặng “khủng” – kh𝚒ế𝚗 𝚊i cũng sử𝚗𝚐 𝚜ốt

Ngày 3/2, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải cho biết, một bé trai sơ sinh nặng 6,1kg vừa chào đời tại bệnh viện này.

Theo đó, vào tối ngày 2/2, Bệ???????? viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) tiếp nhận sản phụ Võ Thị Vân (SN 1987, trú tại Triệu Phước, Triệu Phong, Quảng Trị) với chẩ???? đ????á???? ????ang thai lần 2, thai 39 tuần.

Sau khi thăm khám, siêu âm, các bác sỹ nhận định thai nhi lớn nên đã chỉ định đưa sản phụ vào phòng mổ. Ca mổ diễn ra vào lúc 21h30 cùng ngày 2/2. Bé trai chà???? đời với cân nặng lên đến 6,1 kg (tương đương với cân nặng của trẻ 3 tháng tuổi) trước sự bất ngờ của ê kíp y bác sỹ phẫu thuật.

Được biết, trước đây, chị Võ Thị Vân từng sinh thường. Lúc sinh ra, người con đầu của chị có cân nặng là 4,2 kg.

Theo các bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải, đây là trường hợp trẻ sơ sinh có cân nặng “khủng” nhất được g???????? ????????ận từ ngày bệnh viện thành lập đến nay. Điều đáng mừng là dù sinh ra với cân nặng “khủng” nhưng các chỉ số hiện tại của bé rất bình thường, ổn định như những em nhỏ sơ sinh khác.

Thông thường những em bé chào đời quá nặng cân có thể????ặ???? ????á???? ????ấ???? đề về suy hô ????ấ???? ????à ????ạ đườ???????? ????????????ế???? ???????????? ????????nh, do mẹ gặ???? ????????ế???? ????????ứ???????? ???????????????? ????ỳ như tiểuđườ????????, ????ă???????? ????????????ết. Trẻ sẽ được theo dõ???? ????á???? ???????????? ????á???? ????????ỉ ????ố ????????át triển, nhất là bệ???????? ????ý ????ề ????ố???? ????????ạ???? ????????????????ể???? ????ó????, đả???? ????ảo về dinh dưỡng, cách chăm sóc hợp????ý, ????????ú???? ????????ẻ ????????á???? ????????????ể???? ????ì???????? ????????ường.

Bé sơ ???????????????? ????ặng nhất Việt Nam đến nay là em bé sinh ở Vĩnh Phúc tháng 10/2017, nặng 7,1 kg.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *