Citroen Ami, xe 2 chỗ không có bằng lái chỉ 162 triệu đồng

Gọi là ôtô cỡ nhỏ nhưng Citroen Ami 2021 mới trên thực tế được phân loại là xe bốn bánh nên thiếu nên trên 14 tuổi, không có bằng lái, hoàn toàn có thể điều khiển xe ra đường.

Mới đây, thương hiệu ôtô Pháp Citroen đã chính thức tung mẫu xe điện nhỏ xinh mang tên Ami ra thị trường châu Âu. Trước đó, Citroen Ami cỡ nhỏ chỉ được dùng để cho thuê tại thị trường châu Âu từ hồi tháng 2 năm nay.

Mục đích ra đời của Ami chính là giúp Citroen thâm nhập phân khúc ôtô cho thiếu niên trên 14 tuổi. Đây là phân khúc mà phần lớn các thương hiệu xe khác đều không góp mặt. Tân binh của thương hiệu Pháp chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Citroen Ami One từng ra mắt trong triển lãm Geneva 2019.

Gọi là ôtô nhưng Citroen Ami 2020 mới trên thực tế được phân loại là xe bốn bánh. Vì thế, những thiếu niên trên 14 tuổi có thể điều khiển Citroen Ami ra đường mà không cần có bằng lái. Trong tiếng Pháp, cái tên Ami vốn có nghĩa là “bạn bè”. Mẫu xe này sở hữu chiều dài 2.410 mm và bán kính vòng quay 7,2 m.

Đúng như tên gọi, Citroen Ami được trang bị mô-tơ điện và cụm pin 5,5 kWh bên dưới sàn. Hệ truyền động điện này cho phép xe đạt vận tốc tối đa chỉ 45 km/h và có phạm vi hoạt động khoảng 70 km. Thời gian sạc đầy pin cho Citroen Ami cũng khá ngắn, chỉ khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Bên ngoài, Citroen Ami sở hữu thiết kế khá dễ thương với 2 cửa, đèn pha và đèn hậu nhỏ hình tròn cùng bộ vành 5 chấu hình bông hoa. Đặc biệt, bản lề cửa bên ghế lái được lắp đằng sau trong khi bản lề bên ghế hành khách được lắp đằng trước.

Phần thân vỏ của xe vốn được làm bằng nhựa nên khá nhẹ. Thêm vào đó là cửa sổ cố định, có thể mở một nửa bên sườn. Cửa sổ này, cộng thêm một nửa phần nóc được làm bằng kính, hứa hẹn mang đến cảm giác thoáng và tầm nhìn tốt cho người ngồi bên trong xe.

Bên trong Citroen Ami là nội thất đủ chỗ cho 2 người ngồi và có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ để thu hút giới trẻ đam mê công nghệ. Theo đó, người lái có thể dùng điện thoại thông minh thay cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, bên trong Citroen Ami còn có nhiều chỗ chứa đồ tiện dùng dù rất nhỏ bé. Hãng Citroen khẳng định người dùng có thể nhét 1 chiếc va ly xách tay ở dưới chân hành khách.

Hiện Citroen Ami mới chỉ có 1 màu sắc là xanh dương Blue Ami. Đây là màu của vật liệu nhựa làm nên thân vỏ của xe thay vì màu sơn, giúp giảm giá thành đáng kể cho Citroen Ami. Tại thị trường châu Âu, giá xe Citroen Ami chỉ 6.000 Euro (khoảng 7.000 USD hay 165 triệu đồng). Nếu muốn, khách hàng có thể thuê xe với giá 19,99 Euro (24 USD) mỗi tháng sau khi trả trước số tiền 2.644 Euro (3.100 USD).

Theo Citroen, hãng hiện đã nhận được 1.000 đơn đặt hàng tại riêng thị trường Pháp. “Khách hàng đầu tiên mua xe là một thiếu niên đi cùng với bố”, ông Olivier Garcia, giám đốc sản phẩm của hãng bán lẻ đồ điện tử Fnac Darty, tiết lộ. Theo ông Garcia, khách hàng của Citroen Ami đều là những người đang tìm kiếm phương tiện đi lại an toàn để thay thế xe máy điện hay moped.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *