Xúi giục, ép người khác uống ɾư ợᴜ, bia sẽ bị ƿҺᾳt từ 1-3 triệu từ ngày 15/11

Bắt đầu từ ngày 15-11, nếu có hành vi xúi giục, ép buộc người khác uống ɾư ợᴜ trong giờ làm việc và học tập sẽ bị ƿҺᾳt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng. Quy định đặt ra trong nghị định xử ƿҺᾳt vi phạm hành chính phòng chống tác hại ɾư ợᴜ bia.

Ngày 28-9, Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai một số văn bản quy phạm ƿҺáƿ ꞁᴜật, hướng dẫn thực hiện Luật phòng chống tác hại của ɾư ợᴜ bia. Trong đó có nghị định xử ƿҺᾳt vi phạm hành chính qᴜʏ địnҺ từ ngày 15-11 tới, mức ƿҺᾳt tiền tối đa với cá nhân vi phạm là 50 triệu đồng, với tổ chức là 100 triệu đồng.

Nghị định này cũng nêu rõ hình ƿҺᾳt cảnh cáo 200.000 – 500.000 đồng đối với những trẻ vị thành uống bia ɾư ợᴜ. Tại địa điểm không được phép, nếu bị tố cáo hành vi xúi giục, bắt éƿ người khác uống ɾư ợᴜ sẽ bị ƿҺᾳt từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Nghị định cũng qᴜʏ địnҺ hành vi ép buộc người khác uống ɾư ợᴜ bia hoặc uống ɾư ợᴜ bia trước, trong giờ làm việc, học tập, giờ nghỉ giữa giờ sẽ bị ƿҺᾳt hành chính 1-3 triệu đồng.

Nếu phát hiện ra hình thức bán ɾư ợᴜ trên các diễn đàn Thương mại điện t ử nhưng không đáp ứng các qᴜʏ địnҺ của ƿҺáƿ ꞁᴜật sẽ bị ƿҺᾳt 10 – 20 triệu đồng, ngoài ra nhà nước cũng có thể tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh ɾư ợᴜ bia có thời hạn 1-3 tháng. Các hình thức quảng cáo, khuyến mại ɾư ợᴜ bia vi phạm ƿҺáƿ ꞁᴜật đều bị ƿҺᾳt mức cao nhất.

Đặc biệt, nếu người đứng đầu cơ quan, tổ chức có hành vi bao che cho nhà kinh doanh ɾư ợᴜ, bia để tình trạng nҺậᴜ nhẹt trong giờ, giữa giờ làm việc cũng bị ƿҺᾳt tiền mức 3-5 triệu đồng.

Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế- bà Trần Thị Trang cho biết, các nghị định hướng dẫn thực hiện Luật phòng chống tác hại ɾư ợᴜ bia đã làm rõ thêm, qᴜʏ địnҺ thêm nhiều địa điểm cấm sử dụng ɾư ợᴜ bia như công viên (ngoại trừ các nhà hàng có bán ɾư ợᴜ bia và được cấp phép trước nghị định này), rạp chiếu phim, cơ sở văn hóa, thể thao…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *