Làm bố 4 con, con đầu 17 tuổi lớp 7 thôi học, con út Tấn Bo “thắt ống vẫn dính”

Lấy vợ nhạc sĩ, Tấn Bo sinh được 4 đứa trẻ, con nào cũng có những câu chuyện khó ngờ

Nghệ sĩ Tấn Bo được biết đến là em trai của danh hài Tấn Beo. Cả hai từng khá nổi tiếng với một số vở kịch sân khấu, đi diễn khắp các tỉnh thành. Sau đó, Tấn Bo kết hôn với nhạc sĩ Xuân Nhi và có với nhau 4 con, con trai đầu Tấn Long 17 tuổi, con gái thứ 2 nay 13 tuổi, con gái thứ 3 nay 10 tuổi và con trai út nay 4 tuổi.

Mỗi ngày dù bận rộn với cuộc sống mưu sinh, gặp bao vất vả, khó khăn khi chăm 4 con từ nhỏ tới lớn nhưng trở về ngôi nhà nhỏ, anh hạnh phúc vì có tài sản lớn nhất của mình, đó là vợ và 4 con.

Là ông bố của 4 con cũng là trụ cột kinh tế chính trong gia đình, một ngày của anh Tấn Bo hiện nay chắc hẳn “đầu tắt mặt tối” lắm?

Hiện nay, mỗi ngày của mình diễn ra như thường nhật. Khi đi diễn đi quay, làm chương trình, bà xã mình ở nhà lo cho các con. Song song với đó có bà ngoại phụ nữa. Còn khi mình ở nhà, mình phụ bà xã lo cho các con để bà xã đỡ mệt mỏi tội nghiệp.

50 tuổi làm bố 4 con, anh thấy mình thay đổi ra sao?

Trước đây mình đã là người có bản tính chân thành, hiền lành, thật thà rồi nhưng khi làm bố mình thấy có trách nhiệm cao hơn, vẫn cần xây dựng hình thượng mình nhiều hơn.

Trời Phật ban cho mình những đứa con và được làm bố của chúng không phải dễ nên mình cảm thấy có trách nhiệm hơn, phải gần gũi con cái hơn. Mình thay vợ dạy con những điều mình va chạm ở ngoài đời, mình lấy bài học ở ngoài đời dạy bảo con từ đứa lớn đến đứa nhỏ. Mình dạy con chân, thiện, mỹ, hài hòa, không làm động thái áp lực cho tụi nhỏ.

21 năm chung sống có 4 con, giai đoạn nào là khó khăn lớn nhất với vợ chồng anh?

Trong 21 năm vợ chồng mình chung sống không có gì áp lực, không gây ra cho nhau phiền toái. Nói về bốc đồng thái quá đều không có. Tuy nhiên cũng có những chuyện nhỏ mà gia đình nào cũng có nhưng vợ chồng mình hiểu nhau, tôn trọng nhau.

Giai đoạn khó khăn cũng nhiều lắm. Vợ chồng mình cũng gặp nhiều khó khăn, biến cố nhưng mình tĩnh tâm, làm gì sai tự chữa mình để toàn vẹn không sai nữa.

Vợ chồng mình sinh 4 đứa, đứa nào mình cũng lo lắng được, không khó khăn gì. Mình cảm thấy vui hơn khi các con chào đời, ngoan ngoãn, hiền, lễ phép, gặp ai cũng chào hỏi dạ thưa. Mình quý con cái lắm, cưng chiều chúng đi đâu cũng mang các con đi theo. Bà xã hiểu điều đó nhưng không buồn vì bà xã biết mình yêu quý con, trân trọng vợ đã sinh ra những đứa con.

Thừa nhận nhiều khi yêu con quên mất cả vợ, vợ chồng anh có thường xuyên xảy ra mâu thuẫn? Trong nhà anh ai đóng vai ác với con?

Mình cưng con đi đâu cũng chiều con, vợ mình nhiều cái bực bội nói “Tại sao đi đâu cũng đèo con theo”. Vợ mình nghĩ người ta không thích tình trạng đó thì sao nhưng mình chiều con, thương vợ, người ta không thích thì kệ. Mình thương vợ thương con cho con đi theo đó là quyền của mình không làm phiền mọi người là được rồi.

Trong nhà mình thì vợ mình đóng vai ác còn mình vai hiền. (Cười)

Anh có thể chia sẻ về 4 bạn nhà mình?

Tấn Long – con trai đầu của mình năm nay 17 tuổi, học tới lớp 7 nghỉ. Con không học được mình chiều không ép con. Con có tính cách ngoan, bự, mập, cao hơn 1m8 rồi.

Con ham học vi tính nên mình cho đi học và làm với bạn bè. Con tham gia nhóm game online bóng đá đoạt giải 2, 3 khi đá với nước ngoài, cũng đoạt vé qua Anh tham gia. Từ nhỏ đến lớn con không mê ca hát nhưng năm vừa rồi có những bài nhạc bùng ra, mê lắm. Từ ngày mê hát, bố đi diễn đâu cùng đòi đi theo ca hát với mình. Tương lai mình sẽ làm cho con MV ca nhạc.

Bé thứ 2 là bé gái năm nay 13 tuổi học lớp 7. Bé tính cách ngây thơ, ngoan hiền, ham học, ngày nào cũng học thêm. Bé gái thứ 3 năm nay 10 tuổi học lớp 4 cũng mê học, vui với học hành lắm. Bé gái ngoan hiền dễ thương, hồn nhiên.

Bé trai út nhà mình năm nay 4 tuổi có máu văn nghệ, chắc mai sau lớn lên giống bố, có máu hài. (Cười)

Tấn Long – con trai lớn cao 1m82 khiến danh hài Hoài Linh cũng bất ngờ, anh có thể chia sẻ bí quyết của vợ chồng mình?

Bé lớn nhà mình ăn giỏi, bú giỏi gấp rưỡi con người ta nhưng lại không hấp thu dinh dưỡng, cứ ăn xong đến 10 phút ói sạch. Hồi nhỏ, bé tiều tụy, gầy gò lắm. Bé như người ngoài hành tinh vậy đó, có chi tiết hình thể không được như ý muốn, đầu to đột biến, có ba cục u trên đỉnh đầu, hai cột tóc mọc ra như hai cái ăng ten.

Năm bé 3 tuổi, vợ mình cho con bú sữa ngoài cùng với theo chế độ dinh dưỡng của một bác sĩ 1 năm nên bé càng ngày càng bự. Bác sĩ nói vui nếu theo chế độ dinh dưỡng của bác sau này bé dưới 1m8 cứ tới đây gỡ bảng hiệu. 3 tuổi trở đi bé bắt đầu cao lên và to ra.

Qua năm đó bé ăn uống bình thường như bao đứa trẻ khác, 7 tuổi bé uống nước lạnh, ăn cơm nguội cũng có vì nhà mình nghèo có gì ăn đó. 13 tuổi bé bự cao lên làm mình hết hồn hỏi vợ “Sao thằng này nó bự thế em? sao nó là con tôi mà nó bự vậy”. Tới thời điểm này, bé 17 tuổi nặng 130kg, cao 1m82, mỗi lần đi ra đường với con mình không dám đi cùng phải né ra bên kia. Mình đi hát con còn ẵm mình lên sân khấu vậy đó. Khán giả biết con mình nên họ cười lắm. (Cười)

Trong 4 bạn, bạn nào anh thấy nuôi khó nhất?

Đó là bé gái thứ 2. Trong thời gian mang thai, vợ ốm nghén nhiều, không ăn được, quá trình mang thai bình thường. Sau sinh con vợ chồng mình mới gặp nhiều khó khăn. Bé bị 2 dây thắng lưỡi phải đi cắt một bên dây, chân bé đi như bị có tật vậy, lúc nào mình cũng phải nắn bóp chân cho con nhưng bác sĩ lại bảo bé không có tật chân gì hết. Thời gian đó, mình nghĩ thôi Trời Phật ban cho con nào cũng vậy, có gì cũng là con mình.

Bé còn bị suyễn mấy năm trời, mỗi lần ho, khóc cười cũng mệt sợ lắm. Cả nhà phải dặn nhau không chọc làm cho con cười, con khóc vì như vậy con thở nhiều giống như người bị bệnh tim vậy, phải chở đi bệnh viện. Bệnh đó nguy hiểm, sợ lắm, nhiều lần vợ chồng mình phải đứng tim. Hồi đó mỗi lần đi diễn mình lại lo, sợ ai chọc con cười, điện thoại về nhắc nhở từng chút.

Tuy nhiên khi con 6 tuổi, đi học lớp 1, mọi bệnh hồi nhỏ hết luôn đến giờ. Bây giờ con bình thường, con cũng đi theo bác sĩ dinh dưỡng giống anh, uống sữa ngoài. Bây giờ 13 tuổi mà cao 1m67 rồi. Con xinh xắn lắm, còn biết ca Bolero nữa.

Bé gái thứ 3, khi vợ có bầu bác sĩ cũng báo tim thai yếu, con nằm không đúng tư thế sợ không giữ được. Vợ mình phải nằm viện, chích thuốc, hạn chế đi lại, mang nặng,… mấy tháng trời. May mắn sinh con ra bé khỏe mạnh luôn tới giờ. Bé 10 tuổi ăn mì gói không mà được 35kg rồi. Bé này không uống sữa ngoài mà uống sữa mẹ hoàn toàn đến năm 3 tuổi nên bé không bị các bệnh như anh chị như viêm phế quản, ho, bệnh đường ruột, tiêu chảy, bao tử. Tiêu hóa của con cực kỳ tốt. Tuy nhiên bé lùn giống bố, cũng thích làm diễn viên lắm. (Cười)

Sau khi sinh con thứ 3, mình làm đúng trách nhiệm nhà nước, vợ ký tên thắt buồng trứng lại. Vậy mà cuối cùng vợ vẫn trễ. Thắt ống rồi mà còn bung ống. Bác sĩ nói chuyện này là hy hữu nhất trong cơ thể, một triệu ca mới có một. Trời cho con thì vợ chồng mình nhận, bé thứ 4 này bình thường, thai kỳ và khi đi sinh vợ mình khỏe mạnh.

Người ta nói nuôi con đàn dễ lắm, còn với vợ chồng anh phải xoay sở ra sao khi nuôi 4 bé tốn kém về kinh tế, tiền sữa bỉm, ăn uống rồi cả học hành?

Mình có tiêu chí dù nghèo hèn, không có cơm ăn áo mặc cũng phải nhường cho con ăn còn 2 vợ chồng không có thì chịu. Bản thân mình không cần gì hết, chỉ cần thời gian thanh tịnh. Tâm tư nguyện vọng của mình là giúp ích với đời, mình tham gia thiện nguyện khắp nơi không nhận lương, thậm chí còn tự nguyện xin đi làm. Đó là điều hạnh phúc của mình. Không có gì vợ mình vẫn vui, thậm chí không có chiếc nhẫn đeo vợ mình thấy cũng không sao miễn là con có ăn có mặc.

Tới hôm nay, vợ chồng mình không cảm thấy tốn kém gì vì con trai lớn đã nghỉ chỉ còn 2 con gái đi học. Mình cho con đi học trường thường như bao bạn bè. Dù cô biết là con của Tấn Bo cũng không cần thiên vị. Mình còn kêu con giấu không nói là con của Tấn Bo. Mình để con hòa quyện như con của những người lao động vì mình cũng là nghệ sĩ nghèo.

Anh lấy bà xã Xuân Nhi khi chị còn khá trẻ, anh có lo lắng các con yêu sớm?

Mình dạy các con giống như một người bạn. Mình lấy thông tin báo đài dạy con để con biết cuộc đời và giữ mình khi đi học. Mình cũng lo các con yêu sớm lắm nhưng mình lo thôi còn vợ mình hiểu. Có lẽ các con không bao giờ dám yêu sớm vì mỗi nhân vật mình hóa thân đều kể cho các con nghe.

Bên cạnh đó, mình đi nước ngoài học được cách dạy con bên đó nên cũng áp dụng hòa quyện, dạy con học, tình cảm từ nhỏ. Vì vậy mình không sợ khi các con yêu sớm. Nếu con đến tuổi yêu, muốn yêu là quyền của các con, mình không cấm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *