Ngôi sao bóng chuyền Ngọc Hoa bất ngờ trở lại thi đấu ở tuổi 34: Bất ngờ với vị trí mới

Cựu phụ công hàng đầu châu lục đang là HLV trưởng đội trẻ VTV Bình Điền Long An Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ tái xuất trong màu áo CLB miền Tây tại vòng 2 giải VĐQG 2021.

3 năm trước ở tuổi 31, Ngọc Hoa mới có thể chia tay thảm đấu để tập trung lo cho gia đình, cũng như chuyển sang nghiệp huấn luyện. Hiện tại cô đang là HLV trưởng đội trẻ VTV Bình Điền Long An.

Cách đây ít ngày, vị HLV trẻ này đã gây bất ngờ khi tham gia tập luyện tại đội 1 của đội bóng miền Tây, hệt như hồi còn đóng vai đội trưởng khi trước. Đến hôm qua, CLB cùng bản thân Ngọc Hoa đã chính thức xác nhận cựu đội trưởng ĐTQG sẽ trở lại thi đấu, trước mắt là ở vòng hai – VCK giải VĐQG 2021. Ngọc Hoa sẽ làm trợ lý HLV kiêm cầu thủ.

Đây là một cuộc tái xuất đầy bất ngờ song có thể lý giải trong bối cảnh VTV Bình Điền Long An thiếu vắng trụ cột số 1 Trần Thị Thanh Thúy sang Nhật đầu quân cho PFU Blue Cats tại V.League, đội hình lại đang trẻ hóa, thiếu hụt các “mũi” tranh chấp xứng tầm.

Sự tái xuất của Ngọc Hoa sẽ giúp đội bóng có một “đầu tàu” đặc biệt cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Dù thể lực cùng khả năng di chuyển có thể suy giảm do tuổi tác nhưng Ngọc Hoa vẫn hoàn toàn có thể tỏa sáng với kinh nghiệm, kỹ năng hiếm có của mình.

Hiện HLV Nguyễn Thị Ngọc Hoa đang phụ trách công tác đào tạo trẻ nên cô sẽ vẫn sắp xếp giáo án cho đội mình đang phụ trách và tập luyện cùng các đồng đội ở đội một để chuẩn bị cho giải bóng chuyền VĐQG. Theo một số nguồn tin cho biết, dù là ngôi sao của vị trí phụ công nhưng lần trở lại này Ngọc Hoa sẽ thi đấu ở vị trí chủ công thay cho khoảng trống mà Thanh Thuý để lại sau khi sang Nhật bởi hiện tại Đào Thị Nhung đang đảm nhiệm khá tốt vị trí mà Ngọc Hoa để lại bấy lâu.

Điều này là cần thiết bởi lẽ những cái tên còn lại dường như chưa đủ sức thay thế Thanh Thuý. Ngọc Hoa được dự đoàn sẽ đánh cặp cùng với Khánh Vy hoặc Mỹ Tiên, dù là phụ công nhưng bước một và phòng thủ của Ngọc Hoa không thua kém bất cứ chủ công nào.

Bản thân Ngọc Hoa với kĩ thuật rất tốt từng thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Thế nên việc cô thi đấu ở vị trí chủ công cũng rất đáng được mong chờ và sẽ giúp VTV Bình điền Long An gia tăng đáng kể sức mạnh trong cuộc đua vô địch.

Ở vòng một giải VĐQG, VTV Bình Điền Long An đã xếp nhì bảng đấu, đồng thời đoạt chức vô địch Cúp Hùng Vương. Ở vòng hai dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới, đội bóng miền Tây sẽ nằm chung bảng với Bộ Tư lệnh Thông tin FLC, Than Quảng Ninh, Kinh Bắc Bắc Ninh và Thanh Hóa.

Dù thiếu vắng Thanh Thúy song cô trò HLV Ngọc Hiền vẫn hoàn toàn đủ sức tranh chấp những ngôi thứ cao nhất của giải với “đầu tàu” mới và cũ Ngọc Hoa. Với giải VĐQG, phụ công sinh năm 1987 từng 4 lần đăng quang cùng VTV Bình Điền Long An (2009, 2011, 2017 và 2018).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *