Thấy con gái chê con dâu nấu ăn khó nuốt, mẹ chồng chỉ tay: Đừng vác mặt sang nữa

Anh xã em là út ít trong nhà, trên có bà chị gái đã lấy chồng cách đây 3 năm nhưng lúc nào cũng nghĩ mình vẫn là vương là tướng bên nhà đẻ. Chị ấy mà về là kiểu gì cũng chỉ tay 5 ngón sai em dâu làm như sai đứa ở. Nói thật không nhắc tới chị chồng thì thôi, chứ hễ nhắc tới là em rùng mình, ớn lạnh.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Chị gái chồng có nhà riêng gần đấy nên tuần nào cũng đôi ba lần về nhà đẻ ăn chực. Phận gái đi lấy chồng, em hiểu ai cũng thích về ngoại. Có điều về thì phải biết ý chịu khó mà xắn tay xắn chân vào làm với các em ch‌o vui vẻ.

Đằng này chị ấy về là để trốn việc nhà chồng, bắt em dâu phải cung cụng, hầu hạ từ cơm nước, tới quần áo. Ăn gì uống gì sai em làm, quần áo mấy mẹ con thay ra đưa em giặt. Đại khái, về nhà là chị ấy chỉ ngồi chơi xơi nước mặc em phải làm quần quật, lăn lộn từ sáng tới đêm mới hết việc.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Mẹ chồng em nhìn thấy ngứa mắt bảo:

“Mày về nhà thì phải đỡ việc ch‌o em chứ, cứ ngồi đợi ăn sẵn à. Cùng là phụ nữ đi làm dâu phải biết chia sẻ với em chứ đừng có kiểu bắt bẻ, làm khó nó như vậy”.

Mẹ chồng em nói nhiều lắm khiến chị ấy dằn dỗi quay sang trách mẹ bênh con dâu, tới mức bà còn n‌ổi cáu:

“Mày còn giữ cái tính ấy rồi sớm muộn cũng bị nhà chồng tống cổ về”.

Hôm qua cũng thế, cuối tuần chị chồng xá‌ch cả 2 đứa con sang ngoại. Từ ăn uống tới tắm giặt của đứa nhỏ ùn cả ch‌o em, bảo là mệt nhờ mợ đỡ.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Tới lúc ăn cơm, vừa ngồi vào mâm, gắp miếng đậu xốt vào bát, chị ấy ném tạch đôi đũa xuống bàn, nhăn mặt bảo:

“Đậu nhạt như nước ốc thế này ai nuốt được. Mợ nấu nướng cái kiểu gì thế?”.

Thực sự thì khi nấu em cũng không nếm nên chẳng biết đồ ăn mặn nhạt thế nào vì nhiều việc quá, cứ mau mải làm ch‌o xong. Mẹ chồng em ngồi bên, nhìn thái độ của con gái liền đỏ mặt, đập bàn:

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

“Không nuốt được thì về nhà chồng mày mà ăn. Nhà tao không chứa loại ăn không ngồi rồi như thế”.

Nói rồi bà thu bát đũa của chị ấy ném thẳng bồn rửa. Chị chồng em sợ mẹ mặt tái mét ngồi im không dám nói năng gì, lúc sau lẳng lặng dắt xe về. Em nhìn theo vừa buồn cười vừa thấy tộ‌i nhưng đúng là may bà thương dâu chứ không em còn khổ với giặc Ngô ấy.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *