Sau sinh mẹ lạnh nhạt, bố đặt camera rồi bật khóc thấy vợ đêm đêm thức dỗ con, giữ yên cho chồng ngủ

Hôn nhân là một môn khoa học, Wenger Julie, một chuyên gia về hôn nhân ở Mỹ, đã viết cuốn sách “Những nguyên tắc của hôn nhân hạnh phúc”, cho biết.

Theo thống kê, dù hôn nhân có hoàn hảo đến đâu thì ít nhất 1 người cũng đã có 200 lần nghĩ đến ly hôn và 50 lần muốn bóp cổ người kia. Có thể thấy, trên đời không có cuộc hôn nhân và tình yêu nào là trọn vẹn.

Thông thường 5 năm đầu tiên khi chung sống là giai đoạn sóng gió nhất, khi cặp đôi có đứa con đầu tiên. Những mâu thuẫn sau sinh chất chồng khiến nhiều mẹ mệt mỏi trầm cảm sau sinh, nếu không nhận được thông cảm từ người bạn đời thì sẽ rất dễ đổ vỡ hôn nhân.

Câu chuyện của một đôi đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng những ngày qua đã góp thêm một góc nhìn rất chân thực trong vấn đề này. Người chồng cho biết họ đã yêu nhau từ lúc học đại học rồi mới tiến tới hôn nhân.

Cuộc sống vợ chồng son khá ngọt ngào, niềm vui càng nhân đôi khi người mẹ mang thai. Thế nhưng sau khi vợ sinh con nửa năm, người chồng rất ấm ức vì vợ ngày càng hững hờ lạnh nhạt. Thậm chí cũng chẳng có nhu cầu gần gũi, lúc nào cũng than mệt mỏi, từ chối kịch liệt.

Người chồng vô cùng bối rối và nghi ngờ vợ thay lòng đổi dạ, bởi lẽ vợ không thể nào mất hết nhu cầu sau khi sinh. Anh quyết định đặt camera trong nhà, mỗi ngày đến giờ nghỉ ở cơ quan thì mở xem có gì không. Ngày thứ nhất cũng chỉ quanh quẩn bên con, ngày thứ 2 cũng chỉ 2 mẹ con chăm nhau, ngày thứ 3 vẫn vậy…

Người chồng xem lại các hoạt động vào ban đêm thì mới ngỡ ngàng bật khóc. Vợ anh đêm nào cũng thức dậy dỗ con, dù ban ngày đã quần quật với bé. Cứ nửa đêm là con lại dậy khóc, vợ lại phải dậy bế con, dỗ con. Trong khi bản thân mình thì nằm ngủ ngáy pho pho không hề hay biết gì.

Thì ra là sau sinh mẹ mệt mỏi trầm cảm là do chăm con chứ không phải thay lòng đổi dạ. Người chồng tự nhủ sẽ quan tâm đến vợ nhiều hơn, ít ra cũng giúp vợ bế con vài đêm để người mẹ có thời gian nghỉ ngơi.

Ít ra anh chồng này cũng còn biết thương vợ các mẹ nhỉ, nhiều ông vô tâm khủng khiếp. Thông thường sau khi sinh con, mâu thuẫn vợ chồng ngày càng trầm trọng là do 2 lý do sau:

1. Sự xuất hiện của em bé

Từ cuộc sống hai người thành một gia đình ba người, đó là điều hạnh phúc nhất, nhưng điều đi kèm với nó là một sự thay đổi lớn trong cuộc sống. Cả hai đã chuyển từ nhàn rỗi sang bận rộn và có lẽ gia đình sẽ hoan nghênh sự giúp đỡ của bố mẹ 2 bên.

Ngôi nhà hỗn loạn, ngổn ngang khắp nơi cũng sẽ khiến tình cảm con người trở nên căng thẳng, đổ vỡ. Các cặp vợ chồng dễ nảy sinh mâu thuẫn vì những chuyện nhỏ nhặt. Phổ biến nhất là việc chăm con, mâu thuẫn mẹ chồng con dâu và phân công lao động trong gia đình không bằng nhau.

2. Bố mẹ không chịu thay đổi sau khi có con

Lên chức bố, mẹ không chỉ là thêm tên, đổi vai, mà là cả hai đều đã lên chức. Thông thường người mẹ sẽ nhận thức được vai trò của mình và nhanh chóng thay đổi để phù hợp, còn bố thì chậm nhịp hơn. Khi 2 người không còn đồng tâm, đồng điệu nữa thì sẽ xảy ra mâu thuẫn liên miên.

Có người nói hôn nhân có 2 năm đau, 3 năm ngứa, vợ chồng không vượt qua được thì ly hôn, nhưng nếu ly hôn thật thì liệu có nguôi ngoai? Những người mẹ sau sinh dễ trầm cảm vì mệt mỏi và không được quan tâm, nếu các ông bố hiểu tâm lý người bạn đời của mình, cùng nhau chăm sóc con thì có lẽ những cuộc đổ vỡ sẽ không xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *