7 thực phẩm khiến cơ thể “bốc mùi” khó chịu, hãy cân nhắc kỹ trước khi ăn

Những thực phẩm này có thể chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho con người. Tuy nhiên nhược điểm của nó là khiến cơ thể bạn có mùi khó chịu.

Uống càng nhiều đồ uống có cồn, cơ thể càng nặng mùi

Các loại rượu, bia không chỉ gây hại cho sức khỏe mà nó còn gây ra mùi hôi khó chịu chơ cơ thể. Rượu, bia rất dễ được hấp thụ và chuyển hóa thành axit acetic bài tiết qua lỗ chân lông. Uống càng nhiều, cơ thể càng nặng mùi.

Sữa

Sữa có thể là một thực phẩm lành mạnh tuy nhiên nó cũng khiến cơ thể bạn không được thơm tho. Sữa chứa choline. Chất này khi đi vào cơ thể sẽ gây ra mùi khó chịu.

Thay vì dùng sữa tươi, bạn có thể ăn sữa chua. Sữa chua có chứa vitamin D giúp chống lại vi khuẩn trong miệng giúp giảm mùi hôi miệng. Ngoài ra, một số chất có trong sữa chưa sẽ làm giảm lượng hợp chất sulfite gây ra các mùi khó chịu.

Cà phê cũng khiến cơ thể có mùi

Cà phê có chứa caffeine kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tuyến mồ hôi hoạt động. Ngoài ra, loại đồ uống này còn có tính axit cao, gây ra tình trạng khô miệng. Từ đó vi khuẩn khoang miệng có thể phát triển và tạo thành mùi hôi.

Để hạn chế mùi hôi, bạn có thể dùng trà thảo dược thay cho cà phê. Các chất chống oxy hóa trong trà thảo dược giúp giải độc và cải thiện mùi cơ thể một cách hiệu quả.

Bông cải

Các loại rau họ cải như súp lơ, bông cải xanh, bắp cải… chứa hàm lượng lưu huỳnh cao. Khi ăn những thực phẩm có chứa lưu huỳnh, cơ thể sẽ có mùi (thông qua hơi thở, mồ hôi hoặc xì hơi).

Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa choline gây ra mùi khó chịu.

Măng tây

Loại thực phẩm này có thể gây khiến nước tiểu nặng mùi. Rất may là nó chỉ xảy ra với một số người mang gen đặc biệt khiến chất mercaptan trong măng tây biến thành lưu huỳnh khi được tiêu hóa.

Ăn cá khiến cơ thể có mùi khó chịu

Cá chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên chính chất choline có trong cá khiến nó có mùi tanh. Ăn nhiều cá bạn có khả năng bị “ám mùi”. Đặc biệt là những người mắc chứng rối loạn gen di truyền trimethylaminuria.

Cơ thể của họ không thể chuyển hóa được thực phẩm sau khi ăn và buộc phải giải phóng trimethylamine qua đường mồ hôi khiến cơ thể có mùi khó chịu.

Hành, tỏi

Đây là một trong những thực phẩm phổ biến gây ra mùi hôi miệng, thậm chí là mùi cơ thể.

Trong hành, tỏi chứa allicin. Chất này khi đi vào cơ thể sẽ bị phân hủy và tạo thành các hợp chất chứa lưu huỳnh gây ra mùi hôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *