Làm giàu cuối năm: Chăm chỉ lau dọn nhà thuê, kiếm tiền triệu mỗi ngày

Cứ mỗi năm đến giai đoạn này là em lại nôn nao nhưng cũng mệt mỏi vì có biết bao thứ phải giải quyết. Nào là lo chuyện công ty rồi về nhà còn phải dọn dẹp nhà cửa dần để chuẩn bị đón Tết. Chứ chần chừ là vài bữa nữa mẹ chồng lên rồi lắc đầu bĩu môi thì khổ lắm. Nhưng thật sự em chân yếu tay mềm, quá nhiều việc như vậy thì không đủ sức, mấy nay muốn sinh bệnh luôn.

Lên công ty cứ đờ đẫn rồi chị đồng nghiệp hỏi thăm, em kể ra thì chị ấy khuyên nên thuê người dọn dẹp. Lúc này em mới sáng bừng mắt và thấy mình ngốc ghê khi không nghĩ ra sớm hơn. Vì vốn dĩ em biết dịch vụ thuê người dọn dẹp nhà lâu rồi, phải nói người được thuê nếu chăm chỉ thì “trúng mánh” khi kiếm tiền triệu mỗi ngày đấy ạ.

Theo trang Vietnamnet, một số phụ nữ chuẩn bị chổi quét nhà, chổi lau, chất tẩy rửa và nhận công việc lau dọn nhà cửa cho các hộ gia đình. Điển hình như bà Nguyễn Thị Hòa mấy ngày nay tất bật với nhiệm vụ lấy lại vẻ sạch sẽ những căn nhà, trung tâm văn phòng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Mới hôm qua đây, bà Hòa dọn sàn nhà, cầu thang, cửa kính 5 tầng và sắp xếp đồ đạc cho một văn phòng ở phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) với mức thuê 60.000 đồng/giờ. Bà làm từ 2 giờ chiều đến tối thì ngoài số tiền thực nhận trên tổng số giờ làm ra, còn được trả thêm tròn 300.000 đồng khiến bà vui lắm.

Khác với bà Hòa làm toàn thời gian, chị Dương Thị Ly chỉ nhận thêm công việc này những lúc rảnh rỗi. Nhưng chị Ly cũng thừa nhận rằng, vào dịp cận Tết, làm thêm dọn nhà có khi còn cao hơn lương của một giáo viên mầm non của mình.

“Nhu cầu là quá cao, mình tôi làm có khi không xuể. Nhiều hôm khách gọi điện hứa trả thêm tiền nếu tăng ca buổi tối, tôi đành từ chối khéo vì bận con cái”, nữ giáo viên 27 tuổi chia sẻ.

Việc làm thêm vào buổi tối và 2 ngày nghỉ cuối tuần giúp chị được trả cho công từ 80.000 – 100.000 đồng/ giờ. Còn các trung tâm văn phòng hay cơ sở kinh doanh thì giá cao hơn khoảng từ 100.000 -150.000 đồng/giờ tùy theo diện tích, số tầng ngôi nhà.

Nói chung, những người nhận việc dọn dẹp nhà cửa thường được trả công từ 60.000 – 150.000 đồng/giờ, cộng thêm chăm chỉ làm thêm cả ca đêm thì hoàn toàn có thể kiếm được tiền triệu mỗi ngày đấy ạ.

Vậy nên, nếu như Tết cận kề rồi mà các mẹ không có thời gian thì hãy thuê người dọn dẹp, vừa đỡ tốn công sức lại tạo cơ hội cho người khác kiếm thêm thu nhập, mua sắm nhé. Tuy nhiên, cần lưu ý các mẹ chỉ nên thuê người quen, đáng tin để tránh mất tài sản giá trị trong nhà. Còn nếu tìm mãi miết không có người thì hãy học theo cách người Nhật dọn dẹp một cách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ nhé.

Chỉ dọn đồ chứ không dọn phòng

Với quan niệm thông thường, nhiều người thường có thói quen dọn theo từng phòng. Tuy vậy, với chuyên gia người Nhật, dọn đồ chứ không dọn theo phòng mới là cách dọn nhà nhanh nhất. Khi dọn phòng, bạn có thể khiến đồ đạc lộn xộn, làm lung tung quanh cách phòng khác nhau. Theo chuyên gia, sau khi phân loại, bạn nên thực hiện dọn dẹp theo từng nhóm đồ, đặt chúng vào nơi quy định là theo trình tự. Cách làm này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian làm việc hơn rất nhiều.

Sắp xếp trình tự dọn dẹp

Khi làm việc, đặt kế hoạch cho từng mục giúp bạn giải quyết mọi thứ nhanh chóng hơn. Cũng như vậy, với dọn dẹp nhà cửa, tự lên một trình từ sắp xếp sẽ giúp bạn không bị rối trong mớ lộn xộn đồ đạc. Bạn có thể xếp thứ tự dọn dẹp từ quần áo, trang phục đến đồ lưu niệm, đồ trang trí nội thất.

Việc này cũng sẽ giúp bạn có kế hoạch và biết mình cần làm những gì, tránh việc hoang mang, chán nản khi bắt đầu dọn.

Thẳng tay bỏ đi những đồ vật không dùng đến

Mạnh dạn bỏ đi hết những đồ đã cũ, đồ không thiết chính là cách dọn nhà nhanh nhất. Rất nhiều người có thói quen tích trữ đồ đạc, “cứ để đấy nhỡ có lúc dùng” khiến đồ chất đống không cần thiết, chiếm diện tích gây bừa bộn nhà cửa. Vậy nên, lần này dọn dẹp nhà cửa thì dọn cho sạch hoặc đem cho những ai đem cần, đừng bỏ xó đồ dùng, đồ mặc nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *