Đẻ sáng sớm mà chiều tối mẹ chồng nhắn tin: Mai ra viện về nhà làm giỗ

Tôi về làm dâu nhà chồng đến nay mới chỉ được hơn 1 năm. Tuy nhiên, do chồng tôi là con trai cả nên cưới về tôi ở với bố mẹ anh. 2 em chồng còn đang đi học, tính vẫn trẻ con, tôi không nói đến. Bố chồng tôi tính cũng thoải mái và không soi xét gì con dâu. Chỉ có mẹ chồng làm tôi ngột ngạt mọi người ạ.

Mới về nhà chồng có 1 năm mà tôi đã cảm giác dài như 10 năm trời. Nguyên nhân là do mẹ chồng tôi quá ghê gớm. Ngày mới về làm dâu, bà đã giao hết mọi việc nhà cho tôi. Bà bảo: “Bố mẹ còn phải đi làm kiếm tiền nuôi 2 em ăn học. Mọi việc cơm nước, quét dọn nhà cửa giao hết cho dâu lớn làm”.

Ảnh minh họa internet.

Từ ngày về nhà chồng, tôi không bao giờ dám lơ là mọi việc trong gia đình. Từ chuyện mua cháo sườn cho em chồng mỗi sáng tới chuyện chuẩn bị cơm nước cho mẹ chồng mang đi làm. Cứ ngày ngày tôi vừa đi làm, vừa hầu hạ mọi người ngày 2 bữa cơm sáng – tối khiến tôi phát điên lên.

Nhà rõ là 1 huyện người, lại toàn người lớn. 2 em chồng dù nhỏ cũng đã học cấp 3 rồi. Nhưng mẹ chồng chẳng bắt 2 em làm bất cứ việc gì, chỉ cần tập trung cho việc học. Bố mẹ chồng thì cậy có con dâu nên không giúp bất kỳ việc gì. Vì thế nhà chỉ có vợ chồng tôi đi làm về là đầu tắt mặt tối phục vụ mọi người. Nhiều lúc cực quá, tôi còn cảm giác như mình lấy chồng về để làm ô sin cho nhà chồng.

Nhất là khi tôi bầu bí, những tháng đầu dù con dâu bị nghén ngẩm cực nặng, chân tay rã rời chỉ muốn nằm. Song mẹ chồng chẳng những không quan tâm, còn ra lườm vào nguýt. Bà bảo tôi: “Làm như chỉ có mình cô bầu không bằng? Ngày xưa tôi bầu chẳng được nghỉ ngơi gì hết. Cơm còn không đủ ăn. Chứ đâu được nằm rảnh háng như cô bây giờ”.

Đặc biệt, khi biết tôi mang bầu con gái, mẹ chồng càng tỏ thái độ ra mặt. Bà bảo: “Đẻ con gái, bố mẹ lại lỗ vốn. Chẳng được tích sự gì cả”. Những lời nói của mẹ chồng càng khiến tôi ác cảm hơn. Có lẽ vì biết là cháu gái nên suốt tháng ngày mang bầu, chưa bao giờ mẹ chồng quan tâm, hỏi han tôi ăn uống ra sao hay mua cho tôi thứ nọ thứ kia như nhiều mẹ chồng khác.

Ảnh minh họa internet.

Những tháng cuối thai kỳ, dù đi làm ở công ty đã rất mệt nhưng về nhà là vẫn 1 danh sách việc như trước đây không hề thuyên giảm. Vài lần leo cầu thang phơi quần áo, tôi còn bị ngã suýt sảy thai. Mẹ chồng chẳng xót xa còn bảo tôi “Ăn hại. Có mỗi vài việc nhà mà làm cũng không xong”. Thương tình, chồng tôi lại làm hết cho mọi việc mặc kệ mẹ chồng lúc nào cũng càm ràm “Dâu lười”.

Khi tôi trở dạ, mẹ chồng biết nhưng chỉ gọi hộ cho taxi vào viện. Còn bà vẫn thản nhiên đi làm. Con dâu đẻ từ 6h sáng mà đến tận 6h chiều mới thấy mẹ chồng nhắn tin. Cứ tưởng tin nhắn hỏi thăm ở viện dâu vượt cạn như thế nào. Nào ngờ bà nhắn bảo: “Đẻ thường nên mai xin ra viện sớm để về nhà làm giỗ cụ”.

Ảnh minh họa internet.

Thật sự đọc tin nhắn ngắn gọn của mẹ chồng mà tôi rớm nước mắt. Cháu nội đầu của bà vừa mới sinh mà chẳng 1 câu hỏi han cháu ra sao, nó giống ai hoặc con dâu sinh đẻ thế nào? Bà chỉ xót ruột việc nhà không ai làm giỗ mà giục dâu xin ra viện sớm. Mà có về nhà sớm đi chăng nữa, gái mới sinh làm sao làm được cỗ bàn? Có phải bà quá cổ hủ không hiểu những điều đó hay là trong lòng bà, chưa bao giờ có đứa con dâu như tôi?

Chồng tôi thương vợ thì đang bảo, mai xuất viện tôi cứ về thẳng nhà bà ngoại mà ở cữ cho thoải mái. Nhưng tôi làm thế sao được? Mới đẻ xong còn chưa về nhà chồng ở cữ đã sang nhà ngoại? Nhưng nghe tình hình này, ở cữ với mẹ chồng chắc tôi mệt mỏi và trầm cảm mất. Tôi phải làm sao đây?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *