Độc đáo ‘Ngôi nhà dát vàng’ ở Cần Thơ

Anh chủ quán đã dành hơn 2 năm để thiết kế, xây dựng ‘Ngôi nhà dát vàng’ vô cùng độc đáo ở trung tâm TP Cần Thơ.

Chủ nhân của “Ngôi nhà dát vàng” nói trên là anh Nguyễn Văn Trung. Ngôi nhà tại số 18, đường số 6, khu dân cư Thới Nhựt 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa mới hoạt động cách nay chưa lâu.

Anh Trung cho biết, anh đã ấp ủ ý tưởng xây dựng quán cà phê và “Ngôi nhà dát vàng” này từ rất nhiều năm, đến giờ mới thành hiện thực. Quán cà phê từ lúc bắt tay vào làm đến nay đã 6 năm mới hoàn thành đi vào hoạt động

Quán cà phê được anh Trung bố trí toàn những cây độc lạ

Riêng “Ngôi nhà dát vàng”, anh cũng mất hơn 2 năm để hoàn thành với mục đích làm nơi cho du khách đến tham quan.

Điểm nhấn của “Ngôi nhà dát vàng” là các vật dụng trang trí nội thất, những công cụ, vật dụng gia đình, đồ lưu niệm… đều dát vàng. Các vật dụng dát vàng trên đều do anh cùng đội ngũ thợ chế tác, sưu tầm từ cổ điển đến hiện đại.

Khu vực bếp của “Ngôi nhà dát vàng” được anh tỉ mỉ dát vàng từng vật dụng

“Sở dĩ thời gian thi công lâu là vì phải tốn rất nhiều thời gian anh sưu tầm các vật dụng trang trí, cây cối độc lạ… Đồng thời, anh muốn tất cả phải được chuẩn bị tỉ mỉ, kiên trì, từ thiết kế đến phối trộn và trang trí… sao cho hoàn hảo nhất” anh Trung chia sẻ.

Trong khuôn viên hơn 1.500 m2, gồm khu sân vườn phục vụ cà phê, ăn uống, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng dàn cây kiểng “độc lạ”, cùng với hàng trăm tấn sỏi, đá được sắp xếp tỉ mỉ và đặc biệt là đèn led về đêm trang hoàng rực rỡ.

Góc sân vườn tại quán cà phê

Anh Trung kể, trước đây vợ chồng nghèo khó, khát khao sau này mở quán cà phê. Bản thân anh đã đi làm công ăn lương trải qua nhiều công ty, về sau mới dành dụm được ít vốn và chuyển sang kinh doanh bất động sản cho đến nay.

Trong khoảng thời gian này, vợ chồng anh đi du lịch nhiều nơi trên thế giới và sưu tầm đồ vật độc, lạ về áp dụng và sáng tạo thiết kế cho quán mình để phục vụ cho khách đến tham quan

Sau đây là một số hình ảnh tại “Ngôi nhà dát vàng”:

                        Để dát vàng một chiếc ghế 6 thợ làm xuyên suốt cả ngày mới hoàn thành.

                                  Một số vật dụng trang trí được anh Trung sưu tầm và dát vàng tỉ mỉ.
                                       Toàn bộ tay cầm cầu thang được gia chủ dát vàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *