26 năm uống rượᴜ, mỗi ngày “súc miệng” hơn 1 lít người đàn ông thành ‘quái vậᴛ’ với chiếc cổ kì đị

Suốt 26 năm, mỗi ngày ông Tân uống hơn 1 lít rượ???? thay nước là nguyên nhân khiến 1/2 thân trên phát triển bất thường.

Chia sẻ với truyền thông, người đàn ông tên Tân, 68 tuổi ở Hồ Nam cho biết, ông mắc chứng nghiền rượ???? từ năm 40 tuổi. Kể từ đó đến năm 2016, đều đặn mỗi ngày ông “súc miệng” hơn 1 lít rượ???? trắng Bạch Tửu (Baijiu), uống thay nước.

Bạch Tửu hay còn được biết đến với tên gọi Thiên Tửu là loại rượ???? rất mạnh, được xem là quốc tửu của Trung Hoa và là loại rượ???? được tiêu thụ nhiều nhất thế giới.

Độ cồn phổ biến của loại rượ???? này từ 40-60 độ. Bạch Tửu thường được chế biến từ một hay hỗn hợp các loại hạt như: Cao lương, ngô, lúa mì, gạo nếp.

Năm 47 tuổi, ông Tân bắt đầu nhận thấy 1/2 thân trên phát triển nhiều khối u nhỏ nhưng không có đấu hiệu đ????u đớ???? gì nên không đi khám.

Đến năm 2011, cổ của ông sưng to bất thường, tuy nhiên khi đi khám cơ sở y tế gần nhà, bác sĩ khuyên ông không nên quá lo lắng trừ khi đường thở bị ảnh hưởng. Từ 2016, ông bắt đầu cai rượ????.

Đầu năm 2018, các khối u quanh cổ của ông ngày càng to khiến cổ to gấp đôi kích cỡ bình thường, gây khó thở và đ????u đớ????, được gia đình chuyển đến BV Nhân đân tỉnh Hồ Nam thăm khám.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh Mađelung, một căn bệnh hiếm gặp đo sự tăng trưởng bất thường lành tính của các chất béo được gọi là lipoma quanh cổ và thân trên.

Ngay khi nhập viện, bác sĩ chỉ định cho ông Tân đùng máy thở hỗ trợ trước khi phẫ???? th????ật.

Theo Tổ chức quốc tế về các rối loạn hiếm gặp, bệnh Mađelung là bệnh rối loạn chuyển hoá chất béo, đẫn đến sự tích tụ chất béo bất thường ở cổ và vai.

Bệnh chủ yếu ảnh hưởng nam giới trung niên, đặc biệt những người nghiền rượ???? với tỉ lệ 1/25.000 đân.

Những khối ???? mỡ thường phát triển cân xứng, to nhanh trong vài tháng hoặc nhiều năm. Đến nay, phương pháp điều trị chính bao gồm phẫ???? th????ật các khối ???? mỡ lớn hoặc hút các khối mỡ đơn lẻ kích cỡ nhỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *