Phim của Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác bị chê kỹ xảo rởm

Tác phẩm “Hữu Phỉ” do Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác diễn chính vốn được mong đợi. Tuy nhiên, trailer mới nhất bị đánh giá có kỹ xảo rởm, giọng lồng tiếng khó chịu.

Ngày 27/10, Sina đưa tin bộ phim kiếm hiệp cổ trang Hữu Phỉ tung trailer đầu tiên. Tác phẩm được mong đợi do hai nghệ sĩ trẻ có danh tiếng cao Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác diễn chính.

Trong trailer hơn 2 phút, Hữu Phỉ giới thiệu với khán giả các nhân vật phụ khác trong phim như Trần Nhược Hiên, Chu Khiết Quỳnh, Trương Huệ Văn, Đổng Tuyền, Hồ Binh. Cùng với đó là các chi tiết làm nổi bật tính cách nhân vật chính.

Trailer phim Hữu Phỉ sử dụng nhiều kỹ xảo nhưng không tinh tế, chỉn chu.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả bàn luận là kỹ xảo trong phim giả, gây thất vọng mạnh. Ngay từ khi bắt đầu sản xuất, Hữu Phỉ được đánh giá là dự án trọng điểm của Tencent. Trong quá trình làm phim, đoàn Hữu Phỉ cũng đi đến các vùng núi xa xôi quay ngoại cảnh. Khán giả hy vọng tác phẩm sẽ có những cảnh chân thực, thay vì lạm dụng phông nền xanh và kỹ xảo.

Dù vậy, trong trailer, các cảnh bom nổ sau lưng Tạ Doãn (Vương Nhất Bác), cảnh Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) học võ trên sông đều nhìn giả, tạo cảm giác khó chịu cho người xem. Kỹ xảo kém của Hữu Phỉ cũng đang trở thành chủ đề bàn tán nóng trên mạng xã hội Weibo.

Cảnh vượt sông bị đánh giá “kỹ xảo 3 xu”.

Điều khiến khán giả khó chịu nữa là phim sử dụng nghệ sĩ lồng tiếng cho hai diễn viên chính, thay vì thu âm giọng thật. Tuy nhiên, nhân vật nữ chính Chu Phỉ có giọng nói chói tai. Nhân vật Tạ Doãn không khớp khẩu hình.

Poster của phim được chia sẻ vào sáng 27/10 cũng bị đánh giá có phong cách từ những năm 2000. Trong đó, các nhân vật đều có mặt trên bức hình.

“Poster nhìn như tranh ‘bát tiên quá hải’, thực nghi ngờ thẩm mỹ của nhân viên Tencent”, “Kỹ xảo trong trailer gây thất vọng quá, dự án lớn nhưng làm việc không chỉn chu”, “Hy vọng nhiều, thất vọng nhiều. Kỹ xảo, lồng tiếng, poster đều dở”, là ý kiến của khán giả nhận được hàng trăm lượt đồng tình trên Weibo.

Mặt khác, Triệu Lệ Dĩnh hơn Vương Nhất Bác 10 tuổi nhưng nữ diễn viên có ngoại hình trẻ trung, làn da mịn màng, nhờ đó không tạo cách biệt tuổi tác cùng đàn em. Khả năng tương tác giữa Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác trong trailer cũng được đánh giá cao.

Hữu Phỉ là dự án trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau thời gian nghỉ ngơi lấy chồng, sinh con. Do vậy, bộ phim được truyền thông và người hâm mộ rất chú ý. Triệu Lệ Dĩnh cũng cảm thấy áp lực bởi trước đó cô được mệnh danh là “nữ hoàng rating” và khả năng diễn xuất ăn ý với đồng nghiệp nam.

Bộ phim có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác.

Tuy nhiên, Triệu Lệ Dĩnh từng một lần lên tiếng ám chỉ đoàn làm phim cải biên nguyên tác quá nhiều. Theo giới thạo tin, lý do Hữu Phỉ phải quay đến tận tháng 4 là bản dựng phim không hay, các diễn viên phải quay bù.

Hữu Phỉ cũng là tác phẩm quan trọng với Vương Nhất Bác. Trước đó, anh chỉ được biết đến qua phim đam mỹ Trần Tình Lệnh. Nhân vật Lam Vong Cơ lạnh lùng, không có nhiều biểu cảm nên tài tử bị chê đơ. Ngược lại, Tạ Doãn là vai diễn hài hước, nói nhiều, trái ngược hoàn toàn với Lam Vong Cơ. Do đó, Hữu Phỉ vừa là thử thách, cũng là cơ hội để Vương Nhất Bác chứng minh diễn viên.

Hữu Phỉ lên sóng vào năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *