Nguyễn Ngọc Thuân – Ngôi sao tương lai của bóng chuyền Việt Nam

Chàng trai gốc Thái Bình đang chơi cho đội bóng chuyền nam Biên Phòng – Nguyễn Ngọc Thuân đã có bước đà khá tốt trên con đường tỏa sáng trở thành trụ cột của đội bóng giàu truyền thống quân đội trong thời gian qua.

Chức vô địch giải bóng chuyền trẻ toàn quốc 2019 của đội bóng Biên Phòng đã ghi nhận những đóng góp không hề nhỏ của chàng cầu thủ điển trai Nguyễn Ngọc Thuân.

Sinh ra tại cái nôi của bóng chuyền Việt Nam với rất nhiều cái tên kỳ cựu của làng bóng chuyền như Nguyễn Hữu Hà, Hoàng Văn Phương, Giang Văn Đức…. Ngọc Thuân đã có những bước phát triển khá vững chắc dưới sự dìu dắt của ông thầy cùng quê – Trần Đình Tiền.

Nguyễn Ngọc Thuân tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020

Lứa trẻ của Biên Phòng này được vị HLV gốc Thái Bình chăm chút ngay từ những ngày đầu nên có thể nói sự phát triển của lứa trẻ Biên Phòng này đang là điểm sáng của làng bóng chuyền nam Việt Nam. Tại đội hình ấy nếu nhìn ra có tới 2-3 vị trí sẽ là tương lai của bóng chuyền nam trong những năm tới.

Nổi lên trong đội hình, chủ công Ngọc Thuân đang nhận được sự quan tâm của những người làm chuyên môn cũng như khán giả bởi cách chơi bóng chững chạc cùng nền tảng kỹ thuật cơ bản. Nếu như trong đội hình trẻ vô địch năm 2019 còn có sự tỏa sáng của Phạm Văn Hiệp cùng chuyền hai Đinh Văn Duy thì năm nay, ngay tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020, Ngọc Thuân đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trên đội 1.

Những pha bóng gọn gẽ cùng tâm lý thi đấu ổn định giúp đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền có được vị trí thứ 2 bảng B (Hà Tĩnh). Với vị trí này, đội bóng chuyền nam Biên Phòng đang có những lợi thế nhất định trước khi bước vào vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2020.

Màn thể hiện xuất sắc trong trận gặp đội chủ nhà Hà Tĩnh

Quay trở lại với chàng trai Ngọc Thuân, đây có thể coi là lứa tương lai dành cho bóng chuyền nam quốc gia Việt Nam để bước ra khu vực. Nhìn cách chơi bóng và thái độ cầu tiến trong đội hình đầy rẫy những cựu binh kỳ cựu của Biên Phòng cho thấy đây là chàng trai luôn biết học hỏi cũng như thể hiện đúng năng lực bản thân trước mỗi trận đấu. Tỏa sáng rực rỡ trong trận cuối vòng bảng trước chủ nhà Hà Tĩnh là màn trình diễn đỉnh cao của Ngọc Thuân tại giải lần này.

Liên tục ghi điểm và thể hiện phong độ tuyệt vời trước hàng chắn kinh nghiệm của đội chủ nhà, song chàng trai trẻ gốc Thái Bình đã mang đến những cảm xúc thăng hoa cho người yêu mến bóng chuyền Biên Phòng. Tại giải lần này, phong độ có phần sụt giảm của đội trưởng Văn Hiệp đã được Ngọc Thuân khỏa lấp và tạo nên sự tin tưởng cho các đồng đội.

HLV Trần Đình Tiền đánh giá rất cao sự nỗ lực tập luyện của lứa trẻ Biên Phòng

Trao đổi với HLV Trần Đình Tiền, ông cho biết: “Ngọc Thuân là cầu thủ rất ngoan, sinh hoạt chuẩn mực và chăm chỉ tập luyện nên tương lai của cháu sẽ rất phát triển”, ngay cả những đồng đội đàn anh trong đội hình như Đặng Vũ Bôn cũng đánh giá khá cao chàng trai trẻ đồng hương của mình.

Nếu như bên nội dung nữ tại vòng 1 giải bóng chuyển VĐQG PV Gas 2020 có sự phát hiện Vi Thị Như Quỳnh thì bóng chuyền nam cái tên xứng đáng nhất tại vòng 1 không ai khác chính là Nguyễn Ngọc Thuân.

Anh hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành ngôi sao sáng nếu như tiếp tục giữ vững phong độ và chăm chỉ rèn luyện trong thời gian tới. Đội hình Biên Phòng trong thời gian chuyển giao lực lượng này, những cái tên như Nguyễn Ngọc Thuân, Phạm Văn Hiệp, Đinh Văn Duy….chắc chắn sẽ là lực lượng chủ chốt để mang về những thành công cho đội bóng như lứa đàn anh đi trước.

Ngọc Thuân (17) sẽ là tương lai của bóng chuyền Việt Nam

Bóng chuyền Biên Phòng đã từng là cái tên mà bất cứ đối thủ nào chạm trán đều phải ngán ngẩm, trong thời kỳ chuyền giao thế hệ họ vẫn giữ được truyền thống và đang tạo dựng lại tên tuổi của mình trong làng bóng chuyền nam Việt Nam. Những khó khăn về kinh tế cũng chưa thể làm lung lay những người làm bóng chuyền Biên Phòng vì họ có đủ tình yêu và con người để phát huy giá trị truyền thống ấy.

Điều cơ bản nhất, giữa khó khăn, những trái tim trong màu áo lính vẫn cống hiến cho đội bóng thân yêu như Ngọc Thuân sẽ mang lại niềm tin cho cả đội bóng cùng vươn lên để trở lại thành một thế lực thực sự có thể cạnh tranh chức vô địch một cách sòng phẳng với những đội bóng giàu có khác trong làng bóng chuyền nam Việt Nam trong tương lai gần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *