Nhiều người mang mác hộ nghèo nhưng ở nhà 3 tầng, mỗi tháng kiếm hàng chục triệu đồng

Những hình ảnh về ngôi nhà 3 tầng đồ sộ khiến không ai tin được đó là nhà của 1 hộ gia đình nghèo ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Sáng 12/11, trong chương trình “Chào buổi sáng” được phát bởi Đài truyền Hình Việt Nam – VTV, khán giả không khỏi bất ngờ về câu chuyện hộ nghèo ở nhà 3 tầng đồ sộ.

Clip trên vtv:

Trực tiếp tìm hiểu và xác nhận thông tin trên, VTV cho biết, tại địa phương này, rất nhiều nhà giàu, khá giả vẫn thuộc diện hộ nghèo còn hộ khó khăn thực sự lại bị cắt khỏi danh sách hộ nghèo.

Cũng theo đó, điều khiến khán giả quan tâm là căn nhà 3 tầng cao chót vót, thiết kế sang trọng, rộng rãi chẳng khác nào biệt thự của “đại gia” nhưng lại thuộc sở hữu của một hộ nghèo là anh Trần Văn Chiến (SN 1978) cư trú tại địa phương này.

Phỏng vấn người dân trong thôn, người này cho biết gia đình anh Chiến có 4 lao động. Trong đó, hai vợ chồng anh Chiến đi làm công nhân ở trên khu công nghiệp Đình Trám còn 2 đứa con đi làm khu công nghiệp Quang Châu. Như vậy tổng lương thu nhập của cả gia đình mỗi tháng cũng rơi vào hàng chục triệu đồng.

Mặc dù thu nhập ổn định, nhà có 4 lao động nhưng mỗi tháng hộ gia đình anh Chiến vẫn nhận trợ cấp hộ nghèo. Ngoài ra, đoạn phóng sự của VTV còn nói thêm một vài trường hợp không được hộ nghèo trong thôn lại là gia đình neo đơn, có người chết vì ung thư nhưng không được bình xét.

Hiện tại, phóng sự của VTV vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhận về không ít ý kiến tranh cãi trái chiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *