Người dùng đánh giá BMW X5 E70 sau 2 năm sử dụng: Bỏ gần 900 triệu tận hưởng tiện nghi của xe 4 tỷ

Chi phí nuôi xe cùng những cái hay và cái dở được chủ xe BMW X5 đời 2006 đúc kết lại sau 2 năm sử dụng và 28.000 km trên nhiều cung đường từ Bắc vào Nam.

Anh Trần Duy Bảo mua lại chiếc BMW X5 đời 2006 (mã E70) vào năm 2018 với giá 550 triệu đồng. Sau khi mua về, anh Bảo đã phải tốn thêm gần 200 triệu đồng để tu sửa, thay thế linh kiện cho chiếc xe. Trong quá trình sử dụng, một vài thứ phát sinh nữa khiến tổng số tiền anh phải bỏ ra trong năm đầu tiên lên tới con số hơn 300 triệu đồng.

Đến nay, chiếc BMW X5 bắt đầu bước sang năm sử dụng thứ 3. Tuổi đời chiếc xe tổng cộng là 14 năm. Một chiếc BMW X5 14 tuổi còn gì, vận hành ra sao, chi phí sử dụng thế nào là điều mà nhiều người quan tâm.

Dưới đây là đánh giá từ anh Trần Duy Bảo về những ưu và nhược điểm của chiếc BMW X5 đời 2006 sau 2 năm sử dụng với quãng đường khoảng 28.000 km:

BMW X5 (E70) tốt hay dở?

Nếu 2 năm trước, tôi tìm đến BMW X5 vì nó là xe Đức, 7 chỗ, có tiếng là lái hay, tầm giá vừa phải, thì nay sau 28.000 km cùng em nó chinh chiến khắp các cung đường từ Nam – Trung – Bắc, tôi đã có thể nói nó tốt hay dở chỗ nào.

Hàng ngày, có rất nhiều người lên nhóm hỏi BMW X5 đi có tốn xăng không, có hay hư vặt không, giá bao nhiêu, phụ tùng thay thế có đắt đỏ không, có dễ nuôi không… chứ ít thấy bạn nào hỏi xe có trang bị (option) gì hay, lái có sướng không…

Cái hay

1. Cái hay đầu tiên tôi muốn nói chính là cảm giác lái. Càng lái càng nghiền, nó khó t‌ả lắm. Nó giống kiểu như mình làm chủ cuộc chơi vậy. Xe thì to, xá‌c thì nặng nhưng đánh lái rất thật và chính xá‌c. Các bạn sẽ tự tin đặt bánh xe vào chỗ nào mình muốn.

2. Tầm quan sá‌t tốt, 2 gương hậu lớn, gương giữa xe cho góc nhìn rộng. Tầm nhìn kí‌nh lái tốt và gần như không vướng cột A.

3. Trang bị (công nghệ hổ trợ người lái) nhiều vô kể, như: ghế boeing (là ghế đủ chức năng thổi mát, xoa lưng, đỡ đù‌i, ôm eo, tiến lùi, lên xuống, ngả lưng, tựa đầu, sấy sưởi…), HUD (hiển thị thông tin lên kí‌nh lái), tay lái nhẹ (tôi lại thích tay lái nặng), cần số điện t‌ử, phanh tay điện t‌ử, đèn liếc theo góc lái, camera lùi xoay theo góc lái, cửa sổ trời panaroma nhiều chế độ, cốp điện, đầu CD – DVD 6 đĩa, DVD hàng ghế sau, loa hifi hoặc top hifi, gói và hệ thống hỗ trợ lái Sport Package, Adaptive Drive, Active Cruise Control, gạt mưa tự động, rửa đèn tự động, tự bật đèn khi trời tối hoặc khi vào hầm, cảm biến áp suất lốp, đề n‌ổ bằng nút bấm, chìa khóa thông minh với Comfort Access (thời đó mà đã có công nghệ này rồi thì hay thật)…

4. BMW X5 nói riêng và BMW nói chung cho phép tùy chỉnh (code) rất nhiều thông số trên xe theo ý thích người lái bằng các công cụ đơn giản rẻ tiền dễ sử dụng (Carly, Protool…). Các bạn dễ dàng tùy chỉnh độ sáng đèn, khoá cửa gập gương, bấm giữ nút khoá/mở khoá để lên hoặc hạ kí‌nh, tùy chỉnh chế độ sáng đèn trong cabin, đèn pha, đèn cos, đèn ban ngày, cài đặt các chế độ máy lạnh cho từng cửa gió, tùy chỉnh xi-nhan chuyển làn nháy 3 hay 5 lần, tùy chỉnh khoá cửa có báo động hay không, tùy chỉnh chế độ lái và tiện nghi cho 4 chìa khóa khác nhau, chỉnh độ mở cốp điện và còn rất rất nhiều nữa.

5. BMW X5 ít hỏng vặt và hệ thống báo lỗi chính xá‌c (chỉ rõ cụ thể nên việc thay thế sửa chữa nhỏ dễ dàng).

6. Xe đầm, chắc, bám đường. Hệ thống cân bằng tốt, tự tin mà vào cua. Đi đèo dốc rất phê, cung đường Hà Giang em nó chinh phục ngọt xớt.

7. Hệ thống cao su tốt, triệt độ rung tốt. Vòng tua máy lên 3500-4000 vòng/phút cũng không bị gằn xe, thậm chí là 5000 vòng/phút. X5 vòng tua lên cao vậy là bình thường khi đi đèo dốc.

8. Số tay đi hay, tự trả về số thấp khi xe đi chậm lại và không tự trả về M1 để tránh xe bị giật.

9. Xe có tích hợp công tắc điều khiển cửa garage, cửa cổng nhà đặt ở dưới kí‌nh chiếu hậu trong xe thay cho chiếc điều khiển ngoài để mở cửa. Đây là một tính năng rất hay.

10. Dáng đẹp, nam tính, không bị lỗi mốt, qua 14 năm vẫn rất hiện đại.

11. Phụ tùng thay thế có nhiều và không còn quá đắt đỏ nữa.

12. Giá hợp lý nếu không muốn nói là rẻ (2 năm trước tôi mua chiếc xe sản xuất 2006 với giá là 550 triệu).

Cái dở

1. Nếu ai chọn BMW X5 vì tiêu chí nó 7 chỗ thì hơi thất vọng vì thật sự nó chỉ là 5+2 chỗ. Hàng ghế thứ 3 chỉ vừa cho trẻ em dưới 10 tuổi ngồi trong đoạn đường ngắn trong phố thôi chứ đi xa rất mệt vì không có điều hòa mà chỉ có cửa gió thổi quạt. Thực tế, tôi cũng ít dùng vì mỗi lần lật băng ghế sau lên hơi bất tiện.

2. Nút Sport ngay cần số hầu như không có tác dụng gì khi nhấn.

3. Có độ trễ chân ga, đôi khi xe bị ỳ.

4. xá‌c nặng nên tăng tốc chậm.

5. Đồ nhựa chưa nhiệt đới hóa nên một số chi tiết giòn, dễ gãy, nhất là miếng nhựa cốp sau. 10 xe thì hư hết cả 10.

6. Trần vải cũng dễ bung phải dán lại (có dán thì nên v‌ệ sin‌h vải cũ rồi dán lại như nguyên bản hoặc dán da lộn chứ đừng dán 5D 6D như quảng cáo trên thị trường làm xấu xe).

Ngần đó là toàn bộ cái hay và dở của BMW X5 E70 mà tôi đúc kết được sau 2 năm sử dụng. Thêm một thông tin nữa cho những ai quan tâm, là chuyện “ăn uống” của em nó. Mức tiêu thụ xăng trung bình 13 lít/100 km hỗn hợp và trong phố là 25 lít/100 km với phiên bản 3.0si. Với tôi, con số đó là bình thường.

Nếu như năm đầu tôi tốn hơn 300 triệu để tu bổ sửa chữa, thì năm thứ 2 chỉ tốn hơn 30 triệu.

Bảng tổng kết các hạng mục sửa chữa, thay thế và tổng chi phí cho chiếc BMW X5 được anh Bảo thống kê vào cuối năm 2019.

Như vậy, là một người sử dụng thực tế sau 2 năm, số tiền bỏ ra gần 900 triệu đồng, tôi được hưởng chất lượng và tiện nghi của một chiếc xe Đức 3-4 tỷ đồng và trên hết là sự an toàn của tôi và gia đình được đảm bảo cao nhất. Và với tiêu chí 1 tỷ đồng để sử dụng một chiếc xe BMW X5 ít nhất 3 năm thì đây là một lựa chọn đúng đắn. Đến nay, em nó đã đáp ứng nhu cầu của tôi một cách hoàn hảo: đi du lịch, về quê, siêu thị cà phê cuối tuần…

Tóm lại, BMW X5 (E70) là một chiếc xe linh hoạt, an toàn, giá rẻ, đủ đồ chơi, dáng đẹp, rộng rãi, đi phượt rất sướng; là một con xe hay, rất hay, đáng tiền, đáng chơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *